Ngơ ngác ngỡ ngàng lạc vào mê cung tiệm sách Dujiangyan Zhongshuge đẹp mê mẩn ở Trung Quốc

Tiệm sách Dujiangyan Zhongshuge khổng lồ ở Trung Quốc thu hút du khách với kiến trúc độc đáo như một tòa lâu đài đẹp lung linh.

Tiệm sách Dujiangyan Zhongshuge, một hiệu sách ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc rộng khoảng 975 mét vuông được thiết kế bởi Li Xiang, người sáng lập studio kiến trúc X + Living có trụ sở tại Thượng Hải và khánh thành vào mùa thu năm 2020. Đây là hiệu sách đầu tiên thuộc chuỗi nhà sách Zhongshuge chuyên bán sách về chủ đề du lịch, văn hóa.

Ảnh: @Oddity Central

Ảnh: @Oddity Central

Thiết kế này lấy cảm hứng từ Dự án Bảo tồn nguồn nước Dujiangyan của Thành Đô. Tiệm sách có kiến trúc độc đáo và thiết kế nội thất tuyệt vời. Tất cả đều được kết nối bởi trần nhà được tráng gương và sàn gạch đen lấp lánh biến tiệm sách thành không gian giống như thiên đường vô cực.

Đặc biệt cầu thang và những ô cửa hình vòm tạo không gian rộng lớn hơn rất nhiều, cảm giác như đang bước xuyên qua những tấm kính. Tới đây bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với những chiếc giá sách cao đến trần nhà.

Ảnh: @boxixiong

Ngoài ra còn có khu vực được thiết kế theo kiến trúc của những chiếc giếng bậc thang nổi tiếng ở Rajasthan, Ấn Độ. Hay có những giá sách lại mang hình dáng của những chiếc đèn ngủ khổng lồ, đem đến một hiệu ứng hình ảnh độc đáo, mới lạ.

Ảnh: @tak_vill

Bên cạnh đó, Tiệm sách Dujiangyan Zhongshuge còn có phòng đọc sách yên tĩnh, khu dành cho người lớn với thiết kế thông minh. Khu dành cho trẻ em thì theo concept dễ thương, thơ mộng và mới lạ.