5 địa điểm du lịch châu Á không thể bỏ lỡ cho tín đồ mê màu HỒNG

Nếu bạn yêu thích màu Hồng thì đừng bỏ qua 5 công trình kiến trúc màu hồng thơ mộng ở châu Á mà Triptoday giới thiệu tới bạn qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. NHÀ THỜ TÂN ĐỊNH Ở VIỆT NAM

Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân Định địa chỉ tọa lạc tại số 289, đường Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, cách Dinh Độc Lập khoảng 1,7km.

Vé vào cửa: Miễn phí.

Số điện thoại Nhà thờ Tân Định: 028 3829 0093.

Nhà thờ Tân Định giờ lễ ngày thường: 05:00, 06:15, 17:30, 19:00.

Giờ lễ vào thứ 7 và Chủ Nhật: 05:00, 06:15, 07:30, 09:00, 16:00, 17:30, 19:00.

Lưu ý: Giờ làm lễ cũng chính là giờ mở cửa của nhà thờ. Ngoài ra, giờ lễ mùa chay Nhà thờ Tân Định và lễ Nhà thờ Tân Định Chủ Nhật sẽ có nhiều khung giờ mở cửa hơn.

Nhà thờ Tân Định có tên chính thức là Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, được xây dựng từ khoảng đầu thế kỷ XX. Tuy có diện tích không lớn nhưng nhờ vào vẻ ngoài màu hồng xinh xắn, lãng mạn, nhà thờ Tân Định đã trở thành một trong số những địa điểm được du khách trong nước và quốc tế check-in nhiều nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

2. NHÀ THỜ HỒI GIÁO PUTRA Ở MALAYSIA

Nhà thờ Hồi giáo Putra nằm giữa thành phố Putrajaya, thủ đô hành chính mới của Malaysia. Còn được biết được với cái tên Thánh đường màu hồng, nhà thờ này cũng chính là là Thánh đường Hồi giáo lớn nhất ở Malaysia. Nhìn từ xa, nơi này trông giống như một cung điện nguy nga trôi trên mặt nước. Phần mái vòm được lát bằng đá hoa cương, làm bật lên sắc hồng từ bên ngoài lẫn bên trong tòa nhà, khiến cả Thánh đường trông rất nguy nga và bắt mắt.

Ảnh: @langer_danger

3. BIỂN HỒNG Ở ĐẢO KOMODO, INDONESIA

Biển hồng đảo Komodo Indonesia thực sự là một kiệt tác của tự nhiên đã ban tặng cho đất nước này với vẻ đẹp vô cùng huyền ảo, độc đáo và đầy quyến rũ thu hút du khách ở khắp nơi trên thế giới tới nghỉ dưỡng.

Đảo lớn Komodo nằm trong quần thể vườn quốc gia Komodo, di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận năm 1991

Đặc điểm nổi bật của biển hồng đảo Komodo là sự hòa quyện giữa hai gam màu dường như đối lập nhau đó chính là sự mát lành của màu xanh nước biển - sự ấm áp và thơ mộng của màu hồng bãi cát. Bạn có thể thả mình trong làn nước xanh ngắt, bên bờ cát hồng đẹp say mê lòng người, cùng người mình thương hay bạn bè đi bộ dọc theo những bờ cát hồng này sẽ là một trong những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn nên một lần thử qua. 

4. BẢO TÀNG ERAWAN Ở THÁI LAN

Được bao phủ trong sắc hồng phấn nhẹ nhàng, bảo tàng Erawan ở ngoại ô thủ đô Bangkok nổi tiếng với bức tượng điêu khắc voi thần ba đầu lớn nhất châu Á. Bảo tàng được xây dựng trong gần 10 năm bởi tài phiệt Thái Lan Lek Viriyaphantn, là một thể kết hợp giữa lịch sử nhân văn và nghệ thuật tôn giáo, với mục đích bảo tồn và phát triển văn hóa nghệ thuật Thái.

Bảo tàng Erawan cất giữ nhiều hiện vật của lịch sử Thái Lan cũng như các nước châu Á. Bảo tàng Erawan có tới 5 tầng, trong đó tầng đầu tiên là để trưng bày triển lãm, tầng hai là sảnh đợi có bậc thang bằng vàng và bạc. Trần nhà của tầng ba thì được trang trí như bản đồ thế giới với kính màu, sau đó là tầng thứ 4. Cuối cùng, tầng thứ năm là tầng trưng bày các đồ cổ trên khắp thế giới.

5. CUNG ĐIỆN GIÓ HAWA MAHAL Ở ẤN ĐỘ

Cung điện gió Hawa Mahal nằm ở trung tâm thành phố hồng Jaipur xinh đẹp của Ấn Độ. Nơi này là một trong những điểm du lịch nổi tiếng với văn hóa, lịch sử và kiến ​​trúc phong phú. Được xây dựng vào năm 1799 bởi Maharaja Sawai Pratap Singh của triều đại Kachhwaha Rajput. Đến năm 1876, chính phủ đương thời Ấn Độ đã sửa sang tòa kiến trúc này thành màu hồng để tiếp đón Thân vương xứ Wales. Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà năm tầng có 953 cửa sổ nhỏ, tương truyền là để chúng phi tần có thể nhìn xuống phố phường bên dưới nhưng không sợ bị người bên ngoài nhìn thấy.