Đi du lịch Hồng Kông thì mua quà gì về cho ý nghĩa?

Tuy Hồng Kông là một trong những trung tâm mua sắm đông đúc và nhộn nhịp nhất châu Á. Ở đây bạn có thể tìm được đủ các mặt hàng, từ những đồ bình dân đến những món đồ đắt tiền. Nhưng việc chọn được những món quà ý nghĩa trong chuyến đi du lịch Hồng Kông không phải là chuyện đơn giản. Bài viết dưới đây của TripToday.vn sẽ giới thiệu cho bạn một số món quà lưu niệm mà bạn nên mua ở Hồng Kông nhé.

1. Trà

Kết quả hình ảnh cho trà hồng kong

Giống như Trung Quốc, người Hồng Kông rất chuộng uống trà, nên các loại trà ở đây thường rất ngon và khá đa dạng về chủng loại và hương vị. Bởi vậy, thứ đầu tiên bạn nên xem xét mua về làm quà tại Hồng Kông là trà đó. Trước khi mua, bạn nên nhớ ngửi và thử trà để chọn được loại trà phù hợp nhé.

2. Bánh trung thu và các loại bánh ngọt

Kết quả hình ảnh cho bánh trung thu hồng kong

Nếu đến Hồng Kông vào mùa trung thu, bạn đừng quên mua bánh trung thu, đặc biệt là Lava custard moon cake cực ngon nhé. Ngoài hương vị đặc biệt, những hộp bánh trung thu ở đây còn đóng gói siêu đẹp, siêu xịn nữa.

Thêm vào đó, đi Hồng Kông về, bạn cũng đừng bỏ lỡ bánh tart trứng và bánh tart dừa nha!

3. Thực phẩm khô tẩm ướp

Kết quả hình ảnh cho thịt khô hồng kong

Khi đi du lịch Hồng Kông, các loại thịt ướp, nhất là thịt bò khô và lạp xưởng là những món quà bạn nên để lưu ý mua. Các loại thịt khô này được hun khói và tẩm ướp gia vị cực thơm ngon. Mua về để lai rai với ba mẹ hoặc bạn bè thì còn gì tuyệt hơn nhỉ?

4. Đồ lưu niệm thủ công

Hình ảnh có liên quan

Những đồ thủ công như giấy cắt, túi thêu tay, móc chìa khóa... được bán rất nhiều tại Hồng Kông với giá cả phải chăng. Bạn nên tới thử chợ Standley để lựa chọn các món đồ thủ công nhé.

5. Đồng hồ

Hong Kông được biết như thiên đường mua sắm hàng hiệu, điều đó cũng là lý giải tại sao các thương hiệu lớn, nổi tiếng trên thế giới như: Chopard, Rolex, Cartier… đều "tụ họp" đông đủ tại đây. Khi mua đồng hồ tại Hong Kông, các bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng của hàng.

Các bạn có thể vào các shoping mall lớn The Landmark, Time Square hoặc các cửa hảng đồng hồ uy tín tại Hong Kong để mua như: Oriental Watch Shop, Kowloon Watch Shop, Emperor Watch Shop.