Hạ Long dẫn đầu Top 10 Vịnh biển kì vĩ đẹp nhất thế giới

Vịnh biển từ lâu đã trở thành những điểm đến cho khách du lịch yêu thiên nhiên, yêu biển và muốn khám phá, trải nghiệm những cảm giác mới mẻ, thú vị. Những vịnh biển đẹp xinh đẹp với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ luôn là điểm đến thu hút của rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Triptoday.vn khám phá những vịnh biển đẹp nhất thế giới mà đứng đầu trong số đó là Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

 

Vịnh Hạ Long hay còn gọi là vịnh nơi rồng đáp xuống, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1994.

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Bắc Việt Nam (thuộc tỉnh Quảng Ninh) với đường bờ biển dài 120km. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh nước tuyệt đẹp với hàng trăm hòn đảo và núi đá nhô lên từ mặt nước. Giữa lòng núi là các hang động tuyệt đẹp khiến nơi đây là một trong những điểm hấp dẫn du lịch nhất ở Việt Nam. Vịnh Hạ Long đã được UNESCO xếp vào kì quan thiên nhiên thế giới vào năm 2011. Mùa hè chính là thời điểm để du khách tham quan, khám phá vùng đất này.

Vịnh Kotor, Montenegro

 

Nằm ở miền Tây Nam Montenegro, vịnh Koto nằm trên bờ biển Adriatic. Đây là một trong những vịnh biển đẹp nhất Châu Âu. Một vùng vịnh đầy nắng được bao vây bởi những ngọn núi cao hùng vỹ, xung quanh là những ngôi làng cổ, nhà thờ xinh đẹp. Với làn nước trong xanh, du khách có thể tự do chèo thuyền kayak, hay đơn giản là ngắm mặt trời mọc lên sau những vách đá. Nhưng tuyệt vời nhất chính là ngồi trong một nhà hàng ven biển, nhâm nhi rượu vang trắng, nghe tiếng nhạc du dương phát ra từ đâu đó trong vịnh.

Vịnh Đảo, New Zealand

 

Tổng cộng có 144 hòn đảo và vô số những hòn đảo rất hẻo lánh với bãi biển hoang sơ, cát trắng trải dài tít tắp. Có thể nói rằng vịnh Đảo là một trong những nơi đẹp nhất New Zealand. Điều ấn tượng nhất ở đây là vùng vịnh này có rất nhiều cá voi, cá heo…Trên đất liền là những khu rừng nhiệt đới, cận nhiệt đới nguyên sơ để du khách khám phá.

Vịnh Paradise, Nam Cực

Nằm ngay phía bắc eo biển Le Maire, vịnh Paradise nổi tiếng với sông băng Mammoth. Vùng vịnh tuyệt đẹp này bao quanh bởi núi băng, những mảng vỡ của băng trôi nổi trên mặt nước với nhiều kích thước khác nhau. Khi thời tiết đẹp, mặt trời chiếu sáng trên những tảng băng, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh như lạc vào xứ thần tiên.

Vịnh Paradise là nơi sinh sống của nhiều loại cá voi và chim cánh cụt, hải cẩu với số lượng lớn. Để đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì lạ của Vịnh Paradise, bạn phải di chuyển bằng thuyển. Tại đây, bạn có thể chèo thử chiếc thuyền cao su của nhóm những nhà nghiên cứu chim cánh cụt Nam Cực người Chile.

Vịnh Fundy, Canada

 

Nằm trên bờ biển Đại Tây Dương của Canada, vịnh Fundy là nơi có thủy triều cao nhất thế giới, đồng thời loài cá voi ở đây luôn ở trong tình trạng báo động bởi nạn săn bắt quá tải. Hình dáng vịnh khá là dộc đáo, lại có sự khác nhau giữa mực nước thủy triều khi dâng cao và khi hạ thấp có thể chênh lệch tới 16m. Núi đá Hopewell với nhiều cây cối bao quanh chính là nơi lý tưởng nhất để ngắm dòng thủy triều lên và xuống.

Các vách đá đổ nát chứa nhiều hóa thạch khủng long ở vịnh này được UNESCO tuyên bố là di sản văn hóa thế giới. Du khách có thể khám phá nơi bằng bằng cách chèo thuyền kayak hoặc làm một chuyến vượt thác trên sông. Khung cảnh thiên nhiên tráng lệ và hoang sơ xung quanh vịnh luôn thu hút được nhiều du khách.

Vịnh Phang Nga, Thái Lan

 

Phang Nga là một trong những nơi đẹp nhất ở Thái Lan. Nó nằm cách đảo Phuket khoảng 95km nơi có rất nhiều hang động trên và dưới nước, cũng như một số đảo đá vôi cao đến 300 mét.

Vịnh Phang Nga lần đầu tiên gây chú ý cho cả thế giới vào khoảng hơn 40 năm trước bởi bộ phim “The man with the golden gun”. Các hang động bí ẩn, những hòn đảo đá vôi lấp lánh ấn tượng hay vườn quốc gia Ao Phang Nga bí hiểm…tất cả tạo nên nét quyến rũ, hấp dẫn trong lòng mỗi du khách. Một điều chú ý thêm là chỉ có đi bằng thuyền kayak thì mới có thể vào bên trong khám phá các hang động.

Vịnh Guanabara, Brazil

 

Vịnh Guanabara xinh đẹp nằm ở phía đông nam Brazil là đảo lớn thứ hai trong cả nước. Xung quanh vịnh, có những khu rừng nhiệt đới độc đáo, những bãi biển đẹp và nhiều ngọn núi đá cao. Vịnh Guanabara được Gaspar de Lemos – nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha – phát hiện vào ngày 1 tháng 1 năm 1502. Đầu tiên, ông gọi nó là nơi Rio de Janeiro, có nghĩa là “con sông tháng Giêng”, bởi vì ông cho rằng đó là cửa một con sông, nhưng một vài thập kỷ sau tên này đã bị những người Ấn Độ sống trong khu vực đổi tên thành vịnh Guanabara.

Được bao quanh bởi những khu rừng nhiệt đới, những ngọn núi cao chót vót và những bãi biển tuyệt đẹp, vịnh Guanabara của thành phố Rio de Janeiro là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất trên thế giới. Từ trên cao có thể ngắm nhìn núi Sugarloaf hay Đấng Cứu Thế trên núi Corcovado. 

Vịnh San Francisco, Mỹ

 

Vịnh San Francisco nằm trên bờ biển California, được bao quanh bởi khu đô thị lớn thứ hai ở phía Tây nước Mỹ, với dân số 8 triệu dân. Một trong những nơi ngắm vịnh đẹp nhất là từ trên đảo Alcatraz, nơi đã từng giam giữ các tên tội phạm nguy hiểm cho đến năm 1963.

Vùng vịnh này nổi tiếng với cây cầu treo trên mặt nước lấp lánh, nối liền hai vùng đất với nhau. Vịnh San Francisco từ lâu luôn là một trong những vùng vịnh mang tính biểu tượng cho cái đẹp nổi tiếng nhất trên thế giới, nó đã được đưa vào rất nhiều bộ phim và trở thành niềm tự hào của người dân nước Mỹ.

Vịnh Pemba, Mozambique

 

Nằm ở phía đông bắc của Mozambique, vịnh Pemba là hình ảnh thu nhỏ của một thiên đường nhiệt đới. Với màu nước xanh nổi bật, cát trắng, và những hàng cọ thẳng tắp, dường như cuộc sống của người dân nơi đây trôi qua rất chậm chạp, nhẹ nhàng và bình yên .

Vịnh Antarctica - Vịnh thiên đường

 

Vịnh Thiên Đường là một trong hai nơi có thể sử dụng du thuyền để đi chơi trên biển. Xung quanh vịnh là những ngọn núi bị sông băng làm xói mòn và các vách đá luôn luôn bị bao phủ bởi băng tuyết. Đây còn là nơi sinh sống lý tưởng của loài chim cánh cụt, du khách có thể dễ dàng bắt gặp một chú chim cánh cụt ở bất cứ đâu trong khu vực này.