5 tòa nhà tạc từ đá ngoạn mục nhất thế giới

Các kiến trúc đáng kinh ngạc đến từ khắp nơi trên thế giới cho thấy đá là vật liệu xây dựng vô tận, mang đến phong cách trang trọng, thanh lịch, vui tươi và tràn đầy năng lượng. Nào hôm nay hãy cùng Triptoday khám phá kiến trúc của 5 tòa nhạc tạc từ đá ngoạn mục nhất thế giới nha!!!

Xem các địa điểm du lịch hấp dẫn trên Triptoday

Kênh thông tin văn hoá giải trí Ticketgo

1. Casa do Penedo

Casa do Penedo hay nhà Boulder là một tượng đài kiến ​​trúc nổi tiếng. Ngôi nhà này được bao bọc bởi 4 tảng đá khổng lồ ở vùng núi Fafe, phía bắc Bồ Đào Nha. Công trình lạ lùng được xây dựng vào năm 1974 với mục đích nghỉ mát. Tuy nhiên, nơi đây ngày nay trở thành bảo tàng lịch sử về tòa nhà kỳ quặc.

2. Temple in Stone and Ligh

Được xây dựng vào năm 2016, Temple in Stone and Light (tạm dịch: Ngôi đền bằng Đá và Ánh sáng) nằm ở Barmer, Ấn Độ, là một nhà máy phát điện địa phương. Tòa nhà xây dựng hoàn toàn bằng đá sa thạch Jaisalmer màu vàng, được thiết kế bởi công ty Spacematters có trụ sở tại Delhi, Ấn Độ.

3. Bibliotheca Alexandrina

Nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, Bibliotheca Alexandrina là thư viện và trung tâm văn hóa rộng lớn ở thành phố Alexandria, Ai Cập. Tòa nhà 11 tầng khai trương năm 2001 và chứa hơn 6.000 m2 đá chạm khắc bằng tay.

4. San Giovanni Battista

Tòa nhà San Giovanni Battista tọa lạc Mogno, Thụy Sĩ, được xây dựng vào năm 1996 nhằm thay thế một nhà thờ từ thế kỷ 17 bị phá hủy trong trận tuyết lở năm 1986. Đặc điểm chính của nhà thờ là các lớp cẩm thạch trắng xen kẽ đá gneiss tối màu.

5. Nhà hát Opera và Ballet Quốc gia Na Uy

Nhà hát Opera và Ballet Quốc gia Na Uy được khai trương vào năm 2008 tại thành phố Oslo. Điểm ấn tượng trong kiến trúc của tòa nhà này là bề ngoài góc cạnh được làm bằng đá cẩm thạch và đá granit trắng của Italy. Việc xây dựng này khiến bạn cảm giác như nhà hát đang trồi lên khỏi mặt nước.