5 điểm đến hoang sơ cho những tín đồ yêu thiên nhiên

Những điểm du lịch với cánh đồng xanh ngát, đồi núi trập trùng hay  những bãi biển thơ mộng sẽ rất phù hợp cho những ai muốn “đi trốn” khỏi thành phố chật chội, tấp nập trong mùa hè này. Nào hãu cùng Triptoday khám phá nhé!!!

1. Minh Châu

-  Nằm ở huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, bãi biển này nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài lãng mạn, gợn sóng biển êm đềm cùng không khí trong lành. Bên cạnh bãi tắm đẹp, đến Minh Châu, bạn còn có thể trải nghiệm cuộc sống làng chài cùng ngư dân với các hoạt động câu cá, cạo hến, đánh lưới; ghé thăm rừng trâm nguyên sinh, cảng Vân Đồn, đình chùa Quan hay đền thờ tướng Trần Khánh Dư

2. Mai Châu

- Là một thung lũng nhỏ thuộc tỉnh Hòa Bình, Mai Châu ẩn chứa vẻ đẹp nên thơ của miền sơn cước với những dãy núi Tây Bắc hùng vĩ, những cánh đồng hay ruộng bậc thang xanh trải dài hút tầm mắt. Cách Hà Nội khoảng 170 km, khách du lịch có thể di chuyển khá dễ dàng bằng ôtô hoặc thậm chí là có thể bằng xe máy nếu như muốn thử cảm giác tự do của du lịch bụi. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm văn hóa của người Thái tại các dãy nhà sàn ở bản Lác, thăm di tích quốc gia hang Chiều, ngắm ruộng bậc thang tại bản Văn và chiêm ngưỡng thác Gò Lào tung bọt trắng xóa.

3. Ninh Bình

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Ninh Bình bởi nơi đây đã quá nổi tiếng với quần thể danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính và cố đô Hoa Lư. Là địa danh du lịch tổng hợp văn hóa – thiên nhiên với 2 khu vực được công nhận là di sản văn hóa và khu dự trữ sinh quyển thế giới, Ninh Bình mang một vẻ đẹp huyền ảo, hữu tình với sự hòa quyện của những cánh đồng vàng ruộm, hồ sen cố đô, dòng nước trong xanh cùng dãy núi đá vôi trùng điệp. Đặc biệt, những fan của bộ phim “Kong: Skull Island” chắc chắn sẽ không thể bỏ qua làng thổ dân – phim trường của bom tấn năm 2017 này.

4. Điệp Sơn – Bình Ba

Điệp Sơn và Bình Ba là các đảo nhỏ tỉnh Khánh Hòa, mang vẻ đẹp rất nguyên sơ và thanh bình. 3 bãi biển được đánh giá đẹp nhất là bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ với làn nước trong xanh cùng bãi cát trắng mịn.

5. Cù Lao Chàm

Cách cửa biển Cửa Đại, Hội An khoảng 18 km, Cù Lao Chàm hiện lên với vẻ đẹp nguyên sơ, được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Ở Cù Lao Chàm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi tắm với hàng dừa xanh thẳng tắp, lặn biển ngắm những rạn san hô ở đảo Hòn Dài, Hòn Bà, Đảo Yến, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân tại bãi Làng.