24 giờ khám phá ẩm thực Quy Nhơn

Không chỉ có những bãi biển đẹp, Quy Nhơn (Bình Định) còn níu chân du khách vì thế giới ẩm thực đa dạng từ bánh xèo, bánh hỏi đến nem nướng, nem chua...

Những năm gần đây, Quy Nhơn luôn nằm trong danh sách của điểm du lịch thu hút khách tại Việt Nam. Thành phố miền Trung được mẹ thiên nhiên ban tặng cho vẻ hoang sơ, quyến rũ với nhiều hòn đảo xinh đẹp, bãi biển cát trắng trải dài.

Ẩm thực cũng là điểm sáng để lại ấn tượng trong lòng du khách khắp nơi. Nếu đang băn khoăn không biết nên thưởng thức món ăn nào trong 24 giờ du hí Quy Nhơn, bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây để đưa ra lịch trình hợp lý nhất.

Nhiều lựa chọn cho bữa ăn sáng

Du khách nên tranh thủ thời gian buổi sớm, thưởng thức bầu không khí trong lành ở phố biển và thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn.

Bánh xèo

Sau hơn 30 phút di chuyển từ trung tâm thành phố, chúng tôi cũng đến được tiệm bánh xèo gia truyền nổi tiếng, được nhiều người đánh giá tốt. Cái tên bánh xèo tôm nhảy thu hút tôi ngay lần đầu nghe đến. Người chủ cửa hàng cho biết tôm tươi sống bắt ở đầm Thị Nại được mang về, sơ chế từ sáng sớm. Miếng bánh xèo nhỏ phủ đầy tôm, dùng kèm rau sống, dưa leo, xoài chua, chấm ngập trong nước mắm pha mặn khiến tôi thích thú.

Thời gian cao điểm cuối tuần hay lễ Tết, quán rất đông thực khách ra vào. Bạn có thể tranh thủ đến vào sáng sớm để tránh chờ đợi, ồn ào. Bánh xèo có giá đắt hơn mặt bằng chung nhưng xứng đáng với chất lượng.

Giá: 20.000 đồng/cái.

Mỗi lá bánh xèo xếp đầy 5-6 con tôm hấp dẫn.

Bánh hỏi cháo lòng

Bánh hỏi ăn với lòng heo hay cháo lòng thường có mặt trong bữa ăn sáng của người dân địa phương. Tôi vốn thích món ăn này nên tranh thủ rủ hội bạn dùng thử trong chuyến du lịch đến Quy Nhơn. Bánh hỏi được làm bằng bột gạo, qua nhiều công đoạn và bàn tay khéo léo của người thợ. Món ăn tròn vị hơn khi dùng kèm với cháo và lòng heo.

Giá: 15.000 đồng/phần.

Ăn bún vào buổi trưa

Bún

Chúng tôi chọn một quán ăn gần homestay để thưởng thức các loại với nguyên liệu tươi ngon từ biển. Phần ăn gồm 2 tô chả cá, bún cá thu và bún rạm giá 130.000 đồng. Bún ở đây giữ đặc trưng miền Trung với vị cay, mặn vừa đủ kích thích vị giác. Một suất bao gồm phần bún tươi, nước dùng, bánh tráng và rau sống ăn kèm. Thực khách có thể bỏ thêm tương ớt. Gia vị này thường mặn và khá cay, hiếm vị ngọt như các điểm ẩm thực TP.HCM.

Giá: 30.000-40.000 đồng/tô.

Nhâm nhi ốc buổi xế

Tới thành phố biển, bạn nên dành thời gian để thưởng thức hải sản tươi ngon, trong đó có ốc. Quy Nhơn nổi tiếng với nhiều hàng ốc ngon cùng ngập tràn món ăn được chế biến theo nhiều cách như nướng, luộc, hấp, xào me...

Sài Gòn Ốc, Ốc Thúy Kiều, Ốc bà Bông, Ốc cô Xí... là những gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Buổi tối

Lẩu

Buổi tối, là thời gian để du khách cùng người thân, bạn bè quây quần bên nồi lẩu lớn, nghi ngút khói. Quy Nhơn có nhiều nơi bán lẩu, song hương vị hải sản được thực khách yêu thích hơn cả bởi sự đa dạng của nguyên liệu như cua, tôm, sò, bạch tuộc... Phần lẩu có giá chừng 300.000 đồng cho 3-4 người ăn, nguyên liệu được đánh giá tươi, ngon.

Nem nướng, thịt nướng

Chợ Huyện, địa điểm cách trung tâm thành phố gần 15 km, là nơi mà bạn có thể tìm thấy hương vị món nem nướng, nem chua, bì... ngon đúng chuẩn. Từ đầu giờ chiều, đi ngang nơi đây, bạn có thể cảm nhận mùi thịt nướng thơm phức, hấp dẫn. Đoạn đường dài 200 m có đến 4-5 quán phục vụ món ăn cho thực khách lựa chọn.

Phần bánh của tôi được cuốn sẵn giá 20.000 đồng. Người bán nhúng bánh tráng nước rồi đặt các nguyên liệu như thịt nướng, nem chua, chả ram, rau sống và cẩn thận cuốn lại. Món ăn ngon nhất khi chấm ngập trong nước mắm đậu phộng chua chua, ngọt ngọt.

Giá: 20.000 đồng/phần.