Nhật Bản miễn thị thực cho du khách cá nhân từ 11/10

Ngày 22/9, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết Nhật Bản sẽ gỡ bỏ một loạt các biện pháp kiểm soát biên giới do Covid-19 từ 11/10. Cụ thể, du khách cá nhân từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ được phép nhập cảnh Nhật Bản và nước này sẽ khôi phục việc miễn thị thực cho một số đối tượng.

Quyết định này của Nhật Bản nhằm gỡ bỏ các hạn chế đối với du khách, mở cửa cho du lịch đại trà sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, giới hạn về lượng khách đến Nhật Bản hàng ngày ở mức 50.000 cũng sẽ kết thúc.

Đất nước mặt trời mọc đã mở cửa trở lại với khách du lịch nước ngoài từ ngày 10/6, nhưng quy định tất cả du khách phải tham gia các tour du lịch có hướng dẫn viên và xin thị thực.

Đến cuối tháng 8, quy định này cũng được nới lỏng một phần khi cho phép du khách nước ngoài được nhập cảnh không cần thông qua tour nhưng bắt buộc phải đặt chuyến qua công ty du lịch.

Sắp tới đây, một số đối tượng khách du lịch cá nhân ngắn hạn sẽ không còn phải xin thị thực khi đến Nhật Bản. Trước đại dịch, quốc gia này từng cho phép công dân của 68 quốc gia và vùng lãnh thổ đi du lịch ngắn hạn không cần thị thực như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hong Kong và Mỹ.

Ông Kishida cho biết thêm chính phủ Nhật Bản cũng sẽ khởi động các chương trình kích cầu du lịch như giảm giá du lịch toàn quốc, giảm giá tham dự các sự kiện giải trí nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ vốn phải chịu tác động lớn từ đại dịch.

Chính phủ Nhật Bản hy vọng chiến lược này sẽ thu hút du quốc tế trong bối cảnh đồng yen giảm giá nhằm tăng nguồn thu từ du lịch, phát triển kinh tế.