Khám phá châu Á không cần visa ngay tại TP.Hồ Chí Minh

Châu Á thu hút du khách bởi nền văn hóa bản địa đặc sắc, ẩm thực đa dạng... Ngay tại TP.HCM, bạn cũng có thể vi vu khắp châu Á khi đến các khu phố Hàn Quốc, Nhật Bản...

1. Little Japan Town

Đến với con hẻm trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, bạn sẽ cảm nhận được một không gian yên bình đậm bản sắc Nhật Bản. Nơi đây tập trung hơn 70 nhà hàng, spa, shop thời trang và nhiều dịch vụ khác của cộng đồng người Nhật. Những khung cửa gỗ, những quán mì ramen cùng bảng hiệu xanh đỏ đặc trưng hay dây lồng đèn Nhật bắt mắt... sẽ khiến bạn ngỡ như đang lạc vào xứ sở hoa anh đào đời thực. Ảnh: Minhi_journey, chriss_nguyen_nguyen.

2.Chinatown

Tọa lạc chủ yếu ở khu vực quận 5, Chinatown (hay còn gọi là khu phố người Hoa) tô điểm cho Sài thành một sắc màu độc đáo với những hội quán, chùa chiền và các món ăn đậm chất Hoa. Bước vào khu phố, bạn sẽ bắt gặp một không gian văn hóa tâm tinh, tín ngưỡng người Hoa. Đó là những ngôi nhà lợp ngói đỏ nằm san sát, trước cửa treo lồng đèn đỏ, dán một vài mẩu giấy đỏ. Ảnh: Quythach_liverpool, vinhlv, willynonla foodholicvn.

3. Phố Tây Bùi Viện

Nằm ngay trung tâm quận 1, khu phố Tây trải dài trên các con đường Bùi Viện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu. Tên gọi "phố Tây" ra đời bởi lẽ nơi đây tập trung đa phần là Tây balo với rất nhiều du khách châu Á, châu Âu và cả châu Mỹ. Con phố nhộn nhịp, sầm uất này hoạt động chủ yếu vào 2 ngày cuối tuần, thu hút du khách bởi nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí như quán bar, nhà hàng, làm đẹp... Ảnh: Cocoliviaaaa, a_temporary_view.

4. Khu phố Malaysia

Nằm trên đường Nguyễn An Ninh, phía Tây chợ Bến Thành, quận 1, khu phố Malaysia có hơn 50 hộ kinh doanh với nhiều mặt hàng đa dạng từ quần áo, đồ lưu niệm cho đến nhà hàng, quán xá ăn uống... Đến đây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người Hồi giáo và có dịp thưởng thức các món ăn Halal hay mua các món đồ lưu niệm độc đáo. Giá cả của các mặt hàng được niêm yết theo đơn vị tiền tệ đồng Việt Nam và cả Ringgit Malaysia. Ảnh: Lữ hành Việt Nam.

5.Công viên Vinhomes Central Park

Tọa lạc tại khu vực Tân Cảng ven sông TP.HCM, công viên Vinhomes Central Park mang dáng dấp của một tiểu Singapore. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận một không gian xanh hiện đại với các công trình kiến trúc độc đáo, những tiểu cảnh rực rỡ sắc hoa phủ khắp công viên, cầu đi bộ trên cao, quảng trường trung tâm, sân khấu âm nhạc, đài phun nước nhiều màu sắc… theo đúng phong cách quốc đảo sư tử Singapore. Ảnh: Hidavidgo, ti.smi, travel_irin, cwalkphuong.