Khám phá quán Starbucks lớn nhất thế giới - Thế giới cà phê thần tiên đầu tiên ở Trung Quốc

Bạn có biết quán Starbucks lớn nhất thế giới được mở ở nước nào không? Bạn có tò mò muốn khám phá không? Hãy cùng Triptoday.vn ghé thăm quán Starbucks lớn nhất thế giới ở Thượng Hải, nơi được mệnh danh là "thế giới cà phê thần tiên đầu tiên ở Trung Quốc" nhé.

 

Ngày 6 Tháng 12 năm 2017, Starbucks đã mở cửa hàng cà phê rang xay tại chỗ Starbucks Reserve Roastery ở trung tâm thương mại Taikoo Hui - Thượng Hải.

Nằm trên con phố đông đúc Nanjing Xi  (Tây Nam Kinh), cửa hàng mới mở của chuỗi cà phê đình đám thế giới này có diện tích lên tới gần 3.000 m2 cùng hai tầng cho cà phê và trà, tương đương 1/2 sân vận động và rộng hơn 2 lần so với Starbucks Reserve Roastery  đầu tiên tại Seattle (Mỹ) - quê hương của hãng, gấp khoảng 15 lần các cửa hàng Starbucks bình thường khác. Cửa hiệu này là một phần trong nỗ lực nâng cấp thương hiệu Starbucks do nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hãng, ông Howard Schultz, khởi xướng.

Nhìn từ trên cao, tòa nhà hàng triệu USD trông giống như một hạt cà phê khổng lồ. Quán có 2 tầng và có thể đón tối đa 1.000 đến 1.200 khách cùng lúc. 500 ghế ở đây đều được thợ thủ công Trung Quốc thiết kế riêng cho hãng còn cửa gỗ khổng lồ được uốn hình hạt cà phê rang.

Trần nhà được bao phủ bằng 10.000 viên ngói thủ công làm từ gỗ óc chó Mỹ. Ngói có hình lục giác, dường như lấy cảm hứng từ chiếc khóa trên máy pha cà phê. Những ống đồng uốn lượn trên trần mang hạt cà phê từ thùng đồng đến quầy pha chế (Hạt thô được mang tới máy rang xay còn các hạt đã qua chế biến sẽ được đưa tới quầy pha chế).

Du khách có thể quan sát trực tiếp hạt cà phê được vận chuyển theo các ống dẫn trên trần nhà.

Đặc biệt, đây là cửa hàng thứ 2 trên thế giới của thương hiệu này triển khai hình thức rang xay pha chế "lộ thiên" ngay trước mắt thực khách. Các dụng cụ pha chế được đặt ngay trong cửa hàng và người dùng có thể chứng kiến toàn bộ quá trình làm ra cốc cà phê thành phẩm.

Nhân viên pha chế đang sử dụng siphon hay máy pha cà phê chân không, một phương pháp từ thế kỷ 19, để chiết xuất cà phê.

Ngoài ra, khách hàng có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo AR thông qua ứng dụng Roastery hoặc trên ứng dụng Taobao của Alibaba để khám phá quy trình chế biến. Nếu bạn có ứng dụng Taobao của Alibaba trong máy thì một trang chuyên biệt sẽ mở ra khi bạn bước vào cửa hàng. Một trong những tính năng chính của nó là giải thích bằng trực quan quy trình rang hạt cà phê. Ứng dụng này cũng có thể được sử dụng để nhận khuyến mại hoặc gọi đồ uống. Thực đơn trên ứng dụng sẽ hiển thị tương ứng với vị trí của khách hàng. 

Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Starbucks-Taobao quét chiếc máy này để nhận được thông tin về thiết bị và phương pháp pha chế tương ứng.

Trung tâm của quán cà phê là thùng phuy 2 tầng bằng đồng nặng 40 tấn. Các hạt cà phê được lưu trữ ở đây sau khi rang xong. Theo Starbucks, thùng phuy được trang trí bằng 1.000 con dấu truyền thống của Trung Quốc, kể câu chuyện về cà phê và công ty.

Trung tâm của quán cà phê là thùng phuy 2 tầng bằng đồng nặng 40 tấn được trang trí bằng con dấu truyền thống của Trung Quốc, kể câu chuyện về cà phê và công ty. 

"Thư viện cà phê" chứa các cuốn sách về lịch sử cà phê, các phương pháp pha chế, lịch sử của Starbucks và "nghệ thuật cà phê" cũng là một góc thú vị mà bạn nên khám phá khi đến với Starbucks Reserve Roastery.

Thư viện cà phê, nơi kể các câu chuyện thú vị về cà phê

Quán trà Teavana ở tầng 2 đem lại cho khách hàng rất nhiều lựa chọn thú vị, bạn có thể thử lá chè được trưng bày tại quầy trước khi chọn lựa để thưởng thức. Starbucks đã sáng tạo các loại đồ uống phức tạp hơn từ trà, bao gồm trà làm từ khí nitơ, tạo thành cấu trúc kem mịn nhưng không chứa sữa.

Khách tham quan có thể thử lá chè được trưng bày tại quầy trước khi chọn lựa để thưởng thức.

Cách pha chế đặc biệt nhất là "máy hơi nước", sử dụng "hơi nước để chiết xuất hương vị độc đáo từ mỗi lá trà". Các lá trà được trộn đều cùng nước được bơm từ dưới lên. Sau đó, trà sẽ chảy xuống bình chứa phía dưới trước khi được đổ vào bình đựng để rót ra.

Starbucks đã sáng tạo các loại đồ uống phức tạp hơn từ trà.

Không giống nhiều quán Starbucks khác, Starbucks Taikoo Hui còn bán bia và rượu vang, bên cạnh cà phê Colombia và Guatemala. Đồ ăn ở đây cũng đặc biệt hơn các quán cà phê thông thường. Đích thân Chủ tịch Starbucks Howard Schultz thuyết phục thợ bánh Ý nổi tiếng Rocco Princi từ Milan sang Trung Quốc để đứng bếp. 2 lò sắt lớn nướng hơn 80 món bánh mỗi ngày.

Starbucks Reserve Roastery Thượng Hải giống như một công viên giải trí cà phê. Khu vực quà tặng chiếm gần 1/4 lối vào của tầng 1 là nơi bày bán hạt cà phê, các thiết bị pha chế và nhiều mặt hàng khác.

Kể từ khi khai trương, địa điểm này luôn chật kín khách từ lúc mở cửa cho đến lúc đóng cửa. Các khách hàng không ngại xếp hàng dài để đợi vào bên trong. Nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch không thể bỏ qua đối với người dân địa phương và các du khách.

Tuy nhiên, có một thông tin thú vị là, danh hiệu của Starbucks Taikoo Hui sẽ sớm rơi vào tay quán cà phê rang xay tại chỗ khác của Starbucks với quy mô lớn chưa từng có dự kiến tọa lạc tại Magnificent Mile - một trong những khu vực sầm uất bậc nhất Chicago và sẽ đi vào hoạt động năm 2019. Chi nhánh Starbucks với quy mô khổng lồ này sẽ có 4 tầng, với tổng diện tích lên tới khoảng 3995 mét vuông. Tại đây, các khách hàng của thương hiệu cà phê đẳng cấp nhất nhì thế giới sẽ được thưởng thức hương vị của những hạt cà phê rang xay tại chỗ thơm lừng và nóng hổi, các loại đồ uống hảo hạng lấy cảm hứng từ cocktail cũng như thực đơn đồ ăn cao cấp.  Chúng ta cùng háo hức đón chờ để khám phá nha.