1 USD có thể mua gì trên khắp thế giới?

Trang Brightside đã liệt kê những món đồ hoặc dịch vụ bạn có thể mua khi đến các quốc gia trên khắp thế giới với số tiền bằng hoặc dưới 1 USD.

 

1. Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu đến Istanbul, bạn nên thử loại trà truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là thức uống nóng được tiêu thụ nhiều nhất ở đất nước này và bạn có thể tìm thấy rất nhiều phiên bản trà có giá dưới 1 USD.

2. Việt Nam.

Món đồ Brightside chọn cho trải nghiệm tiêu 1 USD ở Việt Nam là nón lá. Trang này gợi ý nón lá là món quà lưu niệm đáng mua để trang trí nhà cửa hoặc làm quà tặng.

3. Đức

Thông thường, du khách không dễ để tìm thấy những thứ có giá dưới 1 USD ở châu Âu. Tuy nhiên, khi ở Đức, nếu cần dùng đến tăm bông, bạn có thể mua 400 chiếc ở chợ với số tiền ít ỏi này.

4. Ấn Độ

Một cách lý tưởng để di chuyển khi đi du lịch là sử dụng phương tiện giao thông công cộng, vì bạn có thể tham quan vài địa điểm vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm. Ở Ấn Độ, giá vé tối thiểu để mua vé tàu điện ngầm là 10 rupee, tương đương 13 cent.

5. Venezuela.

Nước này có giá xăng rẻ nhất thế giới, 20 cent/lít. Vì vậy, ở quốc gia này, bạn có thể đổ đầy bình xăng 5 lít cho xe với chỉ 1 USD.

6. Hàn Quốc.

Karaoke rất phổ biến ở Hàn Quốc. Chính vì thế, khi du lịch ở xứ sở kim chi, du khách đừng quên trải nghiệm văn hóa của quốc gia này qua những giai điệu. Bạn có thể tìm những chiếc máy karaoke hoạt động bằng đồng xu và hát 2 bài hát với giá 1 USD.

7. Bồ Đào Nha.

Người dân Bồ Đào Nha bắt đầu chuộng cà phê từ thế kỷ 18 và du khách rất dễ bắt gặp thứ đồ uống này ở bất kỳ đâu trên đất nước. Bạn đừng ngần ngại ghé vào các quán để thưởng thức cà phê nóng hổi vì giá bán không hề cao.

8. Croatia

Đất nước này có món kem ngon nhất thế giới và rất đáng để thử, ngay cả khi du khách đến đây vào mùa đông. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng nhỏ bán một muỗng kem với giá 6 kuna hoặc 94 cent.

9. Singapore

Với nhiệt độ không bao giờ thấp hơn 26 độ C, việc tìm đến bể bơi công cộng luôn là ý kiến ​​hay với mọi người ở Singapore. Đảo quốc sư tử cũng có nhiều bể bơi có giá bình dân cho bạn lựa chọn.

10. Thụy Sĩ

Xứ sở đồng hồ không phải là quốc gia nổi tiếng có giá rẻ, tuy nhiên bạn cũng sẽ tìm thấy những mặt hàng dưới 1 USD ở đây. Điển hình, du khách có thể mua 1,5 lít nước và vẫn còn thừa một ít tiền lẻ.

11. Brazil

Các trạm xe bus ở Brazil có dịch vụ cho thuê tủ khóa với giá rẻ. Nếu không muốn đi lại với ba lô quá nặng, du khách có thể tìm tủ khóa ở trạm xe bus gần nhất để cất giữ đồ đạc một cách an toàn trong ngày.

12. Philippines

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau chuyến đi dài đến Philippines, buổi massage chân là lựa chọn không tồi. Với 1 USD, bạn có thể được massage và tận hưởng cảm giác sảng khoái trong 20 phút ở Cebu.