Nhất định phải thử ngay 5 món ăn ngon, bổ, rẻ này khi đến Quận 1.

Ăn gì ở quận 1 mà vừa ngon, bổ rẻ ? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!!!

Địa chỉ: 106 Trần Đình Xu, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1

Giờ mở cửa: 8h00 - 23h59

Giá tham khảo: 10k - 20k

Nếu đi ngang qua khúc giao Trần Đình Xu với Trần Hưng Đạo, bạn nhất định phải ghé vào tiệm sữa tươi Hương Chanh, hay còn được mọi người gọi là sữa tươi Trần Đình Xu để thưởng thức sữa tươi đủ thể loại màu sắc. 

Sữa ở tiệm này chỉ là sữa bò tươi như bình thường, không phải quá đặc sắc nhưng nhờ có nhiều hương vị phong phú như socola, dứa, bắp, dâu... khó tìm thấy ở các quán khác. Thêm vào đó mức giá cực rẻ nên rất được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Cửa tiệm này đã bán được khoảng 30 năm nên đây là địa điểm dừng chân của nhiều thể hệ. Vị sữa tươi của tiệm ngọt thanh chứ không quá gắt và có chút béo nhẹ, không làm người uống cảm thấy ngấy. Chỉ với 10k - 20k là đã có liền chai sữa thơm ngon để nhâm nhi. Tuy nhiên, tiệm khá bé, không có chỗ ngồi, chủ yếu là đóng chai bán mang về. 

Địa chỉ: Bên hông nhà hát lớn, đường Đồng Khởi, Q. 1

Giờ mở cửa: 18h00 - 0h00

Giá tham khảo: 20k - 25k

Trà đào nhà hát nằm ngay bên hông nhà hát lớn thành phố, cạnh hàng rào của một quán cà phê khác. Quán còn được gọi với cái tên thân thuộc hơn là trà sữa Bố Già, nhưng vì mọi người cứ hay í ới nhau "Đi uống trà đào chỗ nhà hát không?", nên cái tên trà đào nhà hát thuận miệng tới bây giờ.

Đi trà đào ngắm phố nên quán cũng rất bình dân, không biển hiệu, chỉ có một thùng đựng đá và những ly trà đào, trà sữa làm sẵn treo trên hàng rào. Vì quá quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn, nên cứ 7h tối, rất nhiều người lại tấp nập kéo qua mua 1 ly rồi đến nhà hát hay phố đi bộ ngồi uống, hóng gió, tám chuyện với bạn bè. Trà đào ở đây tuy chỉ pha bằng trà túi lọc nhưng khá đậm đà và nghe rõ mùi đào, miếng đào ăn kèm cũng rất to mà giá cả  thì vô cùng phải chăng, chỉ 20k - 25k cho một ly mà thôi.

3. BÁNH MÌ BƠ NƯỚNG CAMPUCHIA

Địa chỉ: 171 Cống Quỳnh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1

Giờ mở cửa: 14h00 - 22h00

Giá tham khảo: 7k - 12k

Nếu đang tìm một ổ bánh mì lót dạ ngay giữa quận nhất, sao không chuyển sang bánh mì bơ kẹp thịt bò nướng kiểu Campuchia này đi, đảm bảo lạ miệng mà giá cả lại còn "thân thiện", bởi một xiên thịt ở đây chỉ có giá 12k và bánh mì thì chỉ vỏn vẹn 7k thôi.

Đúng cách làm đặc sắc của xứ sở Campuchia, thịt bò xiên ở đây được thái nhỏ, tẩm ướp bằng nước sốt nên có vị đậm đà, nướng trên than hồng riu riu và phết thêm một lớp bơ bên ngoài để miếng thịt trông óng ánh, ngon mắt hơn. Phần bánh mì thì được quệt đều một lớp bơ vàng ươm. Xiên bò ấm nóng, kết hợp cùng miếng bánh mì giòn béo cộng thêm vài sợi đu đủ chua chua ăn vô cùng lạ miệng. Lâu lâu có đi ngang khu Cống Quỳnh thì hãy thử ghé tiệm bò nướng bơ Campuchia này để trải nghiệm nhé!

4. TRÀ DÂU ĐÔNG DU

Địa chỉ: 52 Đông Du, P. Bến Nghé, Q. 1

Giờ mở cửa: Từ 18h00 đến 2 - 3h sáng hôm sau

Giá tham khảo: Từ 20k

Nhắc đến thú vui của người Sài Gòn, nào là cafe ban mê, hay chút trà chanh chém gió. Nhưng người ta còn thích một loại trà khác, là trà Đông Du, Dâu ở đây được cắt lát mỏng, sên với đường để tạo vị chua ngọt, phần nước ngâm dâu chính là hương vị giúp cho thức uống trở nên thơm ngon hơn. Buổi tối, hẹn bạn bè ra đây, ngồi bệt trên vỉa hè, rôm rả đủ thứ drama trong ngày và từ từ thưởng thức ly trà dâu mát lạnh thì còn gì thú vị hơn nữa. 

5. BÁNH TRÁNG CỐNG QUỲNH

Địa chỉ: 153 Cống Quỳnh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1

Giờ mở cửa: 11h30 - 22h00

 

Giá tham khảo: 20k - 30k

Đặc sản Sài Gòn chắc chắn không thể thiếu ty tỷ loại bánh tráng. Trong số các tiệm bánh tráng ở quận 1 thì bánh tráng nằm trên đường Cống Quỳnh luôn thu hút đông nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm bởi hương vị thơm ngon và giá thành rẻ. Một phần bánh tráng đầy ụ topping, nào là khô bò, trứng cút, xoài, ruốc, hành phi, đậu phộng, rau răm,... ăn kèm với nước sốt bò đặc biệt mà chỉ có giá từ 20k đến 30k.