Điểm danh những khu chợ ẩm thực thể hiện nét văn hóa đặc trưng độc đáo của quốc đảo Đài Loan.

Cùng triptoday khám phá nền văn hóa ẩm thực đặc sắc và hấp dẫn tại các khu chợ đêm Đài Loan nổi tiếng. Những khu chợ này thể hiện nét văn hóa đặc trưng độc đáo của quốc đảo mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Đài Loan.

Chợ đêm Đài Loan được mở có thể do tự phát hoặc theo quy hoạch. Chợ được tổ chức hầu hết các ngày trong tuần và thường bày bán hỗn hợp nhiều mặt hàng khác nhau từ quần áo, thức ăn đến đồ gia dụng. Nét văn hoá, ẩm thực của từng thành phố sẽ được tái hiện ở mỗi khu chợ đêm mà bạn ghé thăm.

Những nét sinh hoạt của người Đài Loan cũng được hiện rõ qua nếp sống, nếp sinh hoạt và ăn uống. Đặc biệt, nền ẩm thực Đài Loan cũng được phô bày trong những khu chợ tưởng chừng đơn giản nhưng lại cực kỳ phổ biến này, khiến bạn cực kỳ ấn tượng với vô số những món ăn ngon được bày bán vô cùng hấp dẫn. Triptoday xin gợi ý một số khu chợ đêm Đài Loan nổi tiếng để bạn tham khảo cho chuyến du lịch của mình.

1. Chợ đêm Lục Hợp (Liuhe night market) 

Khu chợ đêm này nằm ngay trung tâm thành phố Cao Hùng với lịch sử đã hơn 50 năm. Chợ có tên Lục Hợp là do khu chợ nằm trên con đường cùng tên. Món ăn phổ biến nhất ở chợ đêm Lục Hợp là các món hải sản chiên xào mà bạn nhất định phải thử qua. Đặc biệt nổi tiếng nhất là món trứng cá muối đen, một món ăn quý hiếm, rất đắt tiền.

2. Chợ đêm Sỹ Lâm (Shilin night market) 

Chợ đêm Sỹ Lâm được xây dựng theo lối kiến trúc nhà lồng truyền thống. Chợ được chia làm hai khu vực ẩm thực và hàng hóa. Tại đây, bạn còn có thể trải nghiệm dịch vụ massage truyền thống, hát karaoke và tham quan khu trò chơi điện tử. Khu ẩm thực với hơn 500 quầy hàng cực kỳ đa dạng để bạn thưởng thức.

3. Chợ đêm Hoa Tây (Huaxi street) 

Khu chợ được xây dựng với mục đích thúc đẩy phát triển du lịch Đài Loan. Chợ được thiết kế mang đậm phong cách Trung Hoa truyền thống với dãy đèn lồng đỏ rực sáng cả một con phố đông đúc. Chợ nổi tiếng với những món ăn đặc sản từ rắn. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình người ta thổi sáo dụ rắn ra khỏi giỏ để bắt và chế biến theo món khách hàng yêu cầu. Ngoài rượu máu rắn, mật rắn hay súp rắn, chợ đêm Hoa Tây còn nổi tiếng với các món súp thịt lợn, mì lươn,…

Các khu chợ đêm Đài Loan không chỉ là địa điểm vui chơi thú vị dành cho du khách, mà còn là nơi giao lưu, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương. Chợ đêm Đài Loan chính là một đặc sản không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân và cả du khách.