5 địa chỉ quán ăn chay cho ngày đầu tháng tại TP HCM

Ngày đầu tháng âm lịch, bạn có thể đổi vị bằng bữa ăn thanh đạm. Triptoday xin gửi tới bạn 5 địa chỉ quán ăn chay hấp dẫn tại TP HCM...

1. Samsara - Vegeterian Food & Drink

Địa chỉ: Võ Trường Toản, TP Thủ Đức

Thời gian mở cửa: 7-20h

Mức giá: 29.000-59.000 đồng/món

Mô hình quán cà phê nhỏ xinh, yên bình kết hợp bán những món chay giản đơn nhưng không kém phần hấp dẫn.

- Diện tích hạn chế, bù lại tiệm tận dụng cửa kính đón ánh sáng tự nhiên và thuận tiện quan sát bên ngoài khiến không gian thoáng hơn. Mảng tường tối giản với gam màu xám dịu mắt. Nội thất chủ yếu chất liệu gỗ tạo cảm giác ấm cúng.

- Chỗ ngồi với bàn ghế đa kiểu cách, phù hợp nhiều nhu cầu của khách như đi một mình, nhóm nhỏ, gia đình hay nhóm đông thành viên.

- Menu tương đối nhiều sự lựa chọn. Nước, bánh, đồ ngọt, mặn với cách chế biến kiểu Việt lẫn phương Tây đều có đủ.

- Nhìn chung, các món không quá mới lạ. Bánh bao kẹp nhân nấm kết hợp salad hài hòa. Về đồ uống, choco latte vị không quá khác biệt so với các quán khác. Ly green detox thơm ngon, tươi mới, có gừng nhưng chỉ cay nhẹ, dễ uống.

- Hầu hết món ăn được trình bày trên bát đĩa trắng kiểu phổ thông, trang nhã và chỉn chu.

- Nhân viên hỗ trợ khách chu đáo.

Đánh giá chung: 4,25/5

2. Kashew Cheese

Địa chỉ: Trần Ngọc Diện, TP Thủ Đức

Thời gian mở cửa: 9-20h

Mức giá: Từ 95.000 đồng/món

Kashew Cheese có cửa hàng nằm trong khu tích hợp ở đường Trần Ngọc Diện, Thảo Điền. Đây vốn là tiệm bán phô mai thuần thực vật được nhiều người ăn chay lựa chọn.

- Bầu không khí trong lành nơi đây tạo nên khoảng trời thưởng thức ẩm thực chay lý tưởng. Khu vườn trước cửa tiệm là nơi phù hợp để bạn dừng chân thư giãn, đọc sách hay có cuộc gặp gỡ thân mật.

- Chỗ ngồi khá mát mẻ, thoải mái, riêng tư và nhiều góc check-in đẹp.

- Thực đơn có nhiều lựa chọn. Điểm nhấn là những món brunch lành mạnh ăn kèm phô mai tan chảy. Sandwich, pesto, pasta, toast bơ hay bagel phô mai hạt điều cũng là gợi ý hấp dẫn.

- Đồ ăn tương đối ngon và cách trang trí bắt mắt. Lớp kem phô mai sệt sệt hòa quyện cùng bánh nướng giòn thơm, tan nhanh trong miệng sẽ cho bạn trải nghiệm ẩm thực khá thú vị.

- Cung cách phục vụ của nhân viên còn thiếu sự đồng đều và tính chuyên nghiệp.

Đánh giá chung: 4/5

3. Chay Garden - Vegetarian Restaurant & Coffee

Địa chỉ: Võ Văn Tần, quận 3

Thời gian mở cửa: 10-22h

Mức giá: 45.000-295.000 đồng/món

Nơi đây được thiết kế tựa khu vườn nhỏ với từng khoảng không dịu mát, đưa bạn trở về với sự tĩnh lặng trong tâm hồn.

- Nhà hàng nép mình trong con hẻm thanh bình. Không gian thoáng đãng với khoảng sân lớn. Tiệm tận dụng ánh sáng tự nhiên, những mảng xanh với cây cối bao phủ.

- Quán sử dụng những bộ bàn ghế gỗ tạo sự gần gũi, ấm cúng và cũng không kém phần sang trọng.

- Menu đồ chay đa dạng với súp, rau củ, gỏi, mì, lẩu... Tiệm còn có các loại salad lạ miệng như hồ đào nhiệt đới, hạt ý dĩ, diêm mạch sốt hạt cải...

- Gỏi nấm khoai môn, pad Thái, tempura nấm sốt me và cà ri xanh ăn kèm bánh mì có vị ổn, khẩu phần đầy đặn. Món ăn được trang trí trên đĩa to, trang nhã, đẹp mắt. Giá hơi cao, song khá tương xứng chất lượng.

- Nhân viên phục vụ cẩn thận hỏi nhu cầu khách, khá nhanh nhạy và tinh tế trong việc xử lý tình huống bất ngờ.

Đánh giá chung: 4,5/5

4. Quán Chay Thanh Lạc

Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, quận 4

Thời gian mở cửa: 10h30-21h

Mức giá: Từ 30.000 đồng/món

Một điểm hẹn thưởng thức ẩm thực chay gần gũi, yên tĩnh và có mức giá bình dân.

- Không gian thu hút với màu xanh ngọc bích chủ đạo. Điểm trừ là quán chỉ có một máy lạnh, một quạt trần nên phía đầu và sau khá nóng.

- Diện tích hạn chế. Bàn ghế được bố trí khoảng cách không quá xa nhau, song chỗ ngồi vẫn phù hợp bữa ăn thân mật hoặc thoải mái khi đi một mình.

- Thực đơn gồm các món chay quen thuộc như mì, bún, chả chay, sườn chay, lẩu, bì cuốn, cơm, gỏi...

- Bàn ăn có sẵn chai gia vị, chén đũa chỉn chu. Nhìn chung món ăn được trình bày đơn giản, hương vị tạm ổn trong tầm giá.

- Nhân viên thân thiện.

Đánh giá chung: 3/5

5. The Joi Factory at Christina’s

Địa chỉ: Nguyễn Trãi, quận 1

Thời gian mở cửa: 6h30-22h

Mức giá: 35.000-135.000 đồng/món

Không chỉ là không gian thưởng thức cà phê, tiệm còn phục vụ các món thuần chay ngon miệng.

- Quán nằm sâu trong hẻm, tuy nhiên không quá khó tìm. Tiệm gây ấn tượng với cảnh quan xanh mát từ tầng trệt đến lầu. Không gian thoáng đãng, sạch sẽ. Cách bố trí bàn ghế và đồ trang trí nội thất khá tinh tế.

- Buổi trưa, thực khách ghé nơi đây khá đông, khiến bầu không khí riêng tư có phần ảnh hưởng. Nếu cần không gian yên tĩnh, bạn nên chọn thời điểm buổi sáng hay chiều sẽ ổn hơn.

- Thực đơn thức uống và đồ ăn đa dạng. Hương vị ẩm thực có sự kết hợp Á - Âu. Gỏi đu đủ, bì cuốn, khoai tây múi cau, bánh mì, cơm gạo lứt, cơm tấm, phở, cháo, pasta... là gợi ý không thể bỏ qua.

- Gỏi đu đủ nước sốt me hơi chua, bù lại sợi nấm giả khô bò ngon. Món pesto vị vừa vặn. Miso ramen có nước dùng béo thơm, sợi mì chưa thực sự chuẩn. Chất lượng đồ uống ở mức trung bình khá. Nhìn chung, giá hơi cao song chấp nhận được bởi cách trình bày món đẹp mắt và vị trí quán ở trung tâm thành phố.

- Nhân viên trẻ trung, lịch sự.

Đánh giá chung: 4/5