Làm thế nào để tránh phải ở phòng khách sạn có dịch vụ chất lượng kém?

Trên thực tế, không phải tất cả các phòng trong khách sạn đều có chất lượng như nhau. Cho dù là các loại phòng cùng hạng đi chăng nữa, vẫn sẽ có sự khác biệt nhất định về chất lượng dịch vụ của chúng. Dẫu biết rằng việc chọn phòng khách sạn phụ thuộc nhiều vào yếu tố may mắn của khách hàng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm soát vấn đề này bằng cách áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

1. Đừng tin vào các chương trình giảm giá:

Thông thường, khách hàng được nhân viên lễ tân gợi ý sử dụng các voucher giảm giá. Tuy nhiên, đó có thể là một trong những chiêu trò của khách sạn để buộc bạn phải lưu trú tại những căn phòng có diện tích nhỏ hoặc ít tiện nghi hơn. Do đó, thay vì chấp nhận các chương trình khuyến mãi, bạn có thể mặc cả giá phòng trực tiếp với lễ tân. 

2. Cư xử nhã nhặn với lễ tân

Nếu đến thuê phòng trực tiếp tại khách sạn mà không thông qua hệ thống đặt phòng trực tuyến, bạn nên cẩn trọng trong quá trình giao tiếp với lễ tân. Họ luôn là người có thể linh động trong việc sắp xếp phòng hoặc tạo ra nhiều ưu đãi hơn cho những khách hàng mà họ có thiện cảm

3. Lựa chọn đại lý đặt phòng uy tín

Bạn nên cẩn trọng hơn trong việc đặt phòng qua bên thứ 3. Họ không thể nắm rõ được chất lượng phòng tại tất cả các khách sạn khác nhau. Đồng thời, nếu có sự cố xảy ra thì quy trình xử lý cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

4. Không nên đặt phòng hoặc check-in quá muộn

Việc chọn giờ đặt phòng và check-in cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng phòng mà bạn lựa chọn. Trong thời gian bạn chưa đến check-in, khách sạn có thể luân chuyển phòng theo nhu cầu của từng khách hàng. Do đó, nếu đến quá muộn, xác suất cao là bạn sẽ phải ở những căn phòng với chất lượng thấp. Vì thế hãy thu xếp thời gian đến đúng giờ đã book phòng nhé!!!