Những địa điểm HOT HIT nên check-in tháng 12 khi đến Sapa du lịch.

Thời gian du lịch cao điểm nhất của Sapa thường rơi vào tháng 11 và tháng 12. Vì đây là lúc Sapa chớm vào đông, thời tiết se lạnh cực dễ chịu, trời và đất dường như hòa làm một vì mây phủ giăng kín lối. Có thể nói, đây là lúc Sapa khoác lên mình vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời nhất. Và dưới đây là Những địa điểm HOT HIT nên check-in tháng 12 khi đến Sapa du lịch mà bạn không thể bỏ qua!!!

1. Ôm Trọn Mùa Hoa Tây Bắc Từ Tàu Hoả Leo Núi Mường Hoa

Không quá lời chút nào nếu bảo rằng thiên nhiên Tây Bắc bốn mùa đều căng tràn sức sống với những cánh đồng hoa khoe sắc thắm. Nếu đầu năm là thời gian “vàng” để ngắm hoa mận, hoa ban, hoa đỗ quyên thì đi du lịch Sapa tự túc vào tháng 11 hoặc tháng 12, bạn có thể chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch và hoa cải đương độ đẹp nhất.

2. Chợ Tình Sapa

Chợ tình Sapa là chợ mà cũng không phải chợ. Nhắc đến chợ thì người ta sẽ nghĩ đến ngay cảnh người mua kẻ bán nhưng riêng ở chợ tình Sapa ngày xưa thì không thấy ai bán mà cũng chẳng thấy ai mua. Chợ tình từ lâu đã trở thành nét độc đáo có 1-0-2 của người dân Sapa. Chợ tình họp vào thứ 7 hàng tuần.

Đến chợ tình Sapa giờ đây bạn sẽ được tham dự nhiều hoạt động vui chơi giải trí nổi bật như xem biểu diễn văn nghệ, ngắm nhìn, chụp hình cùng các em bé dân tộc trong trang phục truyền thống, tham quan nhà thờ đá và ăn những món ăn nướng ngon lành ở phố đi bộ gần đó.

3. Chợ đồ nướng tại Sapa

Trong cái lạnh của mùa ngày đông thì các món nướng chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu khi bạn muốn trải nghiệm ẩm thực Sapa. Sapa có rất nhiều món nướng hấp dẫn như cơm lam, thịt heo, thịt gà, thịt chim, bánh dày,...đừng quên thưởng thức và mua về làm quà cho người thân nhé.

4. Đỉnh Fansipan

Nếu bạn muốn trải nghiệm chinh phục đỉnh Fansipan hay leo núi Hàm Rồng thì nên thực hiện ngay vào thời điểm tháng 11. Từ đỉnh núi cao, du khách sẽ thấy được toàn cảnh bức tranh Sapa thoắt ẩn thoắt hiện trong sương, đưa tay đón từng cụm mây là đà. Được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương", Fansipan sẽ không khiến bạn thất vọng với khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ và không gian mát mẻ. Đừng bỏ qua trải nghiệm "săn mây" khi đi du lịch Sapa vào tháng 11 và tháng 12 nhé.

5. Bản Cát Cát

Cuối thu là thời điểm phù hợp cho các bạn thực hiện chuyến thăm bản Cát Cát. Bản cách trung tâm thị trấn Sapa không xa, chỉ khoảng 3km, bạn có thể cuốc bộ để vừa đi vừa ngắm cảnh trên đường. Đến với Cát Cát, bạn được hòa nhập vào cuộc sống của người dân bản làng, tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh nên thơ và tìm hiểu về ngành nghề thủ công truyền thống nơi đây.

6. Nhà Thờ Đá Sapa

Công trình nhà thờ đá Sapa được xây dựng bởi người Pháp, đến giờ vẫn còn giữ nguyên hình dáng nguyên vẹn, độc đáo. Đến nay, nhà thờ đã có hàng trăm năm tuổi nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp bình yên và hoài cổ của mình. Nơi đây cũng là nguồn cảm hứng để các bạn trẻ chụp ảnh check-in rất thú vị. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch Sapa tháng 11 và tháng 12 lý tưởng nhất dành cho bạn. 

7. Hái Táo Mèo Ở Buôn Làng

Táo mèo là đặc sản Sapa mà chỉ có vào tầm mùa thu, tháng 11 và tháng 12 là dịp lý tưởng để tham gia hái táo mèo cùng người dân Sapa. Du khách có dịp nhìn thấy những cô gái người dân tộc H’Mông cần mẫn hái táo mèo với đôi má ráng nắng. Táo mèo có thể được ăn ngay khi hái với vị chua hơi chát, hoặc có thể được dùng để ngâm rượu thật hấp dẫn. 

8. Cổng Trời Sapa 

Nếu là người thích vi vu, bạn chắc chắn đã nghe đến tên tuổi của Ô Quy Hồ – hay Cổng Trời Sapa. Cổng Trời Sapa nằm trên đỉnh của đường đèo Trạm Tôn, nằm chễm chệ giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Chiếc cổng màu xám khói, thoắt ẩn thoắt hiện như đang bay lên giữa tầng tầng lớp lớp sương mù, hướng tầm mắt du khách về thung lũng rộng lớn. Đây là “phông nền” lý tưởng cho bức ảnh “sống ảo triệu likes”. Diện đồ thật đẹp và ấm áp để “tác nghiệp” ngay thôi.

 9. Khám Phá Thác Bạc Sapa

Thời tiết Sapa bước vào những tháng lập đông chuyển lạnh, sương mù bắt đầu giăng kín trên các dãy núi trập trùng. Lúc này, Thác Bạc trông y hệt như một dòng suối thần tiên trực tiếp đổ thẳng xuống từ bầu trời. Cách trung tâm thị trấn khoảng 15km, Thác Bạc Sapa là một trong những “nam châm hút du khách” nổi tiếng ở địa phương, nhờ vào chiều cao ấn tượng 200 mét được bao quanh bởi khung cảnh đồi thông và ruộng bậc thang kỳ vĩ. Thác Bạc cũng là địa điểm có tuyết rơi dày nhất ở Sapa, với kỷ lục tuyết phủ dày đến 15cm trong năm 2013. Hãy đến đây để có cơ hội trải nghiệm “mùa đông trắng” ở Việt Nam, bạn nhé. 

10. Trải Nghiệm Tắm Thảo Mộc Dao Đỏ

Sau chuỗi ngày khám phá Sapa năng động, cơ thể bạn xứng đáng được chăm sóc bằng liệu trình thật “gì và này nọ”. Ngâm mình trong thảo mộc quý hiếm là bài thuốc được lưu truyền qua hàng trăm năm của người dân tộc Dao Đỏ, có tác dụng lưu thông máu huyết, giảm đau nhức cơ xương, giải toả căng thẳng, an thần, chống sưng viêm… và đặc biệt hữu ích đối với phụ nữ sau sinh, người già, người hay ốm đau, mệt mỏi. 

( Nguồn tổng hợp - ảnh google)