Hàn Quốc chính thức cấp lại visa cho khách Việt Nam từ ngày 1/6/2022

Từ 1/6, Hàn Quốc chính thức cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho khách du lịch đến từ các nước thuộc cấp độ 1, trong đó có Việt Nam.

Visa du lịch ngắn hạn C-3 là loại visa được Hàn Quốc cấp cho các đối tượng như: điều tra thị trường, tư vấn cho hoạt động thương mại, du lịch, điều trị y tế, thăm thân, tham gia hội họp… Loại visa này đã ngừng từ 14/3/2020 vì Covid-19. Riêng visa đi lại nhiều lần (Multiple Visa) được cấp trước 5/4/2020 vẫn còn thời hạn được phép sử dụng tiếp.

Hàn Quốc chia các nước trên thế giới thành hai cấp độ, dựa vào công tác phòng dịch tại mỗi nơi, gồm level 1 (cấp độ 1) là các quốc gia thông thường và level 2 là các nước cần chú ý. Những du khách đến từ level 2 (cấp độ 2) không được cấp C-3, mà phải tiếp tục đăng ký visa theo diện mục đích đặc biệt. Trong đó có Việt Nam sẽ cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho du khách đến từ các nước thuộc cấp độ 1.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc đã gỡ bỏ nhiều hạn chế phòng ngừa dịch bệnh như miễn cách ly bắt buộc với những du khách đã tiêm phòng đầy đủ. Quốc gia này cũng dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời. Động thái này nhằm thúc đẩy sự hồi phục của thị trường du lịch Hàn Quốc.

( Nguồn ivivu blog)