10 địa điểm nhiều móc túi ở Châu Âu cần lưu ý.

Theo một nghiên cứu của Money.co.uk, Châu Âu "thống trị" danh sách có nhiều khiếu nại của du khách về nạn móc túi nhất.

Là khách du lịch đến Châu Âu, bạn có thể dễ dàng gặp phải tình trạng bị "hét giá" cho các dịch vụ ăn uống, taxi, mua sắm và hơn cả là trở thành nạn nhân của những vụ móc trộm túi xách.

Dưới đây là 10 địa điểm cần cảnh giác khi đi du lịch Châu Âu, bạn cần lưu ý.

Đại lộ Las Ramblas, Tây Ban Nha

Đại lộ Las Rambla (Barcelona, Tây Ban Nha) chạy qua trung tâm thành phố với chiều dài hơn một km là một "nam châm" thu hút khách du lịch với những bức tượng ấn tượng và chợ hoa thế kỷ 19. Bạn sẽ khó tìm thấy một người dân địa phương ở đây, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm.

Nơi đây cũng bị đánh giá là địa điểm thuận lợi cho việc trộm cắp. Khi đi dạo trên những con phố thơ mộng này, du khách được khuyến cáo giữ túi xách cẩn thận phòng tránh việc móc túi.

Tháp Eiffel, Pháp

Tháp Eiffel (Paris, Pháp) có nhiều đánh giá thứ 2 về vấn nạn móc túi tại Châu Âu. Nghiên cứu đề cập rằng du khách nên cẩn thận khi đi bộ từ ga tàu điện ngầm đến tháp Eiffel.

Đại sứ quán Mỹ tại Pháp cũng có cảnh báo về nạn móc túi ở Paris: “Người Mỹ ở Paris nên đặc biệt cảnh giác với những tên trộm thường hoạt động gần các điểm du lịch như bảo tàng, nhà hàng, khách sạn, bãi biển, ga tàu, sân bay... với mục tiêu là các phương tiện có biển số không thuộc địa phương."

Đài phun nước Trevi, Italy

Tung đồng xu ở đài phun nước Trevi (Rome, Italy) là hoạt động cầu may nổi tiếng đối với du khách ghé thăm nơi đây. Tuy nhiên, địa điểm này luôn gặp tình trạng đông đúc khách du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho những kẻ trộm thực hiện hành vi móc túi dễ dàng.

Cầu Charles, CH Czech

Cây cầu Charles (Praha, CH Czech) có từ thế kỷ 15, đi qua sông Vltava nổi tiếng với cảnh đẹp tuyệt vời. Tại đây không chỉ đông đúc khách du lịch mà còn có rất nhiều nghệ sĩ và những người bán hàng rong liên tục hối hả. Vì vậy, đây cũng là một điểm nóng của nạn móc túi.

Nhà thờ Sacre, Pháp

Nhà thờ Sacre (Coeur, Pháp) với tầm nhìn toàn cảnh thành phố, luôn thu hút đông du khách đến tham quan mỗi năm. Tuy nhiên, đây cũng được khuyến cáo là địa danh du khách nên cẩn trọng với những tội phạm móc túi.

Đấu trường La Mã, Italy

Rome, Italy sở hữu các địa danh lịch sử thu hút du khách trên toàn thế giới. Trong đó, Đấu trường La Mã 2000 năm tuổi luôn đông đúc và là nơi du khách có tỷ lệ mất ví cao.

Quảng trường Old Town, CH Czech

Điểm nóng xảy ra móc túi thứ 2 ở Prague, CH Czech là quảng trường Old Town có từ thế kỷ 12 với tòa thị chính cổ và nhà thờ Baroque St Nichola. Đây là một địa điểm sầm uất với các khu chợ, nghệ sĩ cùng các buổi hòa nhạc, tạo ra nhiều cơ hội cho những tên trộm.

Bảo tàng Louvre, Pháp

Bảo tàng Louvre (Paris, Pháp) sở hữu một trong những bộ sưu tập phong phú nhất trên thế giới. Nơi đây thu hút khoảng 10 triệu du khách mỗi năm (theo số liệu trước đại dịch). Với diện tích lớn và mật độ đông đúc, du khách nên thận trọng với những tên móc túi tại điểm tham quan này.

Nhà thờ Đức Bà, Pháp

Nhà thờ Đức Bà (Paris, Pháp) là điểm tham quan thứ 4 của Paris lọt vào danh sách những địa điểm bị móc túi nhiều nhất. Hiện tại, nhà thờ đang đóng cửa (dự kiến mở lại vào năm 2024) và sửa chữa những thiệt hại sau trận hoả hoạn lịch sử năm 2019.

Thánh đường Sagrada Familia, Tây Ban Nha

Vị trí cuối cùng trong danh sách những địa điểm cần cảnh giác với nạn móc túi là một điểm tham quan nổi tiếng khác của Tây Ban Nha - kiệt tác chưa hoàn thành - Thánh đường Sagrada Família ở Barcelona. Nhà thờ theo trường phái tân nghệ thuật của Antoni Gaudí, được xây dựng trong hơn một thế kỷ và cũng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng toàn thế giới.