Du lịch Thái Lan tháng 07/2022, chơi gì?

Thái Lan là điểm du lịch, vui chơi, mua sắm không xa lạ với du khách Việt. Xứ sở chùa vàng luôn biết cách chiều lòng du khách bằng nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi mới mẻ mọi thời điểm trong năm.

Nhiệt độ Thái Lan khá tương đồng với Việt Nam nên du khách không lo bị "sốc" do những thay đổi thời tiết khi đi chơi. Thông thường, tháng 6 đánh dấu sự bắt đầu của mùa mưa, lượng mưa bắt đầu tăng từ tháng 7. Tuy nhiên, những cơn mưa thường khá ngắn và có nắng xen kẽ. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Thái Lan vào tháng 07 tới đây thì đừng bỏ qua bài viết: Du lịch Thái Lan tháng 07/2022, chơi gì? dưới đây nhé!!!

I. Ghé thăm các ngôi chùa nổi tiếng

Nằm trong khu phố cổ Bangkok, cùng với Hoàng Cung, chùa Phật Ngọc - Wat Phra Kaew là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Bangkok. Nơi đây lưu giữ pho tượng Phật ngồi thiền định được điêu khắc tinh xảo từ ngọc lục bảo nguyên khối, mặc áo choàng bằng vàng, cao 66 cm.

Chùa Phật Ngọc - Wat Phra Kaew

Chùa Phật Vàng - Wat Traimit nằm gần trung tâm Chinatown. Du khách đến đây để chiêm ngưỡng bức tượng Phật bằng vàng nguyên khối cao 3 m và nặng 2,5 tấn.

Chùa Phật Nằm - Wat Pho lưu giữ bức tượng Phật nằm lớn nhất xứ sở chùa Vàng với chiều dài hơn 26 m. Du khách đến chùa có thể trải nghiệm các phòng massage với kỹ thuật lâu đời trong khuôn viên.

Lưu ý: Du khách đến các khu chùa cần ăn mặc kín đáo.

II. Càn quét ẩm thực tại các khu phố

Chatuchak được mệnh danh là khu chợ đặc trưng và nổi tiếng nhất ở Bangkok. Điểm mua sắm có hơn 8.000 gian hàng với nhãn hiệu quần áo, túi xách, đồ gốm và thức ăn đường phố nổi tiếng. Chatuchak nằm cạnh ga tàu điện ngầm Kamphaengpecth, tiện cho việc di chuyển. Bạn nên mặc trang phục gọn nhẹ, dễ di chuyển để khám phá trọn vẹn nơi này.

Phố tàu tập trung đông cư dân gốc Hoa với đặc trưng ẩm thực đa dạng, ấn tượng. Du khách có thể tìm thấy ở đây đủ thứ món ngon trong cửa hàng bình dân đến nhà hàng chuẩn sao Michelin. Một số món ăn nên thử là cơm gà Hải Nam, mì xào, vịt quay...

Được biết đến với tên gọi chợ xe lửa, Rot Fai Ratchada nằm ngay gần MRT Thailand Cultural Centre. Như các khu chợ đêm khác, Rot Fai Ratchada là "thiên đường mua sắm" để du khách lựa chọn từ đồ ăn, thức uống đến quần áo, phụ kiện thời trang.

Rot Fai Ratchada

Khao San nằm trong khu phố cổ Bangkok. Nơi đây được gọi là phố Tây với dãy dài những quán bar, pub và club náo nhiệt xuyên đêm.

III. Mua sắm ở trung tâm thương mại

Terminal 21 là một trung tâm thương mại sầm uất được thiết kế 9 tầng, mỗi tầng mang tên một thành phố trên thế giới. Du khách có thể ghé đến Paris mua túi xách, London bán suit, Istanbul bán vải hay đến Hollywood để xem phim.

Icon Siam được mệnh danh là "Mother of All Malls" với quy mô hơn 80.000 m2. Để đến Icon Siam, bạn có thể đi bus tới Khlong San Market hoặc BTS tới Saphan Taksin và đi bộ thêm khoảng 1,3 km.

Icon Siam

Ngoài hàng trăm cửa hàng của thương hiệu nổi tiếng với mức giá từ bình dân đến cao cấp, Icon Siam còn là thiên đường ăn uống được chia thành 7 khu cho khách hàng lựa chọn.

Central World ảnh hưởng bởi phong cách đường phố. Các cửa hàng ở đây được thiết kế chú trọng vào việc thu ánh sáng tự nhiên qua nhiều cửa sổ và giếng trời giúp cho du khách có những bức ảnh check-in đẹp và dễ mua sắm. Từ ngân hàng, tiệm làm tóc, các nhà hàng cho người sành ăn đến những cửa hàng thời trang cập nhật xu hướng mới nhất, trung tâm thương mại này đáp ứng được yêu cầu của tất cả.

Chợ Wang Lang là khu chợ địa phương, ít được du khách nước ngoài biết đến ở Bangkok. Bạn có thể mua vé đến Wang Lang từ các bến tàu trong trung tâm thành phố. Ở đây bày bán quần áo, giầy dép và đặc sản Thái Lan. Bạn có thể thử món Yentafo, hủ tiếu mì, nước ép quýt thơm ngon.