Có một thiên đường ẩm thực từ Á đến Âu tại Đại học Hà Nội, bạn đã biết chưa???

Thỏa sức thưởng thức món Hàn, Nhật, Thái trong cùng một khuôn viên Đại học Hà Nội. Các tín đồ ẩm thực đâu, tham khảo ngay kẻo lỡ!

Sinh viên Đại học Hà Nội luôn tự hào với khu ẩm thực đa dạng các món ăn mang hương vị hấp dẫn, giá thành 'siêu mềm', phù hợp túi tiền. Cùng điểm danh một số địa chỉ 'xịn xò', khiến các HANU-er 'chết mê chết mệt' nhé.

Bún Xíu

Địa chỉ: Ngõ 1 Đại học Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h30 – 21h

Giá cả: 25k – 30k

Bún Xíu là địa chỉ bán bún Thái hải sản ngon nhất tại Đại học Hà Nội. Vị thanh của rau cải, pha chút hương chua dịu đặc trưng từ dứa, chất ngọt từ hải sản tươi...tạo nên một món ăn thực sự hấp dẫn.

Tại Bún Xíu, một bát bún đầy đủ bao gồm tôm, mực, bề bề, cá, đậu rán giòn, thơm bùi… gây thương nhớ cho các tín đồ ẩm thực ngay từ lần đầu dùng thử.

Giá của một bát bún chỉ khoảng 25 nghìn đồng, nhưng rất đầy đặn và đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho một bữa sáng, bữa trưa ngon miệng. Diện tích của quán tương đối nhỏ, vì vậy, nếu đến vào giờ cao điểm, bạn sẽ phải chờ tương đối lâu, trong không gian hẹp, đông đúc.

Kupbap

Địa chỉ: 186A Lương Thế Vinh

Giờ mở cửa: 8h – 22h

Giá cả: 20k – 100k

Chắc hẳn các sinh viên đại học Hà Nội không còn lạ lẫm với món cơm cốc (kupbap). Mỗi phần cơm được đựng trong một chiếc cốc nhỏ, đi kèm món ăn phụ, rất độc đáo và ngon miệng.

Cơm cốc có nhiều loại, bao gồm cơm gà Mayo, cơm thịt nướng Gulgogi…ăn kèm rong biển, tương ớt, mayonnaise, rất đậm đà, thơm ngon. Ngoài ra, quán cũng phục vụ những món Hàn phổ biến như: gà xiên chiên giòn cat, pizza teokbukki, cà ri kho…

Quán có không gian rộng, chỗ ngồi thoải mái, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ.

Sữa chua nếp cẩm 3A

Địa chỉ: 3A ngõ 4A, Đại học Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h – 22h

Giá cả: 5k – 15k

Nhắc đến sữa chua nếp cẩm, sinh viên HANU sẽ nghĩ ngay đến sữa chua nếp cẩm 3A. Sữa chua tự làm có vị thơm ngậy, thêm chút nếp cẩm dẻo, ngọt, ăn vừa bùi, vừa chua dịu, rất thích hợp để giải khát trong những ngày hè oi ả. Các bạn cũng có thể gọi thêm hoa quả dầm mix cùng, vừa ngon hơn, lại có tác dụng giải nhiệt, bổ sung vitamin.

Món ăn này không hề ngấy, giá thành lại phải chăng, chẳng trách ai đến đây cũng phải 'chén' đến cốc thứ 2, thứ 3.

Các tín đồ hảo ngọt lưu ý, sữa chua tại đây tương đối chua so với khẩu vị của một số người. Quán có diện tích hẹp, nhân viên thưa thớt nên giờ cao điểm phải chờ tương đối lâu đấy nhé!

Thai Taste

Địa chỉ: 21 ngõ 2 Đại học Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h30 – 22h30

Giá cả: 20k – 100k

Chè dừa Thái cũng là một trong những món ăn khá độc đáo khiến các Hanu-er tự hào. Trong chè chỉ có khúc bạch, khúc bạch socola, hạt thốt nốt, mít, bánh lọt với dừa nạo thôi, nhưng nốt cốt dừa tuyệt cú mèo khiến các tín đồ ẩm thực bị chinh phục hoàn toàn.

Nước chè được làm rất vừa, đủ béo, đủ thơm, ngọt thanh thanh, mát lạnh mà không hề ngấy. Chính vì vậy, đây là sự lựa chọn hàng đầu của các Hanu-er khi muốn tráng miệng sau bữa trưa hoặc bữa tối.

Theo đánh giá của các khách quen tại đây, điểm trừ của quán là thực đơn kém phong phú, giá thành một số món còn cao so với túi tiền của sinh viên. Tuy nhiên, chất lượng món chè có lẽ đã bù đắp cho tất cả những khuyết điểm trên.

The FAEN

Địa chỉ: Ngõ A7 Đại học Hà Nội

Giờ mở cửa: 6h30 – 14h

Giá cả: 15k – 40k

Sinh viên Đại học Hà Nội có lẽ không ai là không biết tới The FAEN bởi món bún trộn thịt nướng cực 'nịnh' miệng của quán. Thịt được tấm ướp vừa vặn, nước chấm có hương vị chua dịu, ngọt đường, ăn kèm rau sống nên không bị ngán. Tại đây còn có món cơm gà rất đầy đặn, cũng rất được ưa chuộng.

Quán có diện tích hẹp, chỉ chứa được từ 10 – 15 người nên mùa hè tương đối chật. Nếu đến vào buổi trưa, có lẽ bạn sẽ phải chờ hơi lâu để được phục vụ.