Kinh nghiệm hữu ích xin visa Hàn Quốc không cần chứng minh tài chính

Hàn Quốc được nhiều du khách Việt lựa chọn du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới. Xin visa là điều quan trọng bạn cần lưu ý để tiết kiệm chi phí và giúp chuyến đi thêm suôn sẻ. Và dưới đây là những: Kinh nghiệm chi tiết đầy hữu ích xin visa Hàn Quốc không cần chứng minh tài chính bạn không nên bỏ qua!!!

Công dân Việt Nam có hộ khẩu tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng được cấp visa sang Hàn Quốc với thời hạn 5 năm và không giới hạn số lần nhập cảnh là điều thuận lợi cho du khách Việt có cơ hội khám phá xứ kim chi. 

Chỉ cần nắm rõ những quy định và thực hiện thủ tục theo đúng trình tự, bạn sẽ được cấp visa Hàn Quốc mà không cần chứng minh tài chính và không phải nhờ tới sự giúp đỡ của các công ty du lịch.

1. Đối tượng được cấp visa không cần chứng minh tài chính

Kể từ ngày 3/12/2018, công dân Việt có hộ khẩu Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM sẽ được cấp thị thực sang Hàn thòi hạn 5 năm. Nếu không có hộ khẩu tại 3 thành phố trên, bạn cần có sổ tạm trú và thời gian đăng ký tạm trú từ một năm trở lên. Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ không chấp nhận giấy xác nhận tạm trú.

Đây là điều kiện cần để du khách được cấp thị thực không cần chứng minh tài chính. Ngoài ra, du khách cần nắm rõ hồ sơ cần chuẩn bị, quy trình nộp... để tự túc xin visa thuận lợi.

Ngoài các đối tượng trong quy định mới, một số trường hợp khác được miễn chứng minh tài chính với visa du lịch Hàn Quốc như người sở hữu số dư trên một tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc, người có quyền định cư lâu dài, người có visa Schengen trong 2 năm gần nhất... 

2. Chuẩn bị hồ sơ

Đơn xin cấp visa: Du khách tải đơn từ cổng thông tin trực tuyến của Đại sứ quán Hàn Quốc hoặc lấy tờ khai trực tiếp tại phòng lãnh sự ở Hà Nội hoặc TP.HCM.

Hộ khẩu: Hộ khẩu dịch thuật sang ngôn ngữ Anh hoặc Hàn Quốc, có công chứng tư pháp. Nếu không có hộ khẩu, bạn cần chuẩn bị sổ tạm trú Hà Nội được dịch thuật, công chứng tư pháp. Du khách lưu ý nộp cả bản gốc và bản công chứng.

Chứng minh thư/thẻ căn cước cũng được dịch thuật, công chứng và nộp bản gốc lẫn bản sao công chứng.

Hộ chiếu: Nộp bản gốc và bản sao công chứng.

Ảnh hộ chiếu: Kích thước 3,5x4,5cm, ghi tên lên mặt sau ảnh, dán vào tờ đơn xin cấp visa.

Chuẩn bị lệ phí cấp visa 5 năm: 80 USD.

Trong hồ sơ này, bạn không cần chuẩn bị hợp đồng lao động, không phải chứng minh tài chính, không cần thông tin vé máy bay, lịch trình hay thông tin đặt phòng khách sạn.

3. Lộ trình nộp hồ sơ cấp visa

Thời gian nộp hồ sơ mất từ 2-3 ngày. Những bạn có hộ khẩu từ Đà Nẵng đến hết miền Bắc nộp hồ sơ tại văn phòng lãnh sự ở tầng 7, tòa nhà Charmvit 117, Trần Duy Hưng. Tại miền Nam, nơi tiếp nhận hồ sơ là Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP.HCM (107 đường Nguyễn Du, quận 1).

Ngày 1:

Bạn sẽ xếp hàng lấy số để nộp hồ sơ. Thời gian làm việc của các điểm tiếp nhận hồ sơ là từ 9h. Bạn phải có mặt ở phòng chờ trước 9h để nhận số. Theo kinh nghiệm của mình, khu vực chờ rất đông và nhốn nháo vì không có hướng dẫn cụ thể. 

Trong phòng chờ, bảo vệ sẽ chia ra 2 bên, một bên là những người xin visa 5 năm, bên còn lại là những người xin visa du học, thăm người thân. Bạn nhớ ngồi đúng vị trí để nhận số. 

Gần đến kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến làm visa rất đông. Bạn nên đến lấy số thứ tự vào buổi chiều để tránh trường hợp mất thời gian ngồi chờ cả buổi sáng và phải chịu cảnh xếp sang lịch lấy số vào 16-17h. 

Ngày 2:

Trong trường hợp bạn nhận được số thứ tự vào buổi sáng, đến chiều sẽ được nộp hồ sơ và đóng tiền luôn. Nếu bạn nhận số vào buổi chiều, sang ngày hôm sau bạn mới được thực hiện tiếp các thủ tục. Sau khi đóng tiền xong, bạn sẽ được phát phiếu hẹn lấy thị thực.

Ngày 3:

Trước khi tới phòng lãnh sự nhận visa, bạn nên kiểm tra kết quả đạt yêu cầu cấp thị thực trên cổng thông tin điện tử của đại sứ quán trước. Nếu visa đạt sẽ hiển thị kết quả ghi "approved" (chấp nhận). 

Theo kinh nghiệm của mình, khả năng đạt visa là 95% với những ai có hộ khẩu tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Thị thực được cấp có thời hạn tới 5 năm, sẽ rất thuận tiện cho những lần du lịch kế tiếp.