Những khu vực ở sân bay nên hạn chế chạm vào để tránh nhiễm khuẩn

Những vật dụng nhiều người chạm vào tại sân bay có thể chứa rất nhiều vi khuẩn và trở thành trung gian lây bệnh. Để bảo vệ sức khỏe, bạn cần lưu ý một số hành động sau.

Xem các địa điểm du lịch hấp dẫn trên Triptoday

Kênh thông tin văn hoá giải trí Ticketgo

1. Các loại tay nắm cửa hoặc tay cầm:

Sau khi chạm vào tay nắm cửa ở sảnh sân bay, xe đẩy hành lý hoặc tay vịn trên xe đưa đón, bạn nên rửa tay càng sớm càng tốt. Những bề mặt này được rất nhiều người chạm vào trước đó nên nguy cơ chứa vi khuẩn có hại rất cao. 

Tuy nhiên, trong thực tế không phải ai cũng có thời gian để rửa tay liên tục sau khi chạm vào những vật dụng kể trên. Do đó, bạn nên mang theo một chai dung dịch vệ sinh tay chứa cồn để sử dụng trong trường hợp không thể dùng xà phòng và nước để rửa. 

2. Tay vịn thang cuốn

Khi đi thang cuốn, nhiều người có thói quen bám vào tay vịn để cảm thấy an toàn hơn. Tuy nhiên, đây cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh. Do đó, bạn nên vệ sinh tay thật sạch sau khi sử dụng thang cuốn tại sân bay hoặc tránh để tay lên vị trí này nếu không quá cần thiết

3. Khay đựng đồ tại cửa kiểm tra an ninh:

Những khay nhựa dùng để đựng hành lý xách tay rồi cho vào máy soi an ninh thường tập trung nhiều vi khuẩn truyền từ tay người sang. Do đó, bạn đừng quên vệ sinh tay thật sạch sau khi chạm vào chúng. Ảnh: News club editor.

4. Các bề mặt trong toilet:

Bề mặt toilet tại sân bay luôn là nơi nhiều người sử dụng. Thế nên, các chuyên gia vẫn thường khuyên hành khách cần phải rửa tay sau khi chạm vào bất kỳ vị trí nào tại đây. Ảnh: Unsplash.

Để không phải chạm tay vào vòi nước hoặc tay nắm cửa nhà vệ sinh sau khi đã rửa sạch tay, bạn nên dùng khăn giấy. Tuy nhiên, nếu đã lỡ dùng tay trần để chạm vào những vị trí trên, bạn có thể sử dụng nước rửa tay có cồn để làm sạch tay sau khi rời khỏi toilet.