3 tiệm cà phê từ đồ cũ tái chế đầy hay ho ở Hà Nội

Với phong cách thiết kế sáng tạo, những tiệm cà phê từ đồ cũ tái chế là điểm check-in thu hút giới trẻ Hà thành.

Hà Nội không thiếu nhà hàng sang trọng, quán xá hiện đại, hút khách bởi nhiều ý tưởng kinh doanh mới lạ. Trong đó, các tiệm cà phê được xây dựng từ đồ cũ tái chế lại nổi bật với không gian giản dị, mộc mạc nhưng cũng đầy sáng tạo.

>>>Xem thêm: Nhiều kinh nghiệm du lịch cùng Triptoday Youtube channel

1. Cafe Nhà 41

Nằm sâu trong ngõ, Cafe Nhà 41 thu hút ánh nhìn người qua đường với màu sắc bên ngoài được trang trí sặc sỡ. Quán chỉ gói gọn trong tầng trệt của một ngôi nhà cấp 4 nhưng khá rộng và sâu.

Điểm khác biệt tại đây là các vật dụng như chỗ ngồi từ ghế xe buýt, bánh xe đạp, đàn ghi ta cũ... được tận dụng làm đồ trang trí. Giá đồ uống khá rẻ (trung bình 35.000 đồng/cốc), phù hợp với học sinh, sinh viên. Giờ mở cửa: 7-23h.

Không gian mở cùng thiết kế mang đậm phong cách vintage với cách bài trí đơn giản, mộc mạc, tạo cảm giác thoải mái, trẻ trung. Nhiều loại bàn ghế được sắp xếp từ cổng vào sân, phù hợp để làm việc, học bài, họp nhóm hay tụ tập bạn bè trò chuyện.

Điểm trừ của quán là hơi nhiều muỗi và nhà vệ sinh khá bất tiện. Ảnh: Fuongsfood, dimhinn, bo.tomo_rv.

2. Hà Nội Hidden Gem

⁣⁣Nép mình trong con hẻm nhỏ trên phố Hàng Tre, Hà Nội Hidden Gem là nơi mang đến bạn không gian yên tĩnh giữa lòng thành phố nhộn nhịp.⁣⁣ Bước chân vào quán, bạn sẽ cảm nhận sự ấm cúng và hoài niệm bởi cách bài trí đẹp mắt các vật dụng phế liệu như chai lọ cũ, xe máy cũ, bánh xe...

Quán gồm 3 tầng khá rộng rãi. Tầng một là quầy thu ngân và chỗ để xe. Tầng 2 là khu vực trong nhà. Sân thượng ở tầng 3 thu hút bởi bức tranh tường đầy màu sắc và điểm nhìn hướng ra một góc của cầu Chương Dương. Tuy nhiên, cầu thang lên tầng 3 khá hẹp và khó đi. ⁣Giá dao động 20.000-50.000 đồng/món. Giờ mở cửa:⁣ 8-23h.

Ban đêm, khi lên đèn, không gian quán trở nên lung linh và lãng mạn hơn. Ảnh: Trackingthemiles, Hà Nội Hidden Gem, doantau.danhca.

3. Hanoi Bus Cafe

Hanoi Bus Cafe là quán cà phê thu hút giới trẻ bởi được thiết kế trên chiếc xe buýt cũ. Cách trang trí và sắp xếp mang đến không gian trẻ trung, hiện đại, phù hợp với giới trẻ. Toàn bộ ghế ngồi bên trong xe buýt bị tháo dỡ, tạo không gian để đặt những chỗ ngồi nhỏ, dãy bàn dài dọc theo ô cửa sổ.

Đồ uống ở quán được nhiều du khách đánh giá không quá đặc sắc. Ảnh: Hantnam, phuynn.pu, phggggg15, nickblaszczyszyn.

Hầu hết vật dụng trong quán được tái chế từ đồ bỏ đi. Không gian bên ngoài tiệm cũng được các bạn trẻ yêu thích check-in. Góc sống ảo này nổi bật với chiếc xích đu từ bánh xe cũ và xe buýt sơn vàng. Điểm trừ của quán là không gian khá hẹp và nóng. Giá đồ uống dao động 20.000-50.000 đồng.