Kinh nghiệm du hí Đà Lạt với ngân sách 1,5 triệu đồng.

Đà Lạt (Lâm Đồng) có sức cuốn hút riêng với không khí se lạnh, thơ mộng. Với 1,5 triệu đồng, bạn có thể cùng nhóm bạn khám phá nhiều điểm đến đẹp, hút giới trẻ tại thành phố sương. 

>>>Xem thêm: Nhiều kinh nghiệm du lịch cùng Triptoday Youtube channel

Đặt phòng khách sạn tại Đà Lạt với Agoda

 

I. Thời điểm thích hợp để du lịch Đà Lạt

Mỗi mùa, thành phố sương mù lại khoác lên mình lớp áo khác nhau, một vẻ đẹp khó trộn lẫn. Người ta chọn đến Đà Lạt trong khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau để cảm nhận vẻ đẹp chuyển mùa đông sang xuân, khi sắc hoa mai anh đào, hoa mơ nở rộ. Vào hè, bầu không khí se lạnh ở nơi đây thu hút du khách khắp nơi.

II. Phương tiện di chuyển

Để tiết kiệm chi phí, Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách. Giá vé limousine ở mức 250.000 đồng/lượt/người, có xe đưa đón vào trung tâm thành phố. Hành trình bắt đầu lúc 23h tại TP.HCM, đến khoảng 4h sáng, thành phố sương mù chào đón tôi bằng cái lạnh se se khi vừa bước xuống xe khách.

Ngoài ra, đường hàng không là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tiết kiệm thời gian di chuyển. Hà Nội và TP.HCM đều khai thác chặng đến sân bay Liên Khương. Bạn có thể tìm các chuyến bay giá rẻ đến Đà Lạt: TẠI ĐÂY

III. 2 ngày một đêm vi vu Đà Lạt chọn điểm lưu trú thế nào?

Nhiên homestay nằm trên đường Hoàng Hoa Thám là sự lựa chọn không tồi khi đi du lịch cùng nhóm bạn và muốn tiết kiệm chi phí. Với tôi, 500.000 đồng/phòng/4 người là mức giá hợp lý. Bất tiện duy nhất ở đây là nhà vệ sinh chung với nhiều khách khác. Bạn nên lưu ý đặt phòng sớm để chọn được vị trí lưu trú ưng ý.

Homestay nằm cuối một con dốc, cách trung tâm thành phố chừng 5 km, khá yên tĩnh, view đồi núi xanh ngắt. Bạn có thể chọn thuê xe máy khám phá nhiều điểm đến hơn với giá 100.000-120.000 đồng/ngày.

III. Check-in ở đâu?

Đồi Đa Phú: Cách trung tâm Đà Lạt chừng 8 km về phía thung lũng Vàng, Đa Phú là một ngọn đồi xinh đẹp với những đường mòn dẫn vào rừng thông xanh, rộng mênh mông. Ngọn đồi chưa được nhiều du khách biết đến tách biệt với nơi ồn ào, nhộn nhịp. Thời điểm thích hợp để ghé thăm đồi Đa Phú là sáng sớm, bạn được chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh tuyệt đẹp và có cơ hội săn mây.

Tiệm cà phê Túi Mơ To: Sẽ không ngoa khi nói rằng các quán cà phê là một trong những "đặc sản tinh thần" của Đà Lạt. Túi Mơ To trồng nhiều cúc họa mi là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ. Nơi đây sở hữu nhiều góc check-in đẹp cùng thiết kế mộc mạc đơn giản mang lại cảm giác hoài niệm. Giá đồ uống dao động từ 30.000-65.000 đồng.

Hai Ả Cafe: Không đông đúc như Túi Mơ To, Hai Ả Cafe nằm nép mình trên một ngọn đồi cách xa trung tâm thành phố. Quán có view từ trên cao, tầm mắt nhìn xuống khu Trại Mát. Ngoài ngắm hoàng hôn đẹp, bạn còn có thể nhìn toàn bộ thung lũng đèn, đồi đom đóm về đêm. Thực đơn khá đa dạng, mức giá từ 25.000-35.000 đồng.

Nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng: Thực khách có thể vừa ngắm toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao, vừa check-in sống ảo như ở một quán cà phê an yên nào đó. Gà nướng là món ăn làm nên tên tuổi quán. Phần ăn gồm gà nướng cơm lam, salad dầu giấm, mì xào hải sản và nước uống có giá 500.000 đồng, thời điểm buổi trưa khá đông khách.

Trong hai ngày vi vu Đà Lạt, bạn cũng đừng quên thưởng thức đặc sản nổi tiếng Đà Lạt từ lẩu gà lá é, lẩu bò, bánh căn, bánh ướt lòng gà đến ẩm thực khu chợ đêm... Đi nhóm 4 người, chi phí phòng ở và ăn uống được tiết kiệm tối đa. Trung bình, mỗi người chi khoảng 1,5 triệu đồng.

 Đặt phòng khách sạn tại Đà Lạt với Agoda