9 điều không nên làm khi đến Paris (Pháp) du lịch.

Đến Paris (Pháp), du khách có thể bị vướng vào những chiếc bẫy du lịch nếu không tìm hiểu trước. Dưới đây là 9 điều không nên làm khi đến Paris (Pháp) du lịch. mà bạn nên biết để tránh những rắc rối không đáng có nhé!!!

1. Không mua vé trong ngày

Nếu đến địa điểm du lịch rồi mới mua vé, du khách sẽ không thể vào tham quan ngay và có thể mắc kẹt trong hàng dài người ở cửa. Việc xếp hàng chờ đợi này có thể kéo dài vài giờ đồng hồ hoặc nửa ngày nếu ở các điểm nổi tiếng. Cách tốt nhất để không gặp tình trạng này là lập kế hoạch và đặt vé trực tuyến trước.

2. Không mua sắm tại đại lộ Champs Elysees

Một điều hấp dẫn đối với du khách khi đến kinh đô thời trang Paris là đi mua sắm. Các cửa hàng thời trang cao cấp rải rác khắp thủ đô và một trong những con phố mua sắm nổi tiếng nhất là Champs Elysees.

Nơi đây hội tụ loạt cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Du khách có thể tìm thấy mọi món đồ thời trang cao cấp theo xu hướng. Tuy nhiên, nếu có ngân sách hạn hẹp, Champs Elysees không phải là điểm mua sắm lý tưởng cho bạn. Thay vào đó, các con đường phía sau đại lộ này có rất nhiều cửa hàng với giá cả phải chăng hơn nhiều.

3. Đừng lưu trú ở ngoài thành phố

Mặc dù giá rẻ hơn, hầu hết du khách cho rằng không đáng để ở ngoại ô thành phố. Thay vào đó, khách du lịch nên chọn các khách sạn gần khu trung tâm, dễ tiếp cận các quán bar và nhà hàng. Lựa chọn như vậy sẽ giúp họ hòa nhập với người dân địa phương và tìm hiểu thêm về Paris hoa lệ mà không cần phải di chuyển đường dài hoặc cảm thấy mất hứng khi phải quay lại phòng khách sạn nhàm chán.

4. Không mua nước

Nước máy hoàn toàn an toàn để uống ở Paris. Khách du lịch không nên lãng phí tiền mua nước đóng chai vì bạn có thể đi đến bồn rửa hoặc những vòi phun nước Wallace quanh thành phố. Mang theo một chai nước sẽ giúp du khách không phải mua nước đóng chai và khi tới các nhà hàng, bạn chỉ cần yêu cầu nước máy.

Ảnh: Flavors of Paris.

5. Không ăn ở những nhà hàng du lịch

Du khách nên tránh những "nhà hàng bẫy" gần các điểm du lịch, nơi có đồ ăn ở mức giá cao ngất ngưởng. Có nhiều nhà hàng tốt hơn chỉ cách các đường phố chính của Paris một hoặc hai con phố mà người dân địa phương sẽ giới thiệu cho bạn.

6. Không lên tàu nếu không có vé

Khi đến thăm Paris, nhiều khách du lịch sẽ thấy rằng đi tàu dễ hơn so với đi taxi và thậm chí rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một điều cần tránh là lên tàu mà không có vé vì bạn có thể phải chịu những khoản tiền phạt rất nặng không đáng. Du khách cũng nên lưu ý rằng đôi khi tàu có thể đến muộn một chút, nhưng vẫn tốt hơn là chịu cảnh kẹt xe.

7. Không chỉ dựa vào tiếng Anh

Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ bản ngữ của Paris. Du khách nên cố gắng học một chút tiếng Pháp, ngay cả khi chỉ là một vài từ hoặc câu. Điều này sẽ tạo thiện cảm với người dân địa phương, họ sẽ đánh giá cao sự hiểu biết và thái độ lịch sự của bạn.

Ngoài ra, rất nhiều nơi người dân địa phương không nói được tiếng Anh và sẽ không hiểu được điều mà du khách đang nói. Tuy nhiên, một số ứng dụng phiên dịch cũng có thể giúp bạn giao tiếp tốt.

8. Đừng bỏ qua Khải Hoàn Môn

Trong khi hầu hết khách du lịch say sưa với những địa điểm tham quan cổ điển như bảo tàng Louvre hoặc tháp Eiffel, một số địa điểm hấp dẫn khác ít nổi tiếng hơn nhưng rất đáng để ghé thăm. Một trong số đó là Khải Hoàn Môn, nơi đây có thể ngắm nhìn quang cảnh thành phố với mức giá rẻ hơn và ít gặp phải đám đông hơn. 

9. Đừng quên ăn mặc đẹp

Đôi khi, bạn có thể không quan tâm đến việc ăn mặc như thế nào trong chuyến đi chơi của mình. Tuy nhiên, khi đến Paris ( Pháp), một trong những kinh đô thời trang của thế giới, nơi hầu hết người dân thường ăn mặc đẹp, bạn cũng nên để ý về vẻ ngoài của mình để phù hợp hơn với không khí xung quanh. Không đòi hỏi bạn phải mặc đồ quá cầu kỳ, nhưng một vẻ ngoài lịch sự, trang nhã sẽ khiến bạn tự tin hơn khi tham quan thành phố.