4 món ăn khiến bạn thầm thương trộm nhớ mùa thu Hà Nội

Nếu bạn đang tò mò mùa thu Hà Nội có những món ăn đặc trưng nào thì bài viết dưới đây của Triptoday.vn chắc chắn là dành cho bạn rồi đó!

Phở Thìn

Địa chỉ: 13 Lò Đúc, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 5h30 - 21h30 Tất cả các ngày trong tuần

Mức giá: 40.000 - 60.000 VNĐ/người

Phở Thìn Hà Nội từ lâu đã có danh tiếng không chỉ với dân cư Thủ đô, mà còn lan rộng tới các vùng miền khác và có ảnh hưởng với nhiều khách quốc tế.

Thịt bò ở đây không được nhúng tái, mà được xào trên chảo lớn với hành tỏi, gừng tươi và gia vị vừa miệng rồi mới cho vào bát. Bởi vậy mà những miếng thịt bò trong bát phở vừa thơm vừa ngậy lại vừa đậm đà.

Quán chỉ có một món duy nhất từ nhiều năm nay và chỉ phục vụ cho những ai thực sự yêu phở kiểu này.

Một trong những đặc trưng khó quên khác của Phở Thìn là trong bát có vô số cọng hành lá xanh được cắt khúc dài và phủ kín bát phở một cách “đẹp mắt”.

Tuy nhiên, vì độ nổi tiếng của quán nên nếu bạn tới đây thì bạn sẽ phải xếp hàng chờ tới lượt và cũng tương đối là lâu đó mà. Nhưng mà bỏ thời gian, công sức ra chờ để được thưởng thức được một bát phở nóng hổi và “đẫm” thì cũng đáng không các bạn!

Bún chả 74 Hàng Quạt

Địa chỉ: 74 Hàng Quạt, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h00 - 14h00 Tất cả các ngày trong tuần

Mức giá: 25.000 - 40.000 VNĐ/người

Tuy nằm sâu trong con ngõ nhỏ của phố cổ nhưng bún chả 74 Hàng Quạt luôn thu hút rất nhiều thực khách ghé thăm vào mỗi buổi trưa. Bún chả ở đây nổi tiếng vì chả viên ở đây được nướng rất khéo. Bên ngoài cháy xém, bên trong thịt mềm và được tẩm ướp vừa vặn.

Bún chả ở đây có giá rất phải chăng mà lại được cho rất nhiều thịt trong bát nước chấm, nên yên tâm đi, món này sẽ giúp bạn có một bữa trưa “no căng” đó!

Tuy nhiên, quán khá đông khách nên bạn cũng sẽ phải chờ tương đối lâu mới đến lượt đấy nha!

Bún đậu mắm tôm 27/31 Hàng Khay

Địa chỉ: 27/31 Hàng Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h00 - 20h30 Tất cả các ngày trong tuần

Mức giá: 45.000 - 70.000 VNĐ/người

Bước chân vào con phố Hàng Khay, có thể bạn sẽ bị choáng váng bởi mật độ dày đặc của các hàng bún đậu nơi đây đó. Nhưng theo đánh giá của nhiều người tới đây ăn thì hàng ở số 27/31 Hàng Khay là “chất” nhất, ngon nhất.

Bún đậu ở đây được bày biện khá đẹp mắt trên chiếc mẹt có lót lá chuối xanh xinh xinh. Tùy theo số lượng người đi mà bạn có thể tùy chọn mẹt to hay mẹt nhỏ. Các topping ăn kèm ở đây thì vô cùng phong phú: đậu rán vàng ruộm, thịt chân giò, thịt ba chỉ, giò tai, nem chua, dồi chiên, rau sống xanh mướt đa dạng và mắm tôm được pha vừa ăn và cực kỳ dậy mùi.

Tuy ngon, nhưng để được ăn bún đậu ở đây thì bạn cũng sẽ phải vượt qua hàng dài người đợi chờ và chịu một mức giá không hề rẻ. Tuy nhiên, ăn trong một không khí tưng bừng và dạ dày sôi sục có lẽ phần nào cũng khá là thú đúng không các bạn?

Ốc chị Lệ 88 Cửa Bắc

Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 14h00 - 22h00 Tất cả các ngày trong tuần

Mức giá: 30.000 - 60.000 VNĐ/món

Mùa thu đang đến gần, trời se se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức lai rai các món ốc nóng hổi các bạn nhỉ? Quán ốc chị Lệ nổi tiếng với mức giá không hề đắt mà lại nhiều món hấp dẫn nên cứ tan tầm và tối là ở đây vô cùng đông đúc.

Ốc chị Lệ có hai đặc sản chủ yếu là ngao và ốc được chế biến khá phong phú: luộc, hấp, xào dừa, xào bơ tỏi, xào mắm me… Nước chấm từ các món này cực ổn, bạn nên mua thêm 1-2 cái bánh mì để chấm cho đủ vị nhé.

Ngoài ra, quán cũng có bán thêm trứng cút lộn, nem rán siêu to siêu giòn, khoai kén… cho các bạn tha hồ mà lựa chọn

Về phần không gian, bạn có thể thoải mái chọn ngồi trong nhà hoặc ngoài trời. Riêng admin thì thích ngồi ngoài trời, vừa thoáng, vừa được ngắm đường phố Hà Nội, lại vừa được thưởng thức ốc ngon thì mùa thu còn cần gì hơn nữa?

Triptoday.vn