Các cặp đôi trên thế giới thưởng thức món ăn gì vào dịp Valentine?

Lễ tình nhân là dịp để các cặp đôi trao nhau những lời lẽ tình cảm cũng như món quà ngọt ngào. Mỗi quốc gia trên thế giới đều có món ăn độc đáo để ăn mừng ngày lễ này.

1. Italy

Ngày Valentine bắt nguồn từ đất nước Italy. Người dân nước này thường lựa chọn Bacio Perugina để tặng cho người mình thương. Loại chocolate nhân hạt dẻ này được gói bằng giấy bạc kèm theo là câu thơ tình được viết bằng 4 ngôn ngữ. Theo phong tục của người Italy, tặng chocolate nhân hạt dẻ mang ý nghĩa tình cảm đôi lứa đậm sâu, bền chặt.

2. Mỹ

Người Mỹ đón chào Valentine một cách hiện đại. Các cặp đôi thường ăn mừng ngày lễ tình yêu bằng cách gửi thiệp, hoa hồng tươi, chocolate, kẹo ngọt và ăn tối hay dự tiệc khiêu vũ cùng nhau. Tuy nhiên, một số nơi còn tổ chức ngày Valentine một cách kín đáo tại nhà riêng hoặc nhà hàng với hoa tươi và kẹo.

3. Nhật Bản

Chocolate là món quà phổ biến nhất ở Nhật Bản trong ngày lễ tình yêu. Phần lớn các cô gái Nhật cho rằng chocolate mua ở cửa hàng không phải là món quà thể hiện tình yêu đích thực. Do đó, handmade chocolate chính là món quà thể hiện tình yêu sâu đậm dành cho nửa kia. 

4. Hàn Quốc

Có 3 ngày lễ tình nhân: Ngày 14/2, White Day (14/3) và “Black Day” (14/4). Ngày 14/4 là lễ tình nhân của người cô đơn. Những ngày này sẽ không có hoa hồng hay chocolate lãng mạn mà thay vào đó, nhóm bạn "độc thân vui tính" sẽ cùng nhau thưởng thức mòn mì jajangmyeon cùng tương đen. 

5. Đức

Món quà tặng phổ biến nhất vào ngày 14/2 tại nước Đức là những món quà gắn với những ký hiệu tình yêu cùng lời chúc Valentine yêu thương. Ngoài những cây kẹo mút có khắc dòng chữ ngọt ngào, các cặp đôi ở Đức cũng sẽ tặng nhau món bánh quy gừng có phủ bên trên thông điệp tình yêu.

6. Anh

Anh là một trong những quốc gia đầu tiên ra đời ngày lễ tình nhân. Món quà truyền thống ở Anh cho dịp lễ tình nhân này không phải chocolate hay hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc. Các cặp đôi thường trao nhau bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa và ổ khóa, tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho một nửa còn lại. 

Những người yêu nhau tin rằng khóa một chiếc ổ khóa hình trái tim màu đỏ lên cây cầu tình yêu và ném chìa xuống lòng sông sẽ giúp “khóa chặt” tình yêu của mình.

7. Pháp

Đối với người Pháp, tháng hai tới và những chú chim bắt đầu tìm bạn xây tổ chính là dấu hiệu một mùa Valentine bắt đầu. Thông thường vào ngày lễ tình nhân, những người yêu nhau sẽ dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích như thưởng thức một bữa tối lãng mạn, cùng nhau xem phim, đi dạo. Bên cạnh chocolate và những bó hồng đỏ, món quà Valentine yêu thích ở Pháp chính là những chiếc bánh kem chocolate hình trái tim.