Khám phá phố ẩm thực quốc tế độc đáo tại TP.HCM

Không cần đến visa du lịch, ngay tại TP.HCM, bạn vẫn có thể thưởng thức những món ngon độc đáo từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc...

Ăn gì ở khu phố Tây?

Khu phố Tây, quận 1, gồm đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu, Bùi Viện, tập trung nhiều quán xá từ bình dân đến sang trọng.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn đường phố như tàu hũ nóng, hủ tiếu, bánh mì... hoặc thưởng thức ẩm thực kiểu Âu tại các quán bar, nhà hàng. Ngoài ra, các nhà hàng món Ấn Độ hay Thái Lan cũng sẽ thỏa mãn vị giác thực khách.

Phố đi bộ Bùi Viện được lòng giới trẻ Sài thành bởi nơi đây quy tụ nhiều hàng ăn vặt giá rẻ, quầy hải sản, đồ nướng tươi ngon. Đặc biệt, tại con phố "không bao giờ ngủ" này, nhâm nhi những cốc bia lạnh, chill về đêm cùng hội bạn được xem là trải nghiệm khó quên.

Địa chỉ gợi ý: Quán nướng cô Lệ, sinh tố Five Boys, BBQ Saigon Night - Làng Nướng Nhỏ Bà Sáu, phở Hai Thiền, Baba's Chicken, bún bò Huế Nam Giao, Pizza Italiani's.

Khám phá ẩm thực khu người Hoa

Các con phố người Hoa ở khu quận 5, 6, 11 là nơi tập trung nhiều quán ăn lâu đời. Lang thang ở đây, bạn đừng quên ghé vào một vài hàng ăn, thử món ngon đậm phong vị Hoa như há cảo, sủi cảo, gà tiềm, mì vịt tiềm, khổ qua cà ớt, cháo Tiều...

"Phố sủi cảo" Hà Tôn Quyền là địa chỉ ăn uống hấp dẫn khu người Hoa bạn có thể tham khảo. Dọc con đường này, từ số nhà 150 đến hơn 200, hai bên đường đều là hàng quán bán sủi cảo. Các món tại đây phong phú như sủi cảo chạp, tôm mực, thập cẩm, mì sủi cảo và sủi cảo chiên.

Chợ Thủ Đô, Hòa Bình; khu Nguyễn Kim, An Dương Vương là gợi ý lý tưởng cho các tín đồ ăn vặt. Cầm khoảng 100.000 đồng, bạn có thể làm ấm bụng với bò bía, dimsum, chè Hoa...

Thưởng thức món ngon chuẩn vị Hàn

Quy tụ đầy đủ món ngon xứ kim chi, khu Sky Garden (Phú Mỹ Hưng, quận 7) là điểm check-in thú vị cho các tín đồ ẩm thực Hàn Quốc. Tới đây, bạn sẽ có dịp trải nghiệm những món ăn nổi tiếng như mì lạnh, gà hầm sâm, lẩu nấm, canh kim chi, kimbap…

Đa phần các nhà hàng, quán xá ở đây đều được mở bởi người Hàn nên món ăn được thực khách nhận xét khá chuẩn vị. Gà rán kiểu Hàn với phần sốt đậm vị là món ngon không thể bỏ qua.

Khu Phú Mỹ Hưng còn tập trung nhiều cửa hàng tiện lợi, một trong những điểm đặc biệt trong văn hoá ẩm thực Hàn. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn nhanh như cơm nắm, chả cá, rong biển sấy...

Địa chỉ gợi ý: Papas' Chicken, Galbi Brothers, Lee Cho, Buzza BBQ...

Trải nghiệm đặc sản từ xứ sở Hoa Anh Đào - Nhật Bản

Như Tokyo thu nhỏ giữa lòng Sài thành, khu phố Nhật tọa lạc trên tuyến đường Lê Thánh Tôn và Thái Văn Lung. Các hàng quán tại đây được trang trí đậm chất Nhật Bản, giúp bạn dễ dàng check-in không khí xứ sở anh đào.

Sushi, udon, mì ramen, takoyaki, sashimi… là những món ăn dễ dàng tìm được trong khu ẩm thực này. Giá món ăn cao nhưng xứng tầm với không gian tinh tế, hương vị chuẩn Nhật là đánh giá của nhiều thực khách tại đây.

Địa chỉ gợi ý: Torisho, Tomidaya Ramen, Gyumaru Restaurant, lẩu lòng bò Nhật Bản - Motsunabe Rakutenchi, Ippudo Ramen.