Những địa điểm trải nghiệm du lịch ĐI BỘ AWE WALK TẠI VIỆT NAM

Awe walk (tạm dịch: đi bộ kinh ngạc) là một hoạt động đi dạo hay tản bộ với tâm thế chủ động, hướng sự tập trung ra cảnh quan bên ngoài để cảm nhận những góc nhìn mới kể cả đối với những thứ vốn quen thuộc và bình thường. 

Một nghiên cứu trên tạp chí Emotion đã chứng minh du lịch đi bộ có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần, kết nối với thực tại, nâng cao sức khỏe và cảm xúc tích cực như lòng trắc ẩn và lòng biết ơn.  

Có vô vàn cách để trải nghiệm awe walk như tản bộ giữa thiên nhiên, non nước xanh tươi hay tận hưởng không gian kiến trúc, nghệ thuật. Dưới đây là những điểm đến được nhắc đến hàng đầu cho hành trình du lịch tản bộ. Dưới đây là Những địa điểm trải nghiệm du lịch ĐI BỘ AWE WALK TẠI VIỆT NAM.

1. DU LỊCH ĐI BỘ GIỮA THIÊN NHIÊN

Bước đầu tiên trong hành trình awe walk chính là tìm kiếm một môi trường mới lạ. Đà Lạt, Sapa và Ninh Bình là 3 điểm đến hàng đầu để du lịch đi bộ và khám phá thiên nhiên được các du khách Việt đánh giá cao trên Booking.com với không khí trong lành và cảnh quan xanh mướt.

Đà Lạt là một điểm đến lý tưởng để thưởng ngoạn cũng như để dành thời gian khám phá nét đẹp của văn hóa địa phương. Những danh lam thắng cảnh như Thác Voi, Chùa Linh Ẩn, Làng Hoa Vạn Thành là những nơi du khách có thể khám phá trên hành trình tản bộ.

Hòa mình vào thiên nhiên Sapa. Ảnh: Instagram/@k.h.i.n

2. AWE WALK BÊN BỜ BIỂN

Khi bạn bắt đầu hành trình du lịch đi bộ, bước thứ hai cần làm chính là cảm nhận mặt đất đang hiện diện dưới lòng bàn chân và lắng nghe những âm thanh vang vọng xung quanh. Khi bạn ghé đến ba thành phố Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang, hãy hít một hơi thật sâu và cảm nhận mùi vị của biển, hãy lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ và cảm nhận những hạt cát đang se lại dưới bàn chân. Những điểm đến này có những bãi biển dài tuyệt đẹp để tận hưởng vẻ đẹp tỏa sáng của bình minh và hoàng hôn.

Vũng Tàu có rất nhiều quán cà phê đẹp. Ảnh: Instagram/@ntpn_xx

Trải nghiệm dạo biển tại Đà Nẵng chắc hẳn sẽ vô cùng sảng khoái. Tại đây, bạn sẽ thấy mình bị hút vào một đại dương mênh mông đang chìm dần sau những cánh rừng xanh bạt ngàn ở đường chân trời xa xăm khi đi dạo dọc theo bãi biển trải dài hơn 28km. Hãy mang ngay cho mình một đôi giày thoải mái và khám phá những làng chài xinh đẹp khi đi dạo awe walk theo bờ biển.

3. AWE WALK TRONG THÀNH PHỐ

Nếu bạn không thể rời thành phố, hãy thử tản bộ tại các đài tưởng niệm, sở thú hoặc vườn bách thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội.

Dạo quanh Sài Gòn, bạn rất dễ bắt gặp những gánh hàng rong như thế này. Ảnh: Unsplah/Rona Lao

Không gì có thể sánh bằng việc khám phá một thành phố trên chính đôi chân của mình, có được trải nghiệm thực tế nhất về nơi mình sống, từ những khu phố sầm uất đến những con hẻm ẩm thực trăm năm tuổi. Ngay cả khi tình hình đủ an toàn trở lại, bạn vẫn cần tuân thủ 5K và các quy định của địa phương khi awe walk quanh thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hội An là 3 điểm đến lý tưởng cho hoạt động này. Đôi khi, tản bộ quanh thành phố mà không có một đích đến cụ thể nào và để những con đường dẫn bạn đi sẽ là cách trải nghiệm “awe” hữu hiệu nhất.