Danh sách các món ngon Đà Nẵng mà bạn nhất định không được bỏ lỡ (Phần 2)

Sau những giây phút thăm thú cảnh quan, tắm biển và giải trí vui chơi, các món ăn địa phương ngon tuyệt của Đà Nẵng sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn về chuyến đi của mình. TripToday.vn sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn danh sách những món ngon Đà Nẵng bạn nhất định phải thử nhé.

Bún thịt nướng

Kết quả hình ảnh cho bún thịt nướng đà nẵng

Bún thịt nướng là một món ăn đường phố luôn được yêu thích bởi những người dân Đà Nẵng. Bát bún thịt nướng có thịt nướng được tẩm ướp thơm ngon, ăn kèm với rau sống, đồ chua và chút nước lèo béo ngậy được làm từ gan, đậu phộng và nước cốt dừa. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn ăn kèm với bún những món khác như chả nem chiên, nem nướng... vv.

Bánh bèo, bánh nậm

Kết quả hình ảnh cho bánh bèo đà nẵng

Một trong những món ăn Đà Thành luôn lôi cuốn trái tim các tín đồ ẩm thực là bánh bèo, bánh nậm. Những loại bánh này tuy được làm từ nguyên liệu dân dã, chế biến đơn giản nhưng lại có hương vị rất đặc biệt và khó quên.

Những chén bánh bèo nóng hổi, những chiếc bánh nậm thơm ngon với nhân thơm ngọt, bùi béo với nước chấm ngọt ngọt được pha cầu kì với tỏi, đường và chanh sẽ khiến bạn không ngừng ăn đâu đó!

Bánh xèo

Kết quả hình ảnh cho bánh xèo đà nẵng

Bánh xèo chắc chắn không còn xa lạ gì với các bạn nữa đúng không? Nhưng với đặc trưng vùng miền và sáng tạo của người dân Đà Nẵng đã tạo nên hương vị thơm ngon và đặc biệt của món bánh xèo nơi đây.

Bánh xèo mới chiên có màu vàng ươm đẹp mắt với vỏ ngoài giòn giòn, vỏ trong mềm mềm với nhân thơm phức. Ăn kèm với bánh xèo có rổ rau sống tươi xanh, mướt mát với chén nước chấm sền sệt đậm đà và hấp dẫn.

Cháo vịt

Kết quả hình ảnh cho cháo vịt đà nẵng

Với hương vị thơm ngon, đặc trưng và sự bổ dưỡng, cháo vịt là món ăn rất được ưa chuộng của người Đà Nẵng. Cứ mỗi chiều chiều, các quán cháo vịt tại đây luôn tấp nập người ra người vào. Bạn thử tưởng tượng mà xem, còn gì tuyệt hơn việc ngồi thưởng thức một chén cháo nóng hổi với những miếng thịt vịt nạc và săn chắc?

Giá của cháo vịt sẽ dao động từ 20.000 đến 80.000 VND một phần tùy vào phần mà bạn gọi nhé!

Tré

Kết quả hình ảnh cho tré đà nẵng

Tré là một trong những đặc sản ẩm thực độc đáo của Đà Nẵng, luôn được người dân nơi đây và du khách mọi miền Tổ Quốc ưa chuộng. Thành phần chính để làm nên tré là thịt nạc vai, mông, thịt ba chỉ, da heo cùng các gia vị như nước mắm khô, tỏi, mè, riềng... vv. Sau khi đóng gói, tré được ủ từ 2 đến 3 ngày là có thể dùng được. Hạn sử dụng của món ăn này là khoảng 15 ngày.

Tré có hương vị hấp dẫn của thịt, riềng, tỏi lên men và mùi đặc biệt của lớp gói lá chuối có lót lá ổi.

Thương hiệu tré nổi tiếng của Đà Nẵng là Tré Bà Đệ với hơn 60 năm sản xuất. Giá  cho 1 chục tré gói là khoảng 90.000 VND nhé!

Chè

Kết quả hình ảnh cho chè đà nẵng

Đến Đà Nẵng vào những ngày hè nóng bức, chè sẽ là món ăn vặt giúp bạn giải khát rất nhanh đấy. Cách chế biến và hương vị đặc trưng góp phần làm nên "danh tiếng" cho chè Đà Nẵng. Chè Đà Nẵng rất đa dạng với nhiều loại như chè xoa xoa hạt lựu, chè thái, chè sầu riêng, chè dừa dầm...vv.

----------------------------------------------------

>>> Xem thêm về: Bảo hiểm du lịch trong nước của Bảo hiểm PVI để cho chuyến đi cua bạn thêm phần an tâm.

TripToday.vn