Đến Bắc Kinh thì đi thăm những đâu?

Nền văn hóa truyền thống đặc sắc, những khung cảnh tuyệt đẹp cùng các món ăn hấp dẫn giúp Bắc Kinh trở thành một điểm đến luôn được yêu thích bởi khách du lịch. Hãy cùng TripToday.vn khám phá những địa danh nổi tiếng bạn không thể bỏ qua nếu có dịp đến Bắc Kinh nhé!

Tử Cấm Thành

Hình ảnh có liên quan

Tử Cấm Thành (hay còn gọi là Cố Cung) nằm tại trung tâm của Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây là cung điện - nơi ở của các triều đại vua từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh. Tử Cấm Thành được công nhận là di tích văn hóa cấp quốc gia năm 1961 và là di sản văn hóa thế giới năm 1987.

Di Hòa Viên

Hình ảnh có liên quan

Di Hòa Viên nằm cách trung tâm Bắc Kinh khoảng 15km về hướng Tây Bắc. Di Hòa Viên được xây dựng từ thời nhà Thanh và có lịch sử tồn tại đã hơn 800 năm. Nơi đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất về nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc. Di Hòa Viên cũng là cung điện hoàng gia Trung Quốc được bảo tồn nguyên vẹn nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Quảng trường Thiên An Môn

Kết quả hình ảnh cho quảng trường thiên an môn trung quốc

Được xây dựng vào năm 1417, Thiên An Môn là quảng trường lớn nhất Bắc Kinh và là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng thời xưa của Trung Quốc. Quảng trường nằm giữa trung tâm thủ đô Bắc Kinh với hai phía cổng đồ sộ và cổ kính: phía Bắc là Thiên An Môn, phía Nam là Tiền Môn. Ở giữa quảng trường là bia kỷ niệm anh hùng nhân dân và lăng chủ tịch Mao Trạch Đông. Phía Tây quảng trường là Đại hội đường nhân dân. Phía Đông là viện Bảo tàng Quốc tế về lịch sử Trung Hoa.

Vạn Lý Trường Thành

Kết quả hình ảnh cho vạn lý trường thành

Với chiều dài hơn 6000km, từ Đông sang Tây băng qua sa mạc đồng cỏ núi  non, Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng là công trình phòng thủ quân sự chiến lược nổi tiếng nhất thế giới. Khi có dịp đến thăm Bắc Kinh, bạn có thể tới Vạn Lý Trường Thành để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây nhé!

Đại học Bắc Kinh

Kết quả hình ảnh cho beijing university

Trường đại học Bắc Kinh là trường đại học tổng hợp nhất ở Trung Quốc với nhiều ngành học khác nhau từ khoa học kỹ thuật tới xã hội nhân văn, y tế. Trường được thành lập từ năm 1898, là trường đại học đầu tiên do Chính phủ Trung Ương thành lập, được xem như khởi đầu của giáo dục Trung Quốc hiện đại. Tại thời điểm thành lập, trường được xem là trường cao nhất, cơ quan hành chính giao dục cao nhất tại Trung Quốc, là sự tiếp nối của trường trung học cổ đại Trung Hoa trong cuộc sống hiện đại.

-----------------------------------------

Xem thêm về: Bảo hiểm Người nước ngoài du lịch Việt Nam

TripToday.vn