Khám phá Đất nước Bahrain - Đối thủ vòng Knock out ASIAD 2018 của ĐT Olympic Việt Nam

Vào 19h30 ngày mai, 23/8/2018, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ quyết đấu với đội tuyển Olympic Bahrain ở vòng 1/8 ASIAD 2018. Cái tên Bahrain chắc hẳn khiến nhiều người cảm thấy xa lạ?! Thật ra đây là đất nước có khá nhiều điều lí thú. Vậy bạn có muốn cùng Triptoday khám phá không? Hãy lên đường cùng chúng tôi nhé.

Bahrain là một trong những quốc gia cổ đại ở Trung Đông, chứa đựng nhiều điều bí ẩn với nền văn hóa phong phú và nhiều công trình di sản đặc sắc. Với vị trí địa lý gần vùng Vịnh Ba Tư đã khiến khiến cho đất nước này trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng và thu hút nhiều du khách. Trước khi khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn của Bahrain, chúng ta tìm hiểu một chút về Lịch sử của đất nước này.

Lịch sử Bahrain

Khoảng 2.300 năm trước Công Nguyên, vùng đất Bahrain đã trở thành một trung tâm của các đế chế thương mại.

Từ thế kỷ 16 đến cho đến năm 1743,  vua Ba Tư Nadir Shah  đã xâm chiếm và kiểm soát Bahrain tuy nhiên sau đó để cho Bahrain khỏi rơi vào tay Ba Tư thì các tiểu vương quốc Ả Rập tham gia vào một hiệp ước về quan hệ với Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai Len biến Bahrain  trở thành một nước bảo hộ của  đế quốc Anh.

Tuy nhiên, vào năm 1960, tương lai của Bahrain được Anh đưa ra trước trọng tài quốc tế và yêu cầu Tổng thư ký Liên hiệp quốc quyết định số phận của Bahrain. Trong cuộc trưng cầu dân ý,  người dân Bahrain đã xác nhận quyền độc lập của đất nước mình thoát khỏi đế quốc Anh và trở thành một tiểu vương quốc Ả Rập độc lập vào ngày 15 tháng 8 năm 1971.

Vào năm 1980, trên thế giới đã diễn ra cuộc bùng nổ dầu khí. Điều này đã mang lại cho Bahrain những nguồn lợi hết sức to lớn nhưng song song với đó là sự suy sụp cũng rất tồi tệ. Vực dậy từ sự suy sụp này, Bahrain bắt đầu đa dạng hoá nền kinh tế của mình và đến năm 1970 khi cuộc Nội chiến Liban xảy ra thì Bahrain đã thu được rất nhiều lợi ích. Bahrain thay thế Bê-rút trở thành trung tâm tài chính Trung Đông.

Thời điểm lý tưởng nhất để mua vé máy bay đi Bahrain

Thời điểm được cho là lý tưởng nhất để các du khách có thể mua vé máy bay đi Bahrain chính là mua vé trước thời điểm đi từ 2 đến 3 tháng. Tại sao chúng tôi lại ra một khoảng thời gian sớm như vậy? Bởi vì, những tấm vé được mua trước đó càng xa thì giá vé càng rẻ hơn những thế bạn lại càng có nhiều sự lựa chọn cho mình đối với hãng hàng không mà mình yêu thích. Nếu như mua vé sát thời điểm đi thì bạn sẽ khó chọn lựa vé và giá vé luôn luôn là đắt hơn.

Ẩm thực và mua sắm tại Bahrain

Với sự kết hợp giữa văn hóa ẩm thực Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan,... đã tạo nên một nền ẩm thực đa dạng và phong phú nhưng vẫn mang bản sắc không trộn lẫn vào đâu của Bahrain. Đây cũng chính là đặc điểm tạo nên những món ăn đặc trưng và hấp dẫn của Bahrain. Chúng ta có thể kể đến các món ăn như; Qoozi – cừu nướng dùng chung với cơm, Machboss – gồm thịt gà tươi, cá Hamoor hoặc thịt kèm với cơm trộn Cà ri; món tráng miệng Halwa với thảo quả và hạt dẻ cười, cuối cùng là Gahwa – đây là loại đồ uống truyền thống, bao gồm bạch đậu khấu và nghệ tây.

Mua sắm tại Bahrain thì có rất nhiều thứ mang  thương hiệu nổi tiếng như Julie, Bebe được bày bán tại các trung tâm thương mại hay những món đồ thủ công mỹ nghệ cũng rất đặc sắc mà bạn có thể lựa chọn cho mình.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bahrain

1. Pháo đài Bahrain

Nét cổ đại Trung Đông được thể hiện trong những công trình mang tính lịch sử và những pháo đài là công trình như thế. Trong các pháo đài tại Bahrain, chúng ta có thể kể đến pháp đài Bahrain.

Pháo đài Bahrain là công trình gắn liền với nền văn minh cổ đại quan trọng nhất của khu vực. Nơi đây chứa đựng những bộ hài cốt và là địa điểm quân sự ghi dấu những chiến tích và cả đau thương mất mát của Bahrain trong quá khứ . Trải qua nhiều năm, đến này pháo đài Bahrain vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

Với kiến trúc sống động và được bảo tồn nguyên vẹn, pháo đài này là địa điểm tham quan nổi bậc ở Bahrain, nơi mà du khách có thể ngắm nhìn những công trình đá ấn tượng và chiêm ngưỡng thành phố với tầm nhìn tuyệt vời nhất.

2. Pháo đài Arad

Được xây dựng vào thế kỷ thứ 15, Arad nằm trên đảo Muharraq, là một trong những pháo đài cổ nhất ở Bahrain mang ý nghĩa lịch sử to lớn và nắm giữ vai trò quân sự quan trọng nhất. Trong thời gian chiếm đóng Omani của Bahrain (năm 1800), Arad đã được xây dựng mở rộng hơn và trở thành khu trung tâm của các hoạt động quân sự tại thời điểm này.


Có dịp đi du lịch Bahrain, du khách có thể đến với pháo đài này thông qua những con đường đất đắp cao Sheikh Salman Isa để nối đảo với đất liền. Ngoài ra, và các buổi chiều thứ năm và thứ sáu trong tuần thường sẽ diễn ra các chương trình âm nhạc truyền thống tại sân trước của pháo đài.

3. Làng A’Ali

Với những du khách yêu thích nghệ thuật gốm sứ thì làng A’Ali chắc chắn sẽ là địa điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Bahrain. Tại đây, bạn có thể quan sát các thợ gốm xoay chiếc bánh xe đá một cách điêu luyện và tạo ra những tác phẩm ấn tượng.

Ngành tiểu thủ công nghiệp gốm này là một phần cố hữu của người dân trên đảo và đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Đặc điểm để nhận ra ngôi làng này chính là bởi những làn khói lan tỏa từ các lò nung. Gốm Delmon và trung tâm mỹ thuật là một nơi tuyệt vời để các em nhỏ có thể tự tay làm ra các sản phẩm từ đất sét và mang về nhà.

4. Nhà thờ Hồi giáo Grand

Du khách sẽ bị choáng ngợp bởi kiến trúc mái vòm được tạo nên bằng sợi thủy tinh lớn nhất thế giới khi đến trung tâm Hồi giáo Al Fateh (Grand Mosque). Với thiết kế ấn tượng và vô cùng tinh tế đã tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho nhà thờ này từ trong ra ngoài.

Grand Mosque nổi tiếng là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất của hòn đảo với sức chứa lên đến 7.000 tín đồ. Du khách khi đến đây tham quan nên ăn mặc kín đáo, lịch sự, phải bỏ giày dép ở bên ngoài và che đầu khi bước vào bên trong nhà thờ Hồi giáo này.

5. Bảo tàng Dầu

Có lẽ Bahrain một thời là quốc gia có nhiều nguyên liệu nhất trên thế giới nên việc Bahrain có bảo tàng Dầu như là một điều nghiễm nhiên. Tất cả những hiện vật liên quan đến việc khoan dầu trước kia đều được lưu giữ trong bảo tàng kèm theo đó là những bức ảnh ghi lại quang cảnh làm việc của công nhân thời bấy giờ.

Khi đến tham quan Bảo tàng Dầu, du khách sẽ được tìm hiểu thêm về những điều liên quan đến việc khai thác và tinh chế dầu. Với vị trí nằm bên cạnh giếng dầu đầu tiên ở Trung Đông và hiện vẫn còn sản xuất, Bảo tàng Dầu là nơi trưng bày những bức ảnh cũ độc đáo, các thiết bị khoan dầu và một mô hình làm việc của một giàn khoan.

6. Trung tâm Thương mại thế giới Bahrain

Trung tâm Thương mại thế giới Bahrain là tòa nhà cao thứ hai ở đảo quốc Bahrain và còn là một trong những công trình kiến túc ấn tượng bậc nhất của khu vực các nước Ả Rập Thống Nhất. Điểm nhấn của công trình này là ở 3 cây cầu treo nối liền hai tòa tháp của tòa nhà với ba chiếc tuôcbin gió cực lớn, có thể tạo ra điện bằng cách sử dụng gió.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài mang hình dáng một con tàu to lớn với hai cánh buồm khổng lồ, mà nó còn có khả năng vận dụng tối đa nguồn năng lượng vô hạn từ thiên nhiên bằng các “cối xay gió” độc nhất vô nhị này.