Những địa điểm homestay tốt nhất ở Nhật Bản

Homestay được hiểu là khách du lịch (thường là người nước ngoài) sẽ đến sống tại ngôi nhà của người bản địa. Tại đây, họ sẽ được trải nghiệm về cuộc sống cũng như phong tục, tập quán của địa phương. Đây là loại hình du lịch rất được ưa chuộng vì giúp du khách có được trải nghiệm thật nhất với một chi phí hợp lý. Và Nhật Bản luôn là quốc gia đặc biệt mạnh về du lịch của châu Á. Ở đây có sự pha trộn giữa nét truyền thống lâu đời và vẻ hiện đại xa hoa của một quốc gia giàu có. Bên cạnh những khách sạn cao cấp và đắt tiền, loại hình homestay ở đây cũng rất phát triển và được khách du lịch ưa chuộng. Không có cách nào khám phá Nhật Bản tốt hơn bằng việc được chính những người bản xứ thân thiện luôn sẵn lòng hướng dẫn. Họ sẽ đưa bạn đến những nơi mà chỉ có dân bản địa mới biết, nấu nướng những món ăn đậm đà hương vị truyền thống hay đơn giản là chỉ dạy cho bạn tiếng lóng địa phương.

Cho dù bạn muốn lang thang trong những khu phố quanh co của Tokyo hay tận hưởng cuộc sống chậm chạp ở Hokkaido xa xôi, bài viết này hôm nay Triptoday sẽ gợi ý cho bạn một số điểm homestay tốt nhất ở Nhật Bản.

1. TOKYO

- Là một trong những thành phố lớn nhất thế giới với 37 triệu dân, lớn hơn rất nhiều so với một thành phố tiêu chuẩn, Tokyo là thành phố đầy tiềm năng để phát triển du lịch.

Tokyo dường như là thành phố không ngủ, luôn tấp nập cả ngày lẫn đêm, nhất là những khu vực trung tâm như Shibuya và Shinjuku. Shibuya là khu trung tâm mua sắm và vui chơi của giới trẻ, được ví như khu phố Myungdong của Seoul hay Quận 1 của Sài Gòn. Đặc biệt, khi nhắc đến Shibuya thì không thể không nhắc đến giao lộ Shibuya, nơi mà hàng ngàn người cùng bước qua nhưng lại vô cùng trật tự. Đây cũng là địa điểm quay phim quen thuộc của Nhật Bản. Cung điện Tokyo và khu phố Kichioji sẽ thích hợp cho những ai muốn tìm nơi yên tĩnh hơn một chút.

Tokyo hàng ngày thu hút một lượng khách quốc tế khổng lồ đến với nơi đây và rất nhiều homestay đã ra đời để phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Loại hình này được ưa chuộng vì các ngôi nhà luôn nằm trong các con hẻm yên tĩnh, ít người qua lại.

( Ảnh minh hoạ)

Homestay của vợ chồng Toshiro và Tanya sẽ đặc biệt thích hợp cho những ai không thích khu vực quá ồn ào. Cách trung tâm Shibuya chỉ 15 phút đi xe buýt nhưng lại nằm trong khu vực dân cư ít khách du lịch tìm đến.

Căn hộ cho thuê Kumi sẽ thích hợp cho du khách thích ở gần khu vực trung tâm. Từ đây, bạn rất dễ dàng di chuyển bằng xe điện ngầm đi tới khu vực phố cổ Asakusa và công viên Ueno, nơi mà vào thời điểm tháng 3 và tháng 4, hàng ngàn cây hoa anh đào sẽ nở rộ. Căn hộ riêng biệt được thiết kế đậm chất truyền thống với chiếu tatami trải sàn và tấm đệm futon dày thay cho giường.

2. HOMESTAY TRÊN NÚI

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời luôn sáng đèn, mà còn có những ngọn núi ở phía Bắc Tokyo, thích hợp cho ai thích tận hưởng không gian yên tĩnh và không khí trong lành. Homestay có tên Mai’s Home là một gợi ý cho ai có ý tưởng đến tham quan khu vực làng nghệ thuật Kobuchizawa. Đây là một ngôi làng nghệ thuật xinh đẹp rất đáng khám phá. Từ đây, khách du lịch có thể đi bộ sang các ngọn núi khác để ngắm cảnh.

( Ảnh minh hoạ - Nguồn Homestay.com)

3. THỦ PHỦ KYOTO

- Kyoto là thủ phủ cổ và có lịch sử lâu đời thuộc hàng bậc nhất ở Nhật Bản. Xa xưa, nơi đây luôn là nơi đóng đô của các hoàng đế Nhật Bản. Kyoto còn là quê hương của ngôi chùa cổ, với khoảng 2.000 ngôi đền, chùa của Phật giáo và Thần đạo Shinto (tôn giáo bản địa của người Nhật) nằm rải rác trong thành phố.

Hai địa điểm du lịch “phải đến” khi đặt chân tới Kyoto là ngôi chùa Kiyomizu-dera (Thanh Thủy Tự) với hàng hiên bằng gỗ và chùa Kinkaku-ji (Kim Các Tự) với hai tầng được dát vàng lá.

( Ảnh minh hoạ - Nguồn: Wikipedia)

Để thuận tiện nhất cho việc tham quan những ngôi chùa này thì Sassa’s Home là sự lựa chọn hoàn hảo. Với vị trí ngoại ô Kyoto và nằm gần chùa Kinkaku-ji, khách du lịch cũng có thể đi bộ sang các chùa khác ở Kyoto như Ryoanji hay Kamo. Chủ nhà cũng tổ chức nghi lễ trà đạo truyền thống và các lớp dạy cuốn sushi nếu như được yêu cầu.

( Ảnh minh hoạ - Nguồn: Japan Rail Pass Now)

Những khách du lịch muốn ở trung tâm Kyoto thì có thể cân nhắc đến Michi’s nằm ở thành phố Okazaki, một khu vực du khách quốc tế thường bỏ qua. Homestay này đã được tân trang lại, khách có thể chọn riêng một tầng theo sở thích và cũng gần với bảo tàng Hosomi và đền Daimonji.

( Ảnh minh hoạ )

4. OSAKA

Được bao quanh bởi những ngọn núi và là nơi giao nhau của những con đường cao tốc, Osaka được mệnh danh là thành phố của tương lai, nơi đây luôn nắm bắt được trí tưởng tượng của con người. Phố Dotonbori với những bảng đèn neon rực rỡ và những quán bar tầng hầm luôn là địa điểm dừng chân đầu tiên của khách du lịch khi đến với Osaka. Dotonbori nổi tiếng là thiên đường ẩm thực với những món ăn đặc trưng của Nhật Bản như mì ramen, bánh xèo okonomiyaki, bánh bạch tuộc takoyaki… Những nhà hàng, quán ăn luôn nhộn nhịp trải dài khắp khu phố.

( Ảnh minh hoạ - Nguồn Japan Rail Pass Now)

Những người say mê văn hóa nên đến thành Osaka và Bảo tàng Nhà ở và Sinh hoạt đầy thú vị hấp dẫn để có cái nhìn và cảm nhận về những con phố cổ nơi đây.

(Nguồn: osaka-info.jp)

Khi đến Osaka, du khách có thể cân nhắc lựa chọn homestay Nakano’s House. Ngôi nhà có không gian đủ cho sáu người lớn và chỉ cần một chuyến tàu tốc hành về phía Nam của khu vực trung tâm thành phố nhộn nhịp. Tại đây có dịch vụ cho thuê xe đạp miễn phí để khám phá khu vực địa phương cũng như nhà bếp để nấu ăn trước khi đi ra ngoài thưởng thức cuộc sống về đêm huyền thoại ở Osaka.

(Nguồn: Homestay.com)

5. NÚI FUJI (NÚI PHÚ SĨ)

Là một trong những biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, bất cứ ai có thời gian rảnh rỗi đều cố gắng ghé qua núi Phú Sĩ. Những ai thích mạo hiểm luôn chọn chinh phục đỉnh núi trắng xóa này vào mùa Hè. Chỉ cần leo vài dặm thôi là đã thấy rất xứng đáng với công sức bỏ ra.

( Nguồn ảnh: easyvoyage.com)

Với những khách du lịch chọn khu vực núi Phú Sĩ làm nơi tham quan, khám phá thì Hideko’s Home là homestay nên lựa chọn. Đây là nơi tuyệt vời cho những ai muốn khám phá khu vực xung quanh núi, dù bằng xe hơi hay đi bộ. Ngôi nhà có 2 phòng ngủ, một khu vườn có thể tổ chức nướng thịt ngoài trời. Ngoài ra ở đây còn phục vụ các món ăn địa phương cho những ai muốn thưởng thức các món ăn truyền thống của Nhật Bản. Một điểm thuận lợi nữa đó là khách du lịch có thể dễ dàng đến đây từ thủ đô Tokyo bằng hệ thống xe lửa.

(Nguồn: Homestay.com)

6. THÀNH PHỐ SAPPORO

Sapporo là trung tâm hành chính của đảo Hokkaido. Sapporo có mưa và thời tiết mát mẻ vào mùa Hè, có tuyết và lạnh vào mùa Đông. Nếu đến Sapporo từ Tokyo, khách du lịch sẽ mất một ngày đi xe lửa, nhờ vào tuyến tàu lửa mới đi qua thành phố Hakodate.

( Nguồn ảnh: street-pics.net)

Dù khách du lịch khi đến Sapporo đều muốn chinh phục núi Hokkaido nhưng khi đến đây, mọi người thường bị quyến rũ bởi ẩm thực địa phương (nhất là hải sản), bảo tàng Bia và lễ hội tuyết được tổ chức thường niên vào tháng Hai.

( Nguồn ảnh: Homestay.com)

Đến đây, khách du lịch có thể chọn Sangun’s Homestay để nghỉ ngơi. Tại đây có dịch vụ cho thuê xe đạp để khách du lịch có thể khám phá thành phố. Khu vực trung tâm thành phố nằm ngay bên ngoài cửa chính, đồng nghĩa là khách du lịch vẫn có thể đi bộ để tham quan. Ngôi nhà có tổng cộng tám phòng ngủ luôn sẵn sàng phục vụ.

7. FUKUOKA

Là thành phố lớn nhất ở phía Nam đảo Kyushu, Fukuoka bao gồm hai thành phố nhỏ là Fukuoka và Hakata, nằm hai bên sông Nakagawa. Được sáp nhập vào năm 1889, nơi đây trở thành một trong những thành phố cảng sầm uất nhất Nhật Bản.

( Nguồn ảnh: Gaijinpot)

Ngày nay, du khách xem đây như một cửa ngõ vào vùng nông thôn xa xôi của Kyushu. Các quán ăn đường phố trên đảo Nakasu và đền Shofukuji, thiền viện đầu tiên ở Nhật Bản… đều không thể bỏ qua.

( Nguồn ảnh: Travel Japan Blog)

Đến các vùng ngoại ô, du khách sẽ có thể ngắm nhìn một Nhật Bản yên tĩnh. Homestay Emiko chỉ cách trung tâm thành phố 20 phút, gần tuyến tàu lửa chính của Nhật Bản và cũng phục vụ các bữa ăn tại nhà.

( Nguồn ảnh: Homestay.com)

Hy vọng các bạn đã có thêm một số thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của mình!