Cẩm nang du lịch Đồng Tháp chi tiết từ A-Z không thể bỏ lỡ

Đồng Tháp là không chỉ là địa danh nổi tiếng với hoa sen mà còn thu hút khach sdu lịch bởi  những cánh đồng lúa bạt ngàn cùng ẩm thực đặc sắc của miền Tây sông nước. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Đồng Tháo thì đừng bỏ qua bài viết: Cẩm nang du lịch Đồng Tháp chi tiết từ A-Z không thể bỏ lỡ dưới đây nhé!!!

Đồng Tháp du lịch mùa nào đẹp nhất

Khí hậu Đồng Tháp chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, thời gian này du khách sẽ được thỏa thích thưởng thức trái cây và chiêm ngưỡng mùa sen nở rực rỡ. Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, mùa này là dịp cận Tết, Đồng Tháp trở nên rực rỡ bởi những vườn hoa xuân nở rộ, khoe sắc đón một năm mới sắp về.

Các địa điểm vui chơi tại Đồng Tháp

Khác với Kiên Giang có những bãi biển xanh trong, An Giang có những ngọn núi cao hùng vĩ, Đồng Tháp mang vẻ đẹp mỹ mều của vùng sông nước Nam Bộ, nơi có cánh đồng lúa bạc ngàn, cánh đồng sen rộng lớn, cùng chiếc xuồng ba lá thân thương,…

Khu di tích Xẻo Quýt

Đây là khu di tích lịch sử kết hợp với khu di tích sinh thái sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây. Xẻo Quýt có cả hệ thống các di tích được bảo tồn và phục chế như: Công sự chiến đấu và tránh bom đạn – pháo, hàng rào mìn, chống bảo vệ các đường hầm bí mật, khu văn thư,… vào đây du khách sẽ được lạc vào một khu rừng mát mẻ với nhiều loại cây và được tham quan những di tích lịch sử lâu đời sẽ mang đến cho du khách nhiều kiến thức trải nghiệm đáng nhớ.

Làng hoa Sa Đéc

Nằm về phía bờ Nam sông Tiền cạnh vành đai tuyến tỉnh lộ 848 thuộc thị xã Sa Đéc – tỉnh Đồng Tháp, làng hoa Tân Qui Đông hay còn được biết đến với tên gọi làng hoa Sa Đéc là một làng nghề truyền thống lâu đời và được nhiều người biết đến. Đến đây, du khách sẽ được tha hồ diện những bộ bồ mình yêu thích và chụp nhiều bức ảnh thật xịn.

Địa chỉ: tuyến tỉnh lộ 848 thuộc thị xã Sa Đéc – tỉnh Đồng Tháp

Vườn trái cây – Thiên đường quýt Lai Vung

Trái cây Đồng Tháp được biết đến là ngon nhất. Khi nhắc đến xoài thì có xoài Cao Lãnh, nhãn thì nhãn Châu Thành còn quýt thì quýt Lai Vung,… Đồng Tháp có rất nhiều vườn trái cây trĩu quả, đây chắc chắn sẽ là địa điểm làm mê mệt cho những tín đồ yêu thích trái cây.

Cái hương vị ngọt ngọt, thanh thanh của những quả quýt vàng to, mộng nước sẽ giúp du khách xua tan cái nóng bức của ngày hè và đắm chìm vào sự thơm thơm ngọt ngọt không lối thoát.

Địa chỉ: Lai Vung, Đồng Tháp

Cánh đồng Sen Tháp Mười

Một không gian thoáng đãng, thời tiết mát mẻ giữa cánh đồng Sen sẽ là một thời điểm lý tưởng để du khách cho ra những bộ hình cực đẹp, màu hồng của cánh sen xen lẫn màu xanh của lá sẽ mang đến cho du khách một chiếc view cực xịn. Ngoài ra, tại đây du khách cũng sẽ được tận hưởng những món ăn tại chòi ngắm nhìn quang cảnh xung quanh, hòa mình vào thiên nhiên để thấy được hết vẻ đẹp của Đồng Tháp.

Địa chỉ: Tân Kiều, Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp

Khu di tích Gò Tháp

Khu di tích Gò Tháp đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam chứa đựng nhiều giá trị văn hóa – lịch sử của dân tộc. Những câu chuyện về sự linh thiêng, kỳ bí của nền văn minh Óc Eo cùng những dấu tích lịch sử văn hóa dân gian đã tạo nên sự độc đáo cho khu di tích này.

Với những giá trị lịch sử, văn hóa và khoa học đã mang lại Khu di tích Gò Tháp đã được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là Di tích Quốc gia năm 1989 và năm 2012 được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt về loại hình di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật.

Địa chỉ: Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp

Chùa Phước Kiển – Chùa lá sen

Chùa Phước Kiến với kiến trúc cổ kính, quang cảnh thoáng đãng đã trở thành điểm đến du lịch của rất nhiều người. Tại đây, du khách còn được trải nghiệm tham quan ao sen, nơi có một loài sen kỳ lạ và hiếm thấy. Điểm đặc biệt ở đây là du khách được dịp ngồi trên lá sen to bên trong ao ấy để chụp hình làm lưu niệm.

Địa chỉ: Hòa Tân, Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp

Làng chiếu Định Yên

Lấp Vò – Đồng Tháp nơi sản sinh ra làng nghề chiếu Định Yên nổi tiếng và được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Nếu có dịp đến Đồng Tháp du khách hãy thử một lần về thăm làng chiếu Định Yên, chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ nơi sông nước này nhé!

Địa chỉ: Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp

Khu du lịch Văn hóa Phương Nam – Nam Phương Linh Từ

Đây là công trình tại Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp để tôn vinh, tưởng nhớ 125 nhân vật lịch sử có công khai hoang, mở cõi, gìn giữ và làm rạng danh vùng đất phương Nam. Nam Phương Linh Từ đạt 2 kỷ lục Việt Nam: Đền thờ đầu tiên thờ các vị danh nhân có công trong quá trình khai mở và làm rạng danh đất phương Nam; Đền thờ có nhiều tượng đồng danh nhân lớn nhất về các nhân vật có công thời khai mở đất phương Nam. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm kiến trúc đầy nghệ thuật với quy mô rộng lớn và nhiều địa điểm để du khách dạo quanh.

Ăn gì khi đến Đồng Tháp

Hủ tiếu Sa Đéc

Đến Đồng Tháp mà không thưởng thức món hủ tiếu Sa Đéc thì quả là uổng phí, sợi hủ tiếu vừa mềm không quá dai, nước lèo thơm ngọt của thịt băm, tim, gan, chả vàng,… phía trên là chút hành, chút tiêu, kèm chanh ớt và rau ăn kèm, tất cả những nguyên liệu đó khi hòa vào nhau tạo nên một món ăn ngon không thể cưỡng lại. Hủ tíu Sa Đéc được lợi thế là ngay địa phương có nghề làm bột gạo truyền thống trên 100 năm nên đây luôn là món ăn mà khi du khách đến bắt buộc phải thưởng thức ngay.

Giá: tầm 45.000 – 70.000/ tô

Địa chỉ:

Quán hủ tiếu bà Sẩm 6k – Trần Hưng Đạo, phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp

Quán hủ tiếu chị Dậu – 292 Trần Hưng Đạo, phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp

Cá lóc nướng cuốn lá sen non

Sen là loại cây đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười, rất nhiều món ăn được chế biến từ sen trong đó món cá lóc nướng cuốn lá sen non. Cá lóc thịt ngọt bùi chấm với nước mắm cá linh và me chín tạo ra vị cay cay ngọt ngọt cùng với mùi thơm đặc trưng của lá sen sẽ là món ăn mà du khách không bao giờ quên được.

Giá: 100.000 – 200.000 đồng/con

Địa chỉ

Khu du lịch Tràm Chim – Vườn quốc gia, Tam Nông, Đồng Tháp

Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười – Tân Kiều, Tháp Mười, Đồng Tháp

Lẩu cá linh bông điên điển

Nồi lẩu mắm cá linh nghi ngút ăn kèm bông điên điển làm thưc khách phải luôn thòm thèm khi ra về. Một chút vị thơm của mắm kèm thịt ba rọi, tôm, bò,… ăn kèm với chút ra bàu, điên điển mà gây ngất lòng người.

Giá: 190.000 – 490.000 đồng/phần

Địa chỉ:

Quán mắm ngon Đồng Tháp – 237 Ngô Thì Nhậm, Phường 1, Cao Lãnh, Đồng Tháp

Quán lẩu mắm miền Tây – 281 Đại lộ Hùng Vương, Phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp

Bông súng mắm kho

Mắm kho miền Nam với vị đậm đà từ mắm, đi kèm với ít thịt ba chỉ, tôm, tép, cá… càng làm cho nước dùng thêm ngọt, béo và thu hút thực khách. Mắm kho được ăn cùng các loại rau sẽ tạo cảm bắt cơm và ngon miệng.

Giá: 50.000 – 100.000 đồng

Địa chỉ:

Nhà hàng Tám Thành – 192 Đường Nguyễn Tất Thành, TP. Sa Đéc, Đồng Tháp

Bánh xèo Cao Lãnh

Bánh xèo Cao Lãnh món ăn trứ danh nơi đây, với lớp vỏ giòn rụm, bên trong kèm thịt, tôm, giá,… ăn kèm với nước mắm chua ngọt tạo nên một hương vị khó quên cho du khách khi nếm thử món ăn này.

Giá: 50.000/ cái

Địa chỉ:

Quán bánh xèo Hai Thập – Phường Mỹ Phú, Cao Lãnh, Đồng Tháp

Quán bánh xèo Út Nàng – 226 Lê Duẩn, Phường Mỹ Phú, Cao Lãnh, Đồng Tháp

Đến Đồng Tháp mua gì làm quà

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm từ sen như: Sữa Sen, sen sấy, Nem Lai Vung, Bánh phồng tôm...

( Nguồn tổng hợp - ảnh google)