Làm thế nào để check in tại sân bay nhanh chóng khi không may đến muộn?

Vì một số lý do không mong muốn mà nhiều người bị lỡ mất chuyến bay do đến muộn, không kịp làm thủ tục check in. Vậy phải làm thế nào để làm thủ tục chuyến bay nhanh chóng khi đến muộn? Một số kinh nghiệm làm thủ tục check in tại sân bay khi đến muộn dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Di chuyển thật nhanh đến quầy làm thủ tục check in ở sân bay

Kinh nghiệm làm thủ tục chuyến bay nhanh chóng khi đến muộn quan trọng đầu tiên mà bạn phải nhớ đó là ngay sau khi đến sân bay, bạn hãy nhanh chóng di chuyển đến quầy làm thủ tục check in và thông báo cho nhân viên ở đây biết bạn đang muộn chuyến bay để được giúp đỡ và ưu tiên làm thủ tục trước.

Nếu như bạn bị rối, quá vội và không biết quầy làm thủ tục check in chuyến bay ở đâu thì hãy nhờ nhân viên bảo vệ hoặc bất cứ nhân viên sân bay nào mà bạn nhìn thấy, họ sẽ đưa bạn đến tại quầy. Thông thường, quầy làm thủ tục check in chuyến bay của các hãng hàng không sẽ đóng cửa sau 40 – 50 phút sau với thời gian dự định cất cánh và họ sẽ dành ra khoảng 15 – 20 phút để kiểm tra danh sách hành khách và gọi loa những hành khách chưa lên máy bay, cho nên trong khoảng thời gian, bạn hãy cố gắng làm thủ tục check in và nhanh chóng di chuyển ra máy bay nhé.

2. Gặp nhân viên dịch vụ hoặc nhân viên làm thủ tục check in sân bay

Lời khuyên và cách làm thủ tục check in chuyến bay nhanh chóng khi đến muộn phải nhớ thứ 2 đó là ngay sau khi đến được quầy làm thủ tục check in bạn hãy thông báo cho nhân viên của hãng hàng không mà bạn đã đặt vé để họ giúp đỡ và hỗ trợ bạn.

Những nhân viên dịch vụ của hãng hàng không sẽ ưu tiên, tư vấn và hướng dẫn cách làm thủ tục check in chuyến bay nhanh chóng khi đến muộn cho bạn. Trong trường hợp, chuyến bay đã đóng thì họ sẽ giúp bạn làm thủ tục chuyển chuyến bay, đổi vé hoặc hoàn lại tiền nếu bạn không bay nữa.

Khi bạn ở trong tình trạng nói trên, hãy thông báo ngay cho nhân viên của hãng hàng không để họ cố gắng hết sức hỗ trợ. Nhân viên dịch vụ sẽ tư vấn và giúp bạn cách làm thủ tục nhanh chóng cho kịp chuyến bay. Hoặc, trường hợp xấu nhất bạn không thể tiếp tục hành trình của mình, quý khách có thể được hướng dẫn chi tiết cách hoàn vé, đổi vé… cho chuyến đi sau. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện vé, vé của bạn có thể không có giá trị để đi trên các chuyến bay thay thế khác hoặc bạn sẽ phải trả thêm tiền chênh lệch vé hay phí đổi vé mới.

Một số lưu ý và lời khuyên làm thủ tục check in chuyến bay khi đến muộn

Nếu bạn đến quá muộn, quầy làm thủ tục check in chuyến bay của bạn đã đóng cửa thì tùy vào điều kiện vé mà cước vận chuyển mà bạn đã thanh toán trước đó sẽ được hoàn trả hoặc không.

Thông thường, nếu bạn trễ chuyến bay dưới 30 phút, và vé bay của bạn thuộc loại có thể đổi giờ thì bạn sẽ được tư vẫn làm thủ tục chuyển giờ bay miễn phí hoặc thêm phụ phí chênh lệch. Hoặc nếu bạn đổi vé để thực hiện chuyến bay mới bạn sẽ phải trả thêm tiền vé hoặc hoàn lại tiền thừa nếu chuyến bay mới đó có giá cao hoặc thấp hơn chuyến bay bạn lỡ. Và tất nhiên, những chính sách này không áp dụng cho vé khuyến mại.

Tuy rằng hiện nay một số hãng hàng không đã có chính sách là thủ tục check in trực tuyến, tuy nhiên lời khuyên và cách giải quyết tốt nhất khi tới muộn giờ và không kịp làm thủ tục check in chuyến bay là bạn nên đến sân bay sớm ít nhất là 60 phút cho chuyến bay nội địa và 120 cho chuyến bay quốc tế. Ngoài bạn nếu bạn có lý do riêng và không thể đến làm thủ tục check in đúng giờ hãy gọi cho bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng hàng không đó để được tư vấn và hướng dẫn chuyển giờ bay/chuyến bay trực tuyến.

Hy vọng một số thông tin chia sẻ, hướng dẫn và kinh nghiệm làm thủ tục check in chuyến bay nhanh chóng khi đến muộn trên đây sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề làm gì để check in chuyến bay nhanh và kịp giờ lên máy bay khi đến muộn?