3 quán cafe xanh mướt cho các buổi hẹn hò cuối tuần tại TP.HCM

Nếu muốn "trốn" khỏi phố thị nhộn nhịp để gần hơn với thiên nhiên, bạn có thể lựa chọn những quán cà phê với không gian mở, nhiều cây xanh hay các khu vườn thu nhỏ nằm giữa Sài thành hối hả. Dưới đây là 3 địa điểm lý tưởng để bạn hòa mình vào thiên nhiên xanh mát cho các buổi hẹn hò cuối tuần nhé.

1. Soo Kafe

Địa chỉ: Phan Kế Bính, Quận 1

Nằm ở lầu 2 và 3, đến đây bạn gửi xe miễn phí phía dưới và đi thẳng lên trên. Quán có không gian đơn giản với các mảng tường trắng xám cùng điểm nhấn là những bộ bàn ghế gỗ dưới tán cây tạo hơi thở mộc mạc, gần gũi.

Tại đây bạn có thể lựa chọn không gian trong nhà hoặc ngoài trời. Nếu muốn đến quán chụp ảnh check-in, bạn có thể ghé vào buổi sáng để có được ánh sáng tự nhiên đẹp nhất.

Thực đơn của tiệm gồm các loại cà phê đen, kem trứng, cold brew, espresso. Quán cũng thu hút giới trẻ bởi những loại trà thanh mát. Ngoài ra, bạn có thể nhâm nhi bánh ngọt tại đây.

Đã từng ghé địa chỉ này vài lần, tôi chủ yếu thích không gian nơi này. Về đồ uống, tôi không ấn tượng nhiều.

2. S'mores Saigon Caffe

Địa chỉ: Phan Tôn, Quận 1

Trước dịch, tôi đã đến đây bởi không gian quán khiến tôi ấn tượng khi được người bạn giới thiệu. Đúng như trong ảnh đã xem từ trước, quán mang màu sắc khác lạ với những mảng tường bê tông cũ và ô kính đều tăm tắp.

Quán có 3 tầng với những không gian khác nhau, phù hợp cho nhiều đối tượng. Nếu yêu thích không gian xanh, bạn có thể ngồi tại khoảng sân trên tầng thượng.

Quán chăm chút từng góc nhỏ nên chỉ cần đứng vào là có ảnh mang về. Đặc biệt, khu vực 2 chiếc gương LED đặt đối nhau được nhiều bạn check-in.

Tại quán, bạn có thể lựa chọn cà phê, cacao, các loại trà hay kombucha cùng một số loại bánh kem. Với tôi, quán nổi bật nhất các món cacao. Lần đầu đến, tôi uống thử trà vỏ lụa cacao, vị lạ nhưng không đặc sắc lắm. Lần thứ 2 quay lại, tôi gọi cacao sữa kem nhãn và bị "nghiện" bởi kem nhãn vừa béo vừa thơm kết hợp với cacao tạo nên độ ngọt thanh.

3. Mộc Little Farm

Địa chỉ: Yên Thế, Quận 1

Mộc Little Farm chính thức mở cửa phục vụ khách tại chỗ từ cuối tháng 10. Song để đảm bảo các quy định phòng dịch, hiện tiệm giới hạn đón 10 khách trong cùng một thời điểm.

Trước dịch, tôi đã đến đây cùng người bạn thân trong một ngày nắng nóng. Nằm trong con hẻm nhỏ, tôi ấn tượng khi phía trước quán được bao phủ bởi cây xanh, tạo không gian mát mẻ. Bước vào bên trong, mọi thứ đều được bài trí tinh tế với nội thất gỗ là chủ yếu tạo cảm giác ấm cúng. Quán bật nhạc nhẹ nhàng, thích hợp là địa điểm để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Quán hướng đến mục đích bảo vệ môi trường nên không sử dụng đồ nhựa và in hóa đơn... Nếu muốn mua mang đi, bạn cần có bình hoặc cốc đựng.

Menu của quán chỉ gồm các loại trà thảo mộc, đồ uống từ rau củ hữu cơ. Nhóm tôi đi 2 người gọi một pink grapefruit iced tea (70k), purple yogurt bowl (90k), afternoon tea cheese cake (80k). Hương vị của trà bưởi hồng khiến tôi ấn tượng. Phần yogurt của người bạn đi cùng tôi có nhiều topping tốt cho sức khỏe như trái cây, yến mạch, hoa đậu biếc...

Theo đánh giá của nhiều người, mức giá của tiệm khá cao so với mặt bằng chung. Song so sánh với chất lượng đồ uống, tôi nghĩ đây là địa chỉ bạn có thể tham khảo.