Ngắm những ngôi nhà đẹp như cổ tích lung linh trong mùa Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh nữa đang chuẩn bị gõ cửa, không chỉ khắp các con phố rộn ràng, lung linh ánh đèn mà ngay cả những ngôi nhà trong các làng cổ, nơi yên bình với cuộc sống lặng lẽ cũng trở nên rực rỡ đón lễ hội với khung cảnh đẹp như cổ tích.

Những mái nhà nhỏ phủ tuyết trắng xóa, những cây thông khẳng khiu trước sân nhà, những ô cửa sổ với ánh đèn vàng hắt nhẹ nhàng ra khoảng trời đêm tĩnh lặng, ai đã từng đặt chân đến những nơi như vậy, chắc chắn sẽ ngỡ rằng mình đang lạc bước vào thế giới cổ tích, của bình yên, của dịu dàng và của lấp lánh niềm vui trong mùa Giáng sinh.

Làng Rovaniemi

Sẽ thật thiếu sót nếu trong dịp Noel lại không ghé thăm những ngôi nhà ở làng Rovaniemi này. Bởi nhiều người cho rằng, ông già Noel là có thật và đã sống ở phía Đông Lapland, Phần Lan, nơi vô cùng lạnh lẽo, xa xôi, cách biệt.

Ngôi làng với những mái nhà cổ phủ tuyết trắng xoá, những cây thông nhỏ xinh nổi bật giữa nền tuyết trắng xóa, nơi hầu hết mọi người đều nghĩ, sẽ có ông già Noel cùng những chú tuần lộc chở đầy quà trong đêm Giáng sinh.Những ngôi nhà được xây dựng cách đây hàng trăm năm giữa rừng thông già. Ít người lui tới đây vào những ngày thường.

Tuy nhiên, mọi người đều tin ngôi làng này là quê hương của ông già Tuyết nên thường đến đây để ngắm nhìn khung cảnh đẹp như cổ tích trong những dịp Noel về.

Làng Damuls

Ngôi làng có tên là Damuls thuộc quận Bregenz, bang Vorarlberg của nước Áo, là một trong những địa điểm thú vị. Ở đây có những ngôi nhà được xây theo kiểu biệt thự với nhiều tầng, mái nhà được thiết kế kiểu mái dốc truyền thống, được xem là nơi có lượng tuyết rơi hàng năm nhiều nhất châu Âu.

Vào dịp Giáng sinh về, ngôi làng càng trở nên huyền diệu khi hầu hết mặt tiền của từng ngôi nhà được trang trí với đèn Led, bên cạnh đó còn có những khoảng diện tích ngoại thất được sử dụng để thiết kế sân chơi cho trẻ em. Ngôi làng vào dịp Giáng sinh thường có tuyết phủ dày đặc, chỉ còn nhấp nhô những mái nhà xinh xắn bên cạnh ánh sáng lung linh, ấm áp vô cùng ấn tượng và đáng nhớ.

Làng Grindelwald

Làng Grindelwald nằm dưới chân hai đỉnh núi Alps, Bern vô cùng nhộn nhịp vào dịp Giáng sinh. Khung cảnh mùa đông tuyệt đẹp với những ngôi nhà san sát nhau, những con đường rực rỡ ánh sáng cùng với những khu trượt tuyết ngoài trời không thể lý tưởng hơn. Một ngôi làng ấm cúng, đẹp như cổ tích mà bạn không thể bỏ qua vào dịp Noel.

Làng Leavenworth

Làng Leavenworth, tại bang Washington là một địa điểm vô cùng thú vị với những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách truyền thống của Mỹ. Những ngôi nhà mái dốc với nhiều khung cửa sổ, là nơi nhộn nhịp và lung linh như thế giới huyền diệu khi đêm về trong dịp Noel. 

Hầu hết người dân ở đây đều yêu thích dịp lễ hội này, họ không chỉ chìm trong không khí vui vẻ bởi tiệc tùng, lễ hội mà còn thường đi dạo trên những con đường giăng đầy đèn Led lung linh, lấp lánh.

Làng Shirakawa-go

Ở Nhật Bản cũng có một ngôi làng cổ lấp lánh ánh sáng, được bao phủ bởi những lớp tuyết dày với độ sâu từ 1 – 2m, đó là làng Shirakawa-go. Làng Shirakawa-go được xem là một trong hai ngôi làng cổ nhất giữ được nét nguyên vẹn vẻ đẹp kiến trúc xưa của Nhật Bản. 

Vào mùa đông, những mái dốc có tuyết bám dày, phủ tràn mọi vật nơi đây, chỉ để lộ những ngôi nhà nhỏ bé đang sáng đèn, những cây thông được trang hoàng đẹp mắt, những khoảng sáng dịu dàng, ấm cúng cho lối đi vào nhà… Tất cả đều hiện hữu nét đẹp như nó vốn có, không xô bồ, tấp nập, giữ vẻ vẹn nguyên yên bình, trong trẻo của vẻ xưa cũ.