5 điểm đến thú vị cho chuyến đi ngắn từ TP.HCM cho dịp du xuân đầu năm

Cách TP.HCM không xa, những địa điểm du dịch này hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp, nhiều trải nghiệm thú vị. Dưới đây là 5 điểm đến thú vị cho chuyến đi ngắn từ TP.HCM cho dịp du xuân đầu năm mà TRIPTODAY gợi ý cho các bạn!!!

1. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là điểm đến hấp dẫn với những câu chuyện thời chiến thú vị. Mất khoảng 90 phút di chuyển từ trung tâm TP.HCM, bạn sẽ đến với mạng lưới đường ngầm rộng lớn do những người lính xây dựng trong chiến tranh.

Mê cung bí mật này từng là trung tâm chỉ huy, nơi trú ẩn và tuyến đường tiếp vận quan trọng. Ảnh: Spelagroselj.

Ngày nay, Củ Chi trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai tìm kiếm hiện vật sống động, có thật về chiến tranh Việt Nam.

2. Tây Ninh

Tới Tây Ninh, du khách có thể tham quan Thánh thất Cao Đài, núi Bà Đen. Trong đó, Thánh thất Cao Đài nổi bật với kiến trúc độc đáo, rộng lớn.

Tây Ninh cách TP.HCM chưa đầy 3 giờ lái xe. Ảnh: Anhtins_.

Núi Bà Đen là ngọn núi tự nhiên với nhiều chùa và miếu thờ linh thiêng, thu hút lượng lớn khách hành hương vào tháng 5 Âm lịch hàng năm. Nếu thể lực không phù hợp để leo bộ, bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi.

3. Vũng Tàu

Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là nơi nghỉ ngơi cuối tuần thu hút lượng lớn khách từ các khu vực lân cận đổ về. Các bãi biển nổi tiếng ở đây bạn có thể ghé thăm là Bãi Trước và Bãi Sau.

Vũng Tàu là một trong những bãi biển nổi tiếng ở miền Nam, cách TP.HCM khoảng 2 giờ di chuyển. Ảnh: Taam2702.

Ngoài việc đắm mình trong đại dương, du khách có thể ghé thăm tượng Chúa Kitô Vua, hải đăng Vũng Tàu, mũi Nghinh Phong… và thưởng thức loạt món ngon như lẩu cá đuối, bánh kẹp, bánh khọt, bánh canh, bánh mì chảo xíu mại… trước khi trở về TP.HCM vào cuối ngày.

4. Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ

Nếu đang tìm một nơi thích hợp để đi bộ xuyên rừng, chiêm ngưỡng động vật hoang dã, bạn có thể chọn khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ làm điểm đến. Tới đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên yên bình, tạm trốn cuộc sống xô bồ, hối hả.

Cần Giờ là khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận với hệ thống động thực vật kỳ vĩ. Ảnh: Vivian_phuong.

Điểm nổi bật của vùng đất này là rừng ngập mặn Vàm Sát, nơi sinh sống của các loài chim, khỉ và cá sấu. Hoạt động ngoài trời lý tưởng ở Cần Giờ là đi bộ, chèo thuyền.

5. Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

Nằm ở ngoại ô TP.HCM, vườn quốc gia Nam Cát Tiên là điểm đến hút khách nhiều nhất tại tỉnh Đồng Nai. Nơi đây được biết đến là một trong những vườn quốc gia lớn trong nước.

Với diện tích rộng lớn, rừng Nam Cát Tiên là môi trường sống của nhiều động vật hoang dã như voi, báo, vượn. Ảnh: Namlinh_n2l.

Tại đây, cung đường trekking Bàu Sấu sẽ khiến trải nghiệm ngoài trời của bạn trở nên thú vị. Du khách có thể chèo thuyền quanh hồ, đi bộ đường dài, thăm trung tâm cứu hộ động vật, các làng dân tộc...