Những điểm check in không thể bỏ qua khi đến du lịch tại Cố đô Hoa Lư Ninh Bình

Ninh Bình – mt đa đim không quá xa Hà Ni li có rt rt nhiu đim đến xinh đp và bình yên. Nếu như bạn đến Ninh Bình du lịch thì nhất định không thể bỏ qua những điểm check in dưới đây:

1. C đô Hoa Lư

Hoa Lư được xây dng vi quy mô 3000ha cách đây hơn 10 thế k dưới thi nhà Đinh – Lê, nơi đây là kinh thành chng kiến nhng thăng trm lch s ca đt nước sut 41 năm. C đô được bao quanh bi dãy núi đá vôi Tràng An và sông Hoàng Long. Vi s kết hp gia núi và sông, khung cnh xung quanh Hoa Lư vô cùng nên thơ. Đến thăm Hoa Lư, bạn s được chiêm ngưỡng cung đin, chùa và lăng m được xây dng vào các triu đi khác nhau.

Giá vé vào ca: 20.000 đng/người

Đng Am Tiên: 20.000 đng/người

Vị trí: Cách trung tâm Ninh Bình 14km v hướng Tây Bc

IG @i.m.nhung

2. Hang Múa

Hang Múa là mt cái tên đã quá quen thuc trong nhng bài chia s kinh nghim du lch Ninh Bình ri. Nhưng bn đã hiu rõ ý nghĩa ca ch “Múa” chưa nè? Trước đây, nơi này được chn làm đa đim đ vua Trn thưởng thc các bui biu din múa hát. Nơi đây được xây dng theo mô hình thu nh ca Vn Lý Trường Thành  Trung Quc vi gn 500 bc thang lên núi. T trên cao nhìn xung, bn s thu được c mt không gian hùng vĩ ca đt tri bao la vào tm mt vi nhng ngn núi trùng trùng đip đip, pha mt chút xanh lam ca nn tri và xanh lc ca nhng thm đng rung.

Giá vé vào ca: 100.000 đng/người

Vị trí: Cách trung tâm Ninh Bình 14km v hướng Tây Bc

(Nguồn ảnh: google)

3. Tam Cc

Tam Cc (tiếng Hán Vit) có nghĩa là “ba hang”. Hang xuyên qua qu núi ln, bên trong hang có nhiu nhũ đá rũ xung to nên mt không gian huyo tuyt đp. Bạn s được tri nghim lướt thuyn trên dòng sông Ngô Đng un lượn qua các vách núi và nhng cánh đng lúa tri dài trước khi đến chiêm ngưỡng Tam Cc. Tam Cc mi mùa mang mt v đp riêng. Nếu bn mun chiêm ngưỡng cánh đng lúa chín vàng ươm thì hãy đến Tam Cc vào tm tháng 5, 6. Nếu đến tham quan vào tháng 1, 2, bn s được chiêm ngưỡng nhng cánh đng lúa xanh mơn mn gia tiết tri trong veo m áp ca ánh nng đu xuân.

Giá vé vào ca: 120.000 đng/người ln; 60.000 đng/tr em.

Dch v đò: 150.000 đng/khách

Vị trí: Cách trung tâm Ninh Bình 10km v hướng Tây

4. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính ni tiếng vi din tích rng ln, kiến ​​trúc c kính vi s lượng k lc v nhng bc tượng Pht khng lồ. Đc bit là tượng Pht bng đng ln nht Đông Nam Á vi cân nng khong 100 tn cùng ba bc tượng Pht khách nng 50 tn. Ngoài ra nơi đây còn s hu hành lang tượng La Hán dài nht châu Á.

Xe đin: 30.000/người/lượt

Vé thăm quan Bo tháp: 50.000/người

Vị trí: Cách trung tâm Ninh Bình 23km v hướng Tây

5. Khu sinh thái Tràng An

Tràng An tng được UNESCO vinh danh là Di sn Văn hóa và thiên nhiên Thế gii, đng thi còn được gi là Vnh H Long th 2 ca Vit Nam. V đp ca Tràng An là s kết hp hài hoà gia cnh quan sơn thu cùng nhng hang đng kỳ vĩ. Đến đây, bn s cm giác như đang lc trong thế gii tiên cnh. Ngi thuyn chèo tay, lng nghe tiếng mái chèo, chm tay vào dòng nước trong vt, ngm nhìn khung cnh hai bên b mà lòng thanh bình đến l.

Giá vé vào ca: 250.000 đng/người ln; 120.000 đng/tr em (bao gm c phí đò và phí tham quan)

Vị trí: Cách trung tâm Ninh Bình 10km v hướng Tây

6. Vườn quc gia Cúc Phương

N phía đông nam ca dãy núi Tam Đip, vườn quc gia Cúc Phương là khu bo tn h sinh thái vi h thc vt và đng vt vô cùng phong phú mang đc trưng ca rng mưa nhit đi. Đây là mt đa đim đm bo làm “ưng ý” team mê trekking, yêu thiên nhiên. Vườn quc gia cũng là nơi lý tưởng cho ra đi các bnh phong cách “tropical” xn sò hp lòng các Instagrammers.

Giá vé vào ca: 60.000đ/khách – Hc sinh, sinh viên: 20.000đ/khách – Tr em: 10.000đ/khách

Vị trí: Cách trung tâm Ninh Bình 55km v hướng Tây Bc