Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2020: Ăn gì, chơi gì, ở đâu...

Du lịch Thái Lan đang là xu hướng hấp dẫn nhất nếu nói tới du lịch nước ngoài của du khách Việt. Triptoday xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2020 siêu chi tiết: Thời gian, đặt vé, khách sạn, lịch trình, ăn uống và rất nhiều lưu ý quan trọng phải biết để có chuyến đi an toàn, vui vẻ mà lại giá rẻ nhé. Let's go

 

( Ảnh minh họa)

Du lịch Thái Lan khi nào? Thời điểm lí tưởng du lịch Thái Lan

Nên du lịch Thái Lan vào mùa nào, tháng mấy đẹp nhất? Khí hậu ở Thái Lan là nhiệt đới gió mùa phân hóa thành 4 mùa rõ rệt. Để có chuyến du lịch Thái Lan hoàn hảo, bạn nên lựa chọn đúng thời điểm đi.

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến hết tháng 2 là thời gian đẹp nhất du lịch Thái Lan. Lúc này, thời tiết không quá nóng và hầu như không có mưa thuận lợi cho hoạt động tham quan, đi lại.

Nếu bạn muốn tận hưởng không khí yên tĩnh và chiêm ngưỡng phong cảnh, đi kiểu nghỉ dưỡng hoặc thuê phòng giá rẻ, tốt nhất nên đi vào những tháng thấp điểm như tháng 4, 5, 6, 9 và 10.

Du lịch Thái Lan có cần visa không/ Thủ tục nhập cảnh Thái Lan

Du lịch Thái Lan có cần xin visa không? Đây là quốc gia đã kí kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao trong vòng 30 ngày. Do vậy, khi du lịch Thái Lan bạn không cần xin trước thị thực.

1. Thủ tục nhập cảnh Thái Lan 2020 các bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết như:

2. Tờ khai xuất nhập cảnh, vé máy bay

3. Vé xe khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn

4. Lịch trình (kế hoạch) du lịch càng chi tiết càng tốt

5. Giấy tờ tùy thân đi kèm (hộ chiếu, chứng minh nhân dân)

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại. Nên mang ngoại tệ với số lượng đã kê khai trong tờ hải quan khi nhập cảnh. Khi xuất cảnh phải xuất trình được tờ khai cùng với hộ chiếu, đối với các loại đồ cổ và tượng phật thì phải có giấy phép xuất cảnh. Mỗi người không được phép mang lượng tiền mặt trên 50.000 baht ra khỏi Thái.

(Ảnh minh họa)

Hướng dẫn cách đi tới Thái Lan/ Phương tiện đi lại ở Thái Lan

Máy bay đi tới Bangkok (Thái Lan)

Có rất nhiều hãng hàng không có đường bay thẳng tới Hà Nội – Bangkok hoặc Sài Gòn – Bangkok: Vietnam Airlines, VietJet Air, Nok Air, Thai Airways, Qatar Airlines, Singapore Airlines… Giá 2,5 triệu đồng/khứ hồi. Bạn có thể tham khảo giá vé và đặt mua vé máy bay đi Bangkok tại đây.

 

Phương tiện đi lại ở Thái Lan

Di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok

+ Thứ nhất di chuyển bằng Airport Rail Link

Lộ trình đi từ Suvarnabhumi về Bangkok và ngược lại. Hoạt động từ 6 giờ sáng đến nửa đêm. Có 2 tuyến chạy thẳng là SA Express (thời gian di chuyển giữa hai địa điểm là từ 15 đến 18 phút, giá vé 1 chiều là 150 baht) và  tuyến City Line chạy châm hơn, giá 45 baht/chiều, nếu không đi tới trạm cuối giá vé là 15 baht/trạm.

+ Thứ 2 là di chuyển bằng taxi

Phương tiện đi lại ở Bangkok, taxi chạy từ Suvarnabhumi về Bangkok hoạt động 24h hàng ngày. Giá khoảng 350-400 baht/chuyến 40 phút từ Suvarnabhumi về trung tâm. Tuy nhiên, lưu ý hãy tính toán thời gian thoải mái ra chút nhé, vì Bangkok thường xảy ra tình trạng tắc đường. Trạm bắt taxi nằm ở cổng Entry Level 4 ở tầng 1 của sân bay Suvarnabhumi.

+ Thứ 3 Đi bằng xe bus 

Đi từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok bằng xe bus, thời gian hoạt động từ 4,5 giờ sáng tới 10,11 giờ tối. Tổng cộng có 11 tuyến chạy đến Bangkok và khu vực kế cận, trong đó có 2 tuyến đặc biệt là:

Tuyến số 551 – Sân bay Suvarnabhumi – Victory Monument

Tuyến số 552 – Sân bay Suvarnabhumi – Trạm Skytrain On Nut BTS Station

Tuyến số 554 – Sân bay Suvarnabhumi – Sân bay Don Muang

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng các loại xe limousine và dịch vụ trung chuyển của sân bay. Giá 900 baht trở lên cho 1 chiều giữa Suvarnabhumi và Bangkok. Để sử dụng các dịch vụ này, chỉ cần tìm đến các trạm đăng ký ở sảnh đến của tầng 2.

Di chuyển từ sân bay Don Muang về Bangkok

Để đi từ sân bay Don Muang về Bangkok, bạn có thể đi bằng những phương tiện sau:

Taxi: Đây là phương tiện thuận tiện nhất để đi từ sân bay Don Muang về trung tâm Bangkok. Giá từ 400 baht, bạn có thể đón xe ở sảnh đến khách quốc tế và nội địa tại sân bay.

Xe bus: Có nhiều tuyến đi từ Don Muang vào trung tâm Bangkok. Bạn có thể bắt xe bus tuyến A1 hoặc A2 (giá vé 30 baht) tại sân bay Don Muang để đi đến Mo Chit.

Xe lửa: Nhưng di chuyển bằng phương tiện này rất chậm và đông đúc, nên không được ưa chuộng lắm.

Skytrain BTS Thái ( Ảnh minh họa)

Di chuyển trong nội thành Bangkok

Kinh nghiệm đi lại ở Bangkok khu vực nội thành, bạn có thể di chuyển bằng 6 loại phương tiện dưới đây:

Cách thứ nhất: Skytrain BTS, có hai tuyến đường BTS là tuyến Silom và Sukhumvit. Giá vé lẻ từ 10 baht đến 52 baht tùy vào điểm đến của bạn.

Cách thứ 2: MRT, Vé lẻ có giá từ 16 đến 40 baht, tùy vào số trạm bạn sẽ đi qua. Vé một ngày 1-day pass giá 120 baht; vé 3 ngày 3-day pass giá 230 baht; vé 30 ngày 30-day pass giá 1400 baht.

Cách thứ ba: Tuk tuk, Về giá cả, với một chuyến tuk tuk khoảng 5 phút, bạn có thể trả 30 baht.

Cách thứ tư: Taxi, Giá hiển thị khi bắt đầu trên taxi là 35 baht, và giá này sẽ giữ nguyên trong 2 km đầu tiên. Sau đó, cứ mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 baht.

Cách thứ năm: xe bus, Giá xe bus dao động từ 7 baht đến 22 baht tùy vào quãng đường và loại xe.

Phương tiện khám phá khu vực sông Chao Phraya, bạn có thể chọn 3 loại phương tiện: phà, river taxi hay tàu du lịch.

( Ảnh minh họa)

Đi đâu chơi ở Thái Lan? Địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng nhất ở Thái Lan

Du lịch Bangkok là sự kết hợp hài hòa, thú vị giữa truyền thống và hiện đại. Nổi tiếng với những tòa nhà cao chọc trời và náo nhiệt, lưu giữ những công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm các hình ảnh của quá khứ như: những cung điện nguy nga, những ngôi đền mạ vàng, các khu chợ nổi luôn tấp nập, nhộn nhịp….

Cung điện hoàng gia – Grand Palace

Mở cửa hàng ngày từ 08:30 A.M – 15:30 P.M

Địa chỉ: Na Phra Lan Road, Old City (Rattanakosin)

Vé vào cửa: 500 baht/người (Vé này bao gồm vé vào cửa cung điện Vimanmek).

Cung điện Vimanmek

Địa chỉ: Rajavithi Road, Dusit District

Mở cửa hàng ngày từ: 08:30 A.M – 16:30 P.M, vé vào cửa 100 baht/ người đã bao gồm cả hướng dẫn tham quan

Chùa Phật ngọc

Mở cửa hàng ngày từ 08:30 A.M – 12:00 A.M và 13:00 P.M – 15:30 P.M, vé vào cửa 125 baht/người.

Địa điểm: Na Phralan, Phra Nakorn (bên trong Grand Palace).

 

Chùa Phật Vàng

Mở cửa hàng ngày từ: 09:00 A.M – 17:00 P.M

Giá vé 20 baht/người.

Địa điểm tham quan ở Bangkok, bạn có thể ghé thăm những điểm đến hấp dẫn khác như:

Vườn thú Safari World

Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Bangkok (BITEC)

Sông Chao Phraya

Chợ nổi trên sông

Địa điểm tham quan đẹp, hấp dẫn ở Pattaya

Thành phố biển Pattaya du lịch nổi tiếng phía Nam Thái Lan, sở hữu nhiều bãi biển đẹp như:

Đảo san hô

Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch

Địa điểm đẹp, thú vị ở Chiang Mai không nên bỏ qua

Đây là thành phố lớn thứ 5 của Thái Lan, nơi lưu giữ những thăng trầm của đất nước Lanna. Chiang Mai mang vẻ đẹp riêng, đứng tách biệt và không thể hòa lẫn ở xứ sở chùa Vàng

Doi Suthep

Rừng rậm Chiang Mai

Khu tam giác vàng

Những điểm đến tuyệt nhất ở Phuket

Phuket có rất nhiều địa điểm tham quan, hoạt động giải trí để bạn trải nghiệm, khám phá, trong đó phải kể tới những địa điểm như:

Vịnh Phang Nga

Đảo 007

Đảo Phi Phi

(Ảnh minh họa)

Ở đâu khi du lịch Thái Lan? Khách sạn, nhà nghỉ chất lượng & giá tốt

Bạn nên thuê các khách sạn ở khu vực trung tâm để tiện lợi trong việc di chuyển không bị mất nhiều thời gian. (vì Bangkok thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường

Nếu bạn muốn thuận tiện trong việc di chuyển tới những địa điểm tham quan như: Grand Palace, Wat Pho, Wat Arun, dạo sông Chao Phraya, … Nên lựa chọn những khách sạn ở khu vực: Khao San Road hoặc Grand Palace.

Nếu muốn mua sắm quần áo, túi xách, giày dép, mỹ phẩm… bạn có thể thuê những khách sạn ở khu Chatuchak, Siam Pratunam.

Hoặc để thưởng thức ẩm thực Thái Lan, các bạn nên thuê phòng ở khu gần China Town. Ngoài ra, từ China Town.

Nếu muốn thuận tiện đi lại và trải nghiệm thú vị, ngắm nhìn thủ đô Bangkok xinh đẹp, các bạn có thể thuê phòng ở khu vực: Suvarnabhumi, Phranakorn, Chao Phraya, …

Ăn gì ở Thái Lan? Món ngon khi du lịch Thái Lan

Cũng giống như Việt Nam cùng là các quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên các món ăn tại đây cũng giống Việt Nam đó là hơi cay, vị thanh và chua mát. Tại các khách sạn và nhà hàng Thái du khác sẽ được phục vụ các món hải sản xào hành tây, gà nướng lá chuối, nộm hải sản, rau muống xào… hoặc các cửa hàng bán đồ ăn di động rất hấp dẫn.

Địa chỉ quán ăn ngon ở Thái Lan đông khách và nổi tiếng các bạn có thể tham khảo:

China Town: Nổi tiếng với những trung tâm thương mại sầm uất và lâu đời ở Bangkok. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn ngon bạn nên ghé thăm và thưởng thức.

Soi 38 Sukhumvhit: Có rất nhiều món ăn đường phố ngon, bổ với mức giá cực rẻ.

Đường Soi Rambuttri: Đây không chỉ là con phố đi bộ yêu thích của du khách mà còn là khu ăn uống ngon, bổ, rẻ và hấp dẫn mà bạn nên một lần ghé qua khi đến Thái Lan.

(Ảnh minh họa)

Mua gì làm quà? Kinh nghiệm mua sắm ở Thái Lan

Kinh nghiệm mua sắm tại Thái Lan: Các cửa hàng mua sắm ở Thái Lan thường mở cửa từ 10-10h30 sáng vì vậy các bạn không nên đi quá sớm để tránh phải chờ lâu. Nên trả giá khi mua hàng ngoài chợ, nếu thấy nhân viên bán hàng đeo thẻ thì nơi đó không thể trả giá được các bạn nhớ nhé. Nếu bạn không thành thạo ngôn ngữ nên chuẩn bị cho mình một chiếc máy tính cá nhân để tiện lợi cho việc thanh toán nhé.

Hàng hóa mua sắm ở Thái Lan rất đa dạng: Đồ dùng gia đình, đồ điện, tuy nhiên đồ điện tử ở đây rất đắt các bạn không nên mua, đối với đồ trang sức hay đá quý các bạn nên đi một vòng các cửa hàng để so sánh giá cả, vì có cửa hàng sẽ có giá thấp hơn khoảng 10%-40%.

Chú ý khi mua hàng nên kiểm tra kĩ chất lượng và không quên cầm hóa đơn trước khi rời của hàng.

Địa chỉ mua sắm ở Thái Lan, để mua quần áo, trang sức và đồ điện tử bình dân các bạn nên tới Pratunam, tại đây các sản phẩm đều không niêm yết giá nên ít rất nói thách.

Còn đối với quần áo, đồ trang sức và đồ gia dụng cao cấp các bạn tới Siam tại đây có chuỗi siêu thị sang trọng và tập hợp nhiều loại hàng hiệu trên thế giới như: CK, Zara, Miss 60 hay MNG…

Cho tới các siêu thị lớn, trong đó không thể không nhắc tới siêu thị MBK.

Chợ cuối tuần Chatuchak tại đây có rất nhiều sản phẩm trang trí đẹp tuy nhiên gia hơi đắt. Thời gian mở cửa của chợ cuối tuần từ 8h-18h thứ 6,7 và chủ nhật, riêng thứ 6 là bán buôn.

Và chợ đêm Suan Lum Night bazzar với rất nhiều sản phẩm gia dụng đẹp và giá cả rất hợp lý, tuy nhiên quần áo ở đây không được thử trước khi mua.

Chọn gì làm quà sau khi du lịch Thái Lan?

Dầu gió, dầu massage

Cao hổ cốt Thái Lan

Mặt hàng tiêu dùng, gia dụng

Mặt hàng tiêu dùng, gia dụng

Mặt hàng thời trang và mỹ phẩm

Quà lưu niệm: Chìa khóa, nước thơm, tượng phật, sáp thơm, cặp tóc,..

Những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

Nên ăn mặc lịch sự khi tham quan Chùa, không trèo lên tượng Phật để chụp ảnh

Tuyệt đối không được xúc phạm vua và nữ hoàng vì đây là những người được người dân Thái rất tôn trọng

Tỏ thái độ tôn trọng với những người lớn tuổi hơn mình, tỏ thái độ tươi cười, thân thiện

Khi vào nhà một người Thái bạn nên để giày dép bên ngoài hoặc quan sát xem người Thái xem họ có mang dép vào nhà hay không

Khi giao dịch tại ngân hàng hay bưu điện cần kiên nhẫn chờ đợi và tạo tâm lý thoải mái nhất.

Không nên sờ vào đầu trẻ em kể cả là hành động vuốt ve

Không ôm hôn chốn công cộng và tuyệt đối không to tiếng ở nơi công cộng

Không nên chấp nhận bất kì một lời đề nghị nào từ người lạ và tránh mua đồ trên đường phố

Khi ra khỏi khách sạn bạn nên khóa cửa phòng lại và gửi lại nhân viên khách sạn, khi về bạn nên mua nước để uống tránh uống đồ trong tủ lạnh vì có giá đắt gấp 3 lần bình thường.

Để gọi điện bạn có thêm mua sim thẻ bán trên đường phố

Trước khi ra về bạn nên in sẵn vé máy bay và voucher check in khách sạn nhé.

Thái Lan có nhiều khu vực khác nhau, do đó những hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch Thái Lan trên chỉ mang tính chất tổng quát, bạn nên tham khảo những bài viết về từng địa danh cụ thể như các link bên trên nhé.

Hy vọng, với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2020 sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn, vui vẻ, nhiều trải nghiệm, mua sắm được nhiều đồ chất lượng với giá cả phải chăng.