List những món ăn không-hề-ngấy cho những ngày Hà Nội nóng như đổ lửa

Trời Hà Nội đang nóng thế này, chắc chắn bạn sẽ vô cùng sợ những món nước nóng hổi và ngấy dầu. Vậy thì phải ăn gì cho hợp lí nhỉ? Hãy cùng Triptoday điểm qua list những món ăn không-hề-ngấy cực hợp với thời tiết nóng bức ở Hà Nội bây giờ nhé!

Phở cuốn

Trời nóng thế này mà được ăn phở cuốn thì còn gì bằng các bạn nhỉ? Đây là một món ăn vỉa hè nổi tiếng lâu năm của người Hà Nội. Nguyên liệu gồm có thịt bò, xà lách, dưa chuột và rau thơm được gói ghém gọn gàng trong tấm bánh phở trắng muốt và được ăn kèm cùng với một bát nước chấm chua ngọt mát dịu.

Phở cuốn được bắn ở nhiều nơi trên Hà Nội nhưng hiện nay nổi tiếng nhất phải kể tới các địa chỉ: Phở cuốn Hưng Bền - 35 Nguyễn Khắc Hiếu, phở cuốn Hương Mai - 108 Trần Huy Liệu, phở cuốn Ngũ Xã - 233 Cầu Giấy… với giá từ 50 - 65k/suất.

Nem cuốn tôm thịt

Nem cuốn tôm thịt là một trong những món ăn “dễ tính” nhất của ẩm thực Việt khi ăn chơi cũng được và ăn no cũng được. Món ăn mang hương vị thanh đạm, nhẹ nhàng của Hà Nội, nhưng một khi nếm thử sẽ khiến người ăn khó mà quên được hương vị của nó. Bên trong món cuồn này chỉ đơn giản là 2 con tôm, vài ba lát thịt ba chỉ luộc, bún. cà rốt, xà lách và rau mùi. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại nước chấm là tương đậu nành hoặc nước mắm thông thường.

Nếu yêu thích món ăn này, bạn có thể tìm đến một số địa chỉ nổi tiếng như quán Út Thủy - 277 Ngọc Lâm, Bánh canh ghẹ Út Còi - 55 Phan Chu Trinh, Ăn vặt Sài Gòn - 71 Giang Văn Minh… để thưởng thức những chiếc gỏi cuốn mập ú siêu đầy đặn với giá từ 7 đến 15k nhé!

Bún ốc nguội

Bún ốc nguội cũng là một trong những thức quà trứ danh lâu đời của người Hà Nội. Nghe tên thôi bạn cũng biết nguyên liệu chính để làm nên món này là gì rồi đúng không? Với giá 30 - 40k cho một suất bún ốc nguội, bạn sẽ có một đĩa bún ăn kèm với bát nước ốc trong thơm mùi giấm bỗng nhẹ nhàng cùng những “chú ốc” béo múp được làm sạch sẽ. Khi ăn món này, bạn đừng quên thêm một ít ớt vào bát nước dùng và ăn kèm với nhiều rau sống nhé.

Để được thưởng thức món ăn này một cách chính hiệu, bạn nên tìm tới những quán sau: bún ốc cô Giang - 36 Lương Ngọc Quyến, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng - vỉa hè 1 Hàng Chiếu và bún ốc nguội 26 Bùi Thị Xuân nhé.

Phở tíu

Mới thoạt nghe cái tên, chắc hẳn sẽ có nhiều người nhầm tưởng đây là món hủ tíu của người Sài Gòn. Nhưng không phải đâu nhé! Phở tíu thực chất là phở trộn chua ngọt. Để làm món này, chủ quán sẽ chần qua bánh phở rồi cho vào bát, rồi cho thêm chút thịt xá xíu, rau thơm, giá đỗ, lạc rang giã nhỏ, hành khô, sau đó cho thêm nước trộn chua ngọt.

Giá một bát phở tíu là 30k, nếu muốn ăn ban ngày, bạn hãy tới ngõ chợ Đồng Xuân, còn nếu muốn ăn vào buổi tối thì bạn hãy note địa chỉ 28 Hàng Chiếu vào nhé.

Sứa đỏ

Đây là một món ăn vặt xế chiều mới nổi trong một vài năm gần đây ở Hà Nội. Khi bạn tới, chủ quán sẽ bê ra bạn một mâm trong đó có một đĩa sứa đỏ mềm, mát và siêu giòn, một đĩa đậu rán, một đĩa cùi dừa cắt nhỏ, mấy bát mắm tôm và một nắm nhỏ lá tía tô, kinh giới.

Không phải cư dân thủ đô nào cũng biết đến món ăn này, nhưng những miếng sứa mát lạnh mà ăn vào mùa hè thì quả thật là quá tuyệt vời đúng không các bạn? Kể đến những quán bán sứa đỏ ngon ở Hà Nội thì nhất định phải kể đến sứa bà Ngữ - số 1 Lê Văn Hưu, quán sứa 70 Hàng Chiếu và quán sứa ở 16 Đường Thành. Giá của 1 suất sứa đỏ thường là 30k cho 1 người.

Tuy nhiên, nếu bạn nào bị dị ứng sứa thì nên cẩn thận trước khi quyết định thử món này nhé!

TripToday.vn hi vọng với danh sách bên trên bạn có thể chọn cho mình một món ngon dễ ăn trong mùa hè này nhé!