Nghỉ lễ 2/9, chán biển, thì lên ngay núi để tận hưởng không gian yên bình

Nếu muốn rời xa phố thị nhộn nhịp, xô bồ trong dịp nghỉ lễ này, bạn có thể đến những nơi sau để tận hưởng cảm giác an yên bên núi rừng thay vì chọn biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

1. Topas Ecolodge Resort (Lào Cai)

Khu nghỉ dưỡng này nằm trên 2 đỉnh đồi lớn gần thị trấn Sa Pa. Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ yên bình, không xô bồ bên núi rừng hoang vu. Ngoài việc ngắm vẻ đẹp của ruộng bậc thang, mây mù giăng kín lối, du khách có thể tham gia tour leo núi.

Nếu bạn là một tín đồ thích sống ảo, nơi đây luôn sẵn sàng chiều lòng với nhiều góc check-in đẹp. Nội thất trong phòng ngủ được trang trí đơn giản nhưng toát lên sự sang trọng, gần gũi với vùng Tây Bắc. Bữa sáng tự chọn với thực đơn khá đơn giản. Sau bữa ăn, khách có thể vào quán cà phê để tận hưởng không gian tràn ngập nhạc và sách". Tuy nhiên, giá phòng nơi này cũng bị nhiều du khách phàn nàn ở mức quá cao. Giá phòng: 6-8 triệu/đêm. 

2. Legacy Yen Tu - MGallery by Sofitel (Quảng Ninh)

Tọa lạc trên núi Yên Tử linh thiêng, nơi này là sự kết hợp giữa du lịch nghỉ thiền và du lịch sang trọng. Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian hoàng cung nhờ sự sắp xếp nội thất hài hòa, theo lối cổ điển.


Với bầu không khí trong lành, đây chính là điểm đến dành cho du khách muốn thanh lọc tâm hồn. Tuy nhiên, nhiều du khách cho rằng lễ tân nơi đây phục vụ chưa nhiệt tình. Giá phòng: 2-4 triệu/đêm

3. Puluong Retreat (Thanh Hóa)

Nằm trong khu bảo tồn quốc gia Pù Luông, thuộc Bản Đôn, xã Thanh Lâm, huyện Bá Thước, Thanh Hóa, Puluong Retreat được ví như một bức tranh thiên nhiên đậm màu xanh lá. Nếu yêu những ruộng bậc thang xanh mướt, trải dài tít tắp, nơi đây là điểm nghỉ chân lý tưởng cho bạn. 

Nơi đây sở hữu 8 bungalow xinh xắn được xây dựng ngay sát mép ruộng bậc thang. Không gian mở, hòa hợp với thiên nhiên sẽ giúp du khách tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ lễ hiếm hoi trong năm. Giá phòng: 600.000-2,5 triệu/đêm.

4. Amanoi Resort (Ninh Thuận)

Ngoài khu vực miền Bắc và Trung, du khách ở miền Nam có thể tham khảo Amanoi Resort. Tọa lạc trên vườn quốc gia núi Chúa, tầm nhìn ra vịnh Vĩnh Hy nổi tiếng, nơi đây sẽ khiến du khách thỏa mãn khi đắm chìm trong khung cảnh giữa rừng và biển.

Giá phòng: 17-25 triệu/đêm.

5. Swiss Belresort (Đà Lạt, Lâm Đồng)

Nếu đã chu du khắp các nơi có cảnh đẹp của thành phố ngàn hoa, kỳ nghỉ lễ này bạn hãy đổi không khí với Swiss Belresort. Khu nghỉ dưỡng sở hữu kiến trúc Anh - Pháp nổi bật giữa đồi thông xanh mướt. Phòng ngủ ở đây được trang trí với gam màu tươi sáng, nền lót gỗ… Về thức ăn, nhiều du khách cho rằng khu nghỉ dưỡng cách xa trung tâm nên không có nhiều lựa chọn. "Đồ ăn sáng hơi ít món. Đồ nướng cũng không tươi ngon. Giá phòng: 1-3 triệu/đêm.