Điểm danh top 10 điểm du xuân gần Hà Nội dịp Tết Nguyên Đán

Còn gì tuyệt hơn khi cùng gia đình và bạn bè có một kỳ nghỉ ngơi, thư giãn và du xuân khám phá điểm đến hấp dẫn dịp Tết Nguyên Đán 2020 này. Triptoday.vn  gợi ý top 10 điểm đến gần Hà Nội dịp Tết Nguyên Đán cho bạn ngay đây.

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là điểm đến gần Hà Nội bạn không thể bỏ lỡ dịp Tết này. Chỉ mất hơn 1h di chuyển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp, rừng thông xanh tuyệt đẹp, cảm nhận thời tiết mát mẻ, se lạnh ở đây. Ghé tới đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời cùng bạn bè như: đốt lửa trại, tổ chức tiệc nướng BBQ, chinh phục ngọn núi cao chót vót, hay chọn cho mình một resort Ba Vì giữa bạt ngàn núi rừng.

2. Phim trường Smile Ville

Nằm cách trung tâm Hà Nội 12km về phía Tây Bắc, thuộc địa phận huyện Đông Anh, phim trường Smiley Ville tái hiện lại không gian miền đông nước Anh giữa lòng Hà Nội. Nơi đây chính là địa điểm sống ảo với nhiều background đẹp ảo diệu, bạn ngỡ như lạc đến Châu Âu mộng mơ, đầy lãng mạn. Giá vé ở phim trường là 120.000 đồng/người. Đừng quên check-in những bức hình lung linh ở đây nhé.

3. Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô là điểm đến gần Hà Nội, với những đồng cỏ xanh mướt rộng lớn, những cánh rừng xanh bát ngát. Nơi đây thích hợp với du lịch cắm trại, dã ngoại, đua thuyền… Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm sân Golf Đồng Mô đẹp nhất Đông Nam Á hay check-in địa điểm đẹp vạn người mê Làng văn hóa dân tộc Việt Nam.

4. Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm là một ngôi làng cổ kính với nhiều mái nhà ngói đỏ xưa cũ đã hơn 300 năm tuổi. Làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách bởi những con đường gạch, những bức tường đá ong độc đáo, cây đa, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Hơn thế nữa, đây còn là mảnh đất 2 Vua, với 2 ngôi đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền. Đến đây, bạn có thể kết hợp thăm quan làng cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây cách làng cổ khoảng 3km.

5. Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải

Cách trung tâm Hà Nội 45 km thuộc huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nói đến khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, du khách không chỉ được đắm mình trong khung cảnh hữu tình, thơ mộng, mà còn cảm nhận được sự hoang sơ với dãy núi Tam Đảo hùng vĩ bao quanh, mặt hồ Đại Lải xanh mát, bầu không khí trong lành.

6. Ninh Bình

Ninh Bình là điểm đến hấp dẫn với nhiều thắng cảnh đẹp thích hợp cho những ai mê khám phá, chụp ảnh. Du khách có thể ghé tham quan khu du lịch Hang Múa, đầm Vân Long, Tam Cốc – Bích Động, Tràng An – Bái Đính, rừng quốc gia Cúc Phương… với vẻ đẹp núi non hùng vỹ, thơ mộng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm đi thuyền khám phá hệ thống hang động và thưởng thức các món ăn đặc sản Ninh Bình.

7. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo được ví như Sapa thu nhỏ, chắc chắn là một điểm đến gần Hà Nội dịp Tết Nguyên Đán này. Đến nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng khí hậu trong lành, ghé tham quan những điểm đến hấp dẫn như: Nhà thờ cổ, cầu mây Tam Đảo… huyền bí kỳ ảo trong lớp sương mù nơi núi rừng Tam Đảo. Tuyệt hơn là bạn còn được thưởng thức các món đặc sản, nóng hổi ở Tam Đảo nữa đó.

8. Khu du lịch suối nước khoáng nóng Kim Bôi

Nếu muốn thư giãn tinh thần, hồi phục sức khỏe thì suối nước khoáng nóng tự nhiên ở Kim Bôi Hòa Bình là điểm đến lý tưởng cho bạn. Nơi đây có đầy đủ dịch vụ từ các hoạt động vui chơi đến ăn uống. Khu suối khoáng nóng thích hợp cho các gia đình muốn tận hưởng một kỳ nghỉ nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên. Còn gì tuyệt hơn khi được ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên của vùng núi, ăn uống tại các nhà hàng xung quanh khu du lịch.

9. Chùa Khai Nguyên

Chùa Khai Nguyên là điểm đến tham quan tâm linh thu hút nhiều du khách ghé tới. Ngôi chùa còn được biết đến với tên gọi chùa Tản Viên, có niên đại lịch sử từ nửa đầu thế kỉ XI (thời nhà Lý). Ngôi chùa không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử đặc sắc mà còn là nơi có pho tượng Phật A Di Đà lớn nhất Đông Nam Á với chiều cao lên tới 72m sắp khánh thành năm 2020.

10. Khu du lịch Chùa Hương

Chùa Hương Sơn hay còn được gọi là chùa Hương, là một quần thể chùa nằm tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Đây là ngôi chùa nổi tiếng của miền Bắc bởi chùa vừa linh thiêng lại tọa lạc ở một nơi non nước hữu tình, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.