Làm thế nào để ngủ thoải mái trên máy bay???

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du hí hoặc sắp có những chuyến bay đường dài thì bạn nên thuộc “nằm lòng” các bí kíp sau đây để luôn có một giấc ngủ thoải mái trên máy bay nhé!

Dùng bịt mắt tránh ánh sáng

Trong khi bạn ngủ trên máy bay, sẽ có rất những người đi qua đi lại, đọc sách, làm việc hoặc xem phim nên họ sẽ bật đèn ở khu của họ. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn một cái bịt mắt để tránh ánh sáng làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn nhé.

Kết quả hình ảnh cho bịt mắt trên máy bay

Chặn tiếng ồn

Bạn hãy đeo tai nghe để có thể chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng và tránh tiếng ồn từ bên ngoài. Bạn cũng có thể nghe một bài bản nhạc nhẹ hoặc nhạc không lời để thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, tai nghe sẽ giúp bạn tránh được cuộc trò chuyện không mong muốn đến từ người ngồi bên cạnh.

Giữ ấm cơ thể

Bạn nên mang theo lên máy bay một chiếc áo hoodie hoặc một chiếc áo khoác để đảm bảo cơ thể của bạn không bị lạnh trong suốt chuyến đi. Thêm vào đó, bạn cũng nên tận dụng chăn và gối trên máy bay được phát để giữ ấm tốt hơn và ngủ thoải mái hơn.

Kết quả hình ảnh cho sleep in airplane

Chọn chỗ ngồi phù hợp

Chỗ ngồi hợp lý cho giấc ngủ “ngon lành” trên máy bay là ở cạnh cửa sổ. Vì bạn có thể dựa vào cửa sổ để ngủ thay vì “ngả ngón” sang chỗ của người bên cạnh. Còn nếu bạn cao thì bạn nên chọn hàng ghế ở cạnh ghế thoát hiểm để có một không gian dài rộng thoải mái duỗi chân nhé.

Ngồi đúng tư thế để ngủ ngon và thoải mái

Không nên vắt chéo chân khi ngủ vì tư thế này khiến máu không thể lưu thông đúng cách.

Bạn cũng không nên để hành lý phía trước, nó sẽ làm giảm không gian để chân, khiến bạn thấy mỏi và không thoải mái.

Ngủ sau khi tiếp viên phục vụ đồ ăn

Khi máy bay phục vụ đồ ăn, bạn sẽ rất khó ngủ khi xe đồ ăn chen chúc trên lối đi của máy bay cùng với lời mời của tiếp viên hàng không và tiếng nói của hành khách. Bạn nên đợi họ phục vụ xong và khi bữa ăn kết thúc trên máy bay rồi hẵng chợp mắt nha!

TripToday.vn