CNN công bố 19 điểm đến du lịch tốt nhất châu Á, Việt Nam có tới 2 đại diện bất ngờ lọt top

Mới đây, trang CNN nổi tiếng thế giới đã đưa ra danh sách những điểm đến du lịch tốt nhất châu Á năm 2019. Việt Nam có tới 2 đại diện được lọt vào danh sách này đấy!

Xem các địa điểm du lịch hấp dẫn trên Triptoday

Kênh thông tin văn hoá giải trí Ticketgo

Theo đó, những điểm đến dưới đây được CNN đánh giá theo các tiêu chí về vẻ đẹp tự nhiên, nét văn hóa truyền thống, lối kiến trúc cổ xưa và nền ẩm thực đặc trưng, đa dạng. Thật bất ngờ khi năm nay, Việt Nam của chúng ta  có tận 2 nơi đóng góp mặt trong "bảng vàng" này. Cùng khám phá liền nhé!

19. Seoul (Hàn Quốc)

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc quả xứng danh là một thành phố du lịch tương lai của toàn châu Á. Nơi đây sở hữu những công trình kiến trúc đồ sộ, hiện đại nhưng cũng không thiếu các giá trị truyền thống mang đậm tính lịch sử - văn hóa, hứa hẹn sẽ cho du khách trải nghiệm ngược dòng quá khứ đầy thú vị.

Ảnh: @justzacko

18. Phú Quốc (Việt Nam)

Thật bất ngờ, đảo ngọc Phú Quốc cũng xuất hiện trong danh sách những điểm đến tốt nhất do CNN bình chọn! Huyện đảo nằm ở phía Nam của Việt Nam này là một trong những nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.

@t.dannn

17. Hà Nội (Việt Nam)

Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội được xem là trung tâm văn hóa, lịch sử lâu đời của cả nước. Du khách tới đây lần đầu dễ bị hút hồn bởi những khu phố cổ trải dài như một mê cung. Ngoài ra, các tuyến phố đông đúc, tấp nập với nhiều xe cộ qua lại cũng là một điểm nhấn thú vị mà chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

@odaucungchup

16. El Nido (Philippines)

Nằm phía bắc đảo Palawan, phía tây nam Philippines, El Nido hoàn toàn xứng danh thiên đường biển nhiệt đới của châu Á. Nơi đây được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi tuyệt đẹp, là nơi lý tưởng để bạn khám phá những bãi biển trong xanh, chèo thuyền kayak hay lặn biển ngắm san hô.

@the_philippines

15. Kathmandu (Nepal)

Là một trong những nơi đáng ghé thăm đầu tiên khi đi du lịch Nepal, thủ đô Kathmandu hấp dẫn du khách ngay từ khi đặt chân đến đây. Thành phố Bouda Stupa trong ảnh được xem là một trung tâm Phật giáo lớn rất đáng để du khách khám phá.

@thenepalnow

14. Penang (Malaysia)

Nằm ngoài khơi bờ biển phía tây của Malaysia, đảo Penang là thánh địa của những người yêu thích kiến trúc và ẩm thực. Khu phố cổ George Town trên đảo vừa mang kiến trúc thuộc địa của Anh, vừa có các đền chùa Phật giáo cổ của Trung Quốc tuyệt đẹp. Ẩm thực Penang cũng là sự kết hợp tuyệt vời của Malaysia, Ấn Độ và Trung Quốc.

@pystravel.vn

13. Bhutan

Nằm cuối phía đông của dãy Himalaya hùng vĩ, Bhutan mang nhiều nét đẹp hấp dẫn với những khu rừng rậm rạp, thung lũng sâu hút và đỉnh núi xuyên qua tầng mây. Du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng vô số công trình độc đáo, ấn tượng. Nổi bật nhất trong số đó là Paro Taktsang (còn được gọi là Tiger's Nest), một tu viện được xây dựng trên vách núi đá Paro tuyệt đẹp.

@wildernama

12. Chiang Rai (Thái Lan)

Chiang Rai là địa điểm thuộc phía bắc Thái Lan, nằm gần khu "tam giác vàng" giữa 3 nước Thái Lan, Myanmar và Lào. Nơi đây thường bị lu mờ bởi "người hàng xóm" Chiang Mai nổi tiếng. Nếu yêu thích cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và lối sống chậm, Chiang Rai đích thị là điểm đến cực phù hợp cho bạn. Bên cạnh đó, thành phố này còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và những ngôi đền có kiến trúc tuyệt mĩ như đền Xanh, đền Wat Phra Kaew, đền Wat Rong Khun (đền Trắng),…

@andyy_nguyennn

11. Yogyakarta (Indonesia)

Nằm trên đảo Java, thành phố cổ tại Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa của Indonesia nhiều kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, các nghi lễ lâu đời và địa điểm tâm linh ấn tượng. Đến đây thì đừng bỏ qua ngôi đền Borobudur từng được UNESCO liệt vào danh sách những ngôi đền tuyệt đẹp ở châu Á bạn nhé!

@vabellabella

10. Sri Lanka

"Quốc đảo hình giọt nước" này tọa lạc ngoài khơi bờ biển phía đông nam Ấn Độ. Ở phía bắc, bạn sẽ có cơ hội khám phá khu vực "Tam giác văn hóa". Đây là nơi chứa đựng nhiều kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cổ xưa, mà một trong số đó không thể bỏ qua chính là Sigiriya Rock - một pháo đài cung điện với lối kiến trúc đầy ấn tượng!

@srilankatravelgram

9. Xiem Reap (Campuchia)

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 2,5 triệu lượt du khách nước ngoài tới Xiem Reap, chủ yếu là để ngắm nhìn kỳ quan thế giới Angkor Wat. Ngoài ra, trong khuôn viên Công viên khảo cổ Angkor, bạn còn có thể tham quan thêm 2 ngôi đền lớn khác là Angkor Thom và Bayon. Tất cả đều được bao quanh bởi những khu rừng rậm nhiệt đới đầy bí ẩn.

@lehatruc

8. Maldives

Nằm ở Ấn Độ Dương, quần đảo với khoảng 1929 hòn đảo nhỏ này từ lâu đã được mệnh danh là "thiên đường biển hạ giới" vì màu nước xanh trong vắt cùng khí hậu miền nhiệt đới rõ nét với nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C quanh năm. Tới đây, mọi người có thể nghỉ dưỡng tại những khu resort đẳng cấp hay tham gia các hoạt động ngoài trời hấp dẫn như lặn biển, lướt sóng, dù lượn,…

@besttravelinspo

7. Tây An (Trung Quốc)

Thành phố Tây An tọa lạc ở phía tây nam thủ đô Bắc Kinh, nổi bật với khu di tích Lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, với khoảng 8.000 chiến binh đất nung và 10.000 vũ khí bằng đồng còn được lưu giữ. Ngoài ra, du khách còn có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên chùa Tháp Đại Nhạn được xây dựng cách đây 1.300 năm.

@icanteachyou

6. Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc)

Công trình nổi tiếng thế giới này trải dài từ 1.500 đến 13.000 dặm dọc phía tây bắc Trung Quốc. Nơi đây luôn là điểm đến đáng mơ ước mà bất cứ du khách nào cũng phải ghé thăm một lần trong đời khi đi du lịch "đất nước tỷ dân" này.

@greatwallmylove

5. Hong Kong

Với nét kiến trúc đặc trưng, đường phố chật hẹp, các tòa nhà chọc trời cùng lối sống vội vã đã tạo thành nét riêng đặc trưng của Hong Kong, khiến nơi đây trở thành điểm đến du lịch thu hút bậc nhất ở châu Á. Hầu như du khách khi đến với Hong Kong thì chẳng bao giờ lo thiếu đi những trải nghiệm thú vị!

@thorgreat

4. Rajasthan (Ấn Độ)

Rajasthan được xem là vùng đất của những vị hoàng đế và sắc màu. Đây là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Ấn Độ. Du khách tới đây có thể khám phá vẻ đẹp của các cung điện hoàng gia ở "thành phố hồng" Jaipur, nơi có chợ nổi và pháo đài Amber đã được UNESCO công nhận. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Jodhpur (thành phố xanh), Udaipur (thành phố vàng) và khu bảo tồn hổ Bengal quý hiếm Ranthambore.

@wondersofrajasthan

3. Kyoto (Nhật Bản)

Thành phố Kyoto cổ kính của đất nước mặt trời mọc sở hữu đến hơn 1.600 ngôi đền và 17 Di sản Văn hóa được UNESCO công nhận. Bên cạnh đó, cảnh quan rực rỡ bởi những loài hoa ở Kyoto cũng chính là một lý do thu hút du khách tìm đến nơi đây ngày một đông hơn.

@nottheperfectcouple

2. Luang Prabang (Lào)

Nơi này thực sự là một nơi rất đáng ghé thăm trong danh sách những điểm du lịch châu Á tuyệt đẹp năm 2019. Vương quốc Lan Xang của nơi đây được bao quanh bởi những ngọn núi cao hùng vĩ và những dòng sông uốn lượn chảy quanh thơ mộng, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt khi đến Luang Prabang, đừng quên ghé thăm con thác Kuang Si nổi tiếng bạn nhé!

@victoriaruddle

1. Bali (Indonesia)

Trong số hơn 18.000 hòn đảo của Indonesia, Bali có lẽ là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất. Nơi đây thu hút tận 5,6 triệu lượt du khách nước ngoài hàng năm. Ngoài không khí trong lành và các bãi biển tuyệt đẹp, Bali còn sở hữu những điểm du lịch văn hóa không thể bỏ qua như đền Ulun Danu được bao quanh bởi hồ Bratan, đặc biệt là cánh cổng trời "ảo diệu" tại ngôi đền Pura Lempuyang đã xuất hiện trên rất nhiều khung hình của du khách quốc tế.

@_stephie.ka

( Nguồn: CNN)