Những khách sạn lâu đài đẹp nhất châu Âu

Nếu bạn đang có ý định kế hoạch vi vu đến châu Âu vào mùa hè này cùng gia đình thì TUYỆT ĐỐI đừng bỏ qua top 8 khách sạn lâu đài tuyệt vời được yêu thích nhất tại "Lục địa già" trong bài viết dưới đây. Nào cùng TripToday.vn khám phá ngay thôi!

1. Lâu đài Amberley, Anh

Lâu đài Amberley là một trong những lâu đài đặc trưng kiểu Anh, tại đây bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn thú vị với một chiếc giường cỡ lớn dành cho các vị vua.

Lối vào khách sạn lâu đài Amberley

Nằm ở thị trấn xinh đẹp Arundel thuộc vùng West Sussex, lâu đài Amberley tuyệt đẹp vẫn còn giữ nguyên được lối kiến trúc cổ với những bức tường đá sa thạch, hầm ngục, hào nước bao quanh lâu đài, thậm chí có cả chiếc cửa bằng sắt khổng lồ đặc trưng trong lối kiến trúc thời bấy giờ. Tất cả các căn phòng ở đây đều có các tiện nghi sang trọng y như một khách sạn bốn sao.

Phòng khách sang trọng của một căn phòng trong khách sạn lâu đài Amberley

Phòng ngủ được bố trí ấm cùng và tiện nghi

Giá phòng khoảng 150 bảng Anh/1 đêm.

2. Lâu đài Dalhousie, Scotland

Khách sạn lâu đài Dalhousie, Scotland là một pháo đài được xây dựng từ thế kỷ 13 trong một khu rừng đẹp đẽ và yên tĩnh. Đây là một khách sạn lâu đài sang trọng và nằm không quá xa thành phố Edinburgh - nơi hứa hẹn sẽ khiến cho bạn luôn luôn cảm thấy mình được hoan nghênh hệt như quý tộc.

Khách sạn lâu đài Dalhousie được chụp khi sẩm tối

Tuy vẻ ngoài là một pháo đài thô cứng nhưng bên trong khách sạn lại vô cùng sang trọng và tráng lệ. Khi đến với Lâu đài Dalhousie bạn sẽ cảm thấy mình được chào đón giống như một quý tộc thực thụ. Bên cạnh đó bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những bộ sưu tập sách trong thư viện cổ, thưởng thức các món ăn đặc biệt và thư giãn trong phòng ngủ duy nhất của tòa lâu đài.

Thư viện cổ đầy ắp sách của lâu đài

Phòng ăn đầy ắp nắng và hướng ra vườn

Giá phòng khoảng từ 100 bảng Anh/1 đêm.

3. Lâu đài Auf Schönburg, Đức

Lâu đài Auf Schönburg là một trong những khách sạn lâu đài đẹp và bình dị nhất ở nước Đức. Nằm ở trung tâm vùng Rhineland, phía tây nước Đức, điểm đặc biệt nhất ở đây chính là khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ nhà hàng xuống dòng sông êm ả bên cạnh lâu đài.

Khách sạn lâu đài Auf Schönburg

Lâu đài được trang trí bởi những đồ nội thất cổ xa hoa và những căn phòng thời xưa như nhà nguyện và tháp tù. Lâu đài này đã được trùng tu vào thế kỷ 12.

Nội thất xa hoa trong phòng của khách sạn Auf Schönburg

Bạn có thể vừa thường thức bữa ăn vừa ngắm nhìn dòng sông thơ mộng phía dưới

Giá phòng khoảng từ 160 euro/đêm.

4. Lâu đài Chateau De Codignat, Pháp

Lâu đài Chateau De Codignat có vẻ đẹp đặc trưng của nước Pháp và được bao bọc bởi các pháo đài xung quanh. Nằm ẩn mình trong vùng núi lửa Auvergne, tòa lâu đài nằm giữa rừng cây và các con sông uốn khúc.

Lâu đài Chateau De Codignat

Khung cảnh bên trong lâu đài giống hệt như những tòa lâu đài được miêu tả trong các câu chuyện cổ tích với những bức tường dày bằng đá, những ngọn tháp cao chót vót và những bộ áo giáp của anh em nhà Olde được trưng bày dọc theo hành lang.

Khách sạn lâu đài này cũng được giữ nguyên lối trang trí cổ với các nội thất xa hoa. Bạn có thể thấy điều qua những bức ảnh phía dưới được chụp tại phòng ngủ và phòng ăn của khách sạn.

Giá phòng khoảng từ 220 euro/1 đêm.

5. Lâu đài Le Chateau Fort Sedan, Pháp

Tại sao bạn không chọn khách sạn Le Chauteau Fort cho một kỳ nghỉ thực sự? Le Chauteau Fort là một lâu đài thời trung cổ lớn nhất ở châu Âu và giờ đây nó đã biến thành một khách sạn hiện đại.

Khách sạn lâu đài Le Chateau Fort Sedan

Nằm ở Sedan (trong vùng Ardenne Champagne, một khu vực phía đông bắc nước Pháp), lâu đài nhìn cũ kỹ với các căn phòng được làm bằng bằng đá cách âm màu đất, nó cũng là một trong số ít các nơi ở châu Âu mà bạn có thể truy cập Wi-Fi miễn phí.

Phòng ngủ của khách sạn

Phòng chờ của khách sạn

Giá phòng khoảng từ 93 euro/ 1 đêm.

6. Lâu đài Orsini, Ý

Lâu đài Orsini nằm ở phía bắc thành Rome và tọa lạc ở một vị trí khá cao, nhìn ra vùng nông thôn Sabina, thung lũng sông Tiber và những ngọn núi xanh trập trùng của vùng Lucretii.

Khách sạn lâu đài Orsini

Mặc dù là một khách sạn năm sao nổi tiếng nhưng không gian trong lâu đài vẫn còn giữ lại được những nét vương giả của một tòa lâu đài cổ với những bức tường đá, đồ nội thất sang trọng và một sảnh lớn tuyệt đẹp với chiếc bàn ăn dài đặc trưng.

Phòng ngủ của khách sạn

Phòng ăn của khác sạn

Giá phòng khoảng từ 175 euro/1 đêm.

7. Lâu đài Ashford, Ireland

Khách sạn sang trọng bậc nhất này là một trong những địa điểm yêu thích của các ngôi sao hàng đầu tại Hollywood như: Brad Pitt, Pierce Brosnan (đã tổ chức đám cưới ở đây) và Barbra Streisand.

Khách sạn lâu đài Ashford

Lâu đài được bao quanh bởi một khoảng đất rộng 350 mẫu Anh. Ở đây, bạn sẽ có dịp tìm hiểu về những khu vực nuôi chim ưng hoặc chim bồ câu bên ngoài khuôn viên lâu đài, trước khi trở lại để thưởng thức các món ăn ngon nổi tiếng.

Bể bơi của khách sạn

Phòng ngủ của khách sạn

Giá phòng khoảng 200 euro/1 đêm.

8. Lâu đài Ruthin, xứ Wales

Lâu đài Ruthin là khách sạn lâu đài nổi tiếng ở thị trấn Welsh, vùng Ruthin, tòa lâu đài này đã được xây dựng từ năm 1277. Nó đã từng là sở hữu của một số vị vua nổi tiếng như: Vua Edward I, vua Henry VIII và Nữ hoàng Elizabeth I.

Khách sạn lâu đài Ruthin

Bên ngoài lâu đài là một khu vườn được chăm chút cẩn thận, gần đó là một khu rừng rộng lớn dọc sông Clwyd. Ở đây thường xuyên tổ chức các đêm hội theo chủ đề thời Trung cổ và là dịp để bạn có thể vui chơi trong một bầu không khí vui vẻ.

Phòng đọc sách của khách sạn

Phòng ngủ của khách sạn

Giá phòng khoảng từ 97 bảng Anh/ 1 đêm.

Hy vọng với những chia sẻ trên của TripToday  sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích để cho vào chuyến đi châu Âu sắp tới của bạn nhé!