Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Ấn Độ

Ấn Độ nằm ở vùng Nam Á với nhiều nét văn hóa độc đáo, là đất nước có mọi thứ trên trái đất. Vậy, khi chuẩn bị du lịch Ấn Độ cần lưu ý những gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Những điều cần lưu ý khi đến du lịch Ấn Độ

Lưu ý về hộ chiếu

Hộ chiếu của bạn phải còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh nếu bạn không muốn bị trục xuất trong khi đang du hí ở Ấn Độ. Hãy nhớ luôn luôn mang theo hộ chiếu khi đi bất cứ đâu bởi hầu hết các điểm tham quan, du lịch ở Ấn Độ đều yêu cầu xuất trình hộ chiếu.

Hành lý khi du lịch Ấn Độ

Ấn Độ chủ yếu có khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm. Do đó khi du lịch Ấn Độ bạn nên ưu tiên những loại quần áo rộng, thoáng, thấm hút mồ hôi và có thể che kín tay chân. Kem chống nắng và mũ rộng vành cũng nên nằm trong hành lý của bạn bởi thời tiết nắng nóng.

Những loại hàng hóa như mỹ phẩm, thuốc lá có thể được coi là hàng lậu và sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn khi đi qua các trạm kiểm soát. Hãy chuẩn bị chỗ trống trong vali cho chuyến trở về với nhiều món quà lưu niệm hấp dẫn ở Ấn Độ.

Giao thông

Hãy cẩn thận với giao thông ở Ấn Độ, nhất là ở nhà ga và trên tàu hoả khi dạo quanh đất nước này. Giao thông trên đường phố vào giờ cao điểm là nỗi sợ của bất kỳ du khách nào. Hãy chọn các chuyến bay nội địa để có chuyến đi an toàn và thuận tiện. Hãy lưu ý rằng việc kiểm tra an ninh tại sân bay khá gắt gao, kiểm tra riêng theo giới tính.

Ẩm thực ở Ấn Độ

Mỗi bang trong số 29 bang của Ấn Độ đều có hương vị trong nền ẩm thực rất khác nhau và có những điều đặc biệt riêng. Miền bắc Ấn Độ thiên về các món hầm với nhiều thịt, Nam Ấn thiên về các món có hương vị cay nồng. Không bao giờ có sự trùng lặp trong công thức nấu của cùng một món ăn ở các vùng khác nhau. Vì thế du lịch Ấn Độ thật tuyệt vời với những chuyến khám phá ẩm thực đặc sắc.

Chuẩn bị các loại thuốc cơ bản

Hãy cẩn trọng với các món ăn lạ, nếu không bạn có thể bị các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Hãy chuẩn bị một số thuốc cơ bản cần thiết như thuốc tiêu chảy, thuốc đau đầu, thuốc hạ sốt… để chuyến du lịch không bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng bệnh vặt.

Không ăn mặc hở hang

Ấn Độ có tất cả mọi tôn giáo lớn trên thế giới, và cũng là đất nước xem trọng cách ăn mặc của nữ giới. Vì thế, khi đến Ân Độ du lịch bạn hãy chọn phong cách ăn mặc kín đáo, vừa giúp tránh nóng vừa thoải mái khi đi thăm thú khắp nơi.

Hãy cẩn thận khi du lịch Ấn Độ tự túc

Ấn Độ được khách du lịch trên thế giới phản ánh là đất nước kém an ninh, nhất là đối với nữ giới. Do đó để đảm bảo an toàn cho bản thân, hãy xem xét kỹ nếu có ý định du lịch Ấn Độ tự túc, không đi theo đoàn.

Không nên thể hiện tình cảm quá mức ở nơi công cộng

Đất nước Ấn Độ không khuyến khích việc thể hiện tình cảm vì họ xem đây là sự không tôn trọng tôn giáo, tín ngưỡng. Những cặp đôi khi đi du lịch Ấn Độ nên hạn chế điều này để hòa nhập tốt với văn hóa bản địa, bởi “nhập gia tùy tục” là nét ứng xử không bao giờ thừa.