Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc 2022

Người Việt có thể du lịch Hàn Quốc từ tháng 6. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết cho chuyến vi vu xứ kim chi thời bình thường mới cho du khách tham khảo.

Từ 1/6, Chính phủ Hàn Quốc cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho du khách đến từ các nước thuộc cấp độ 1, trong đó có Việt Nam. Visa đi lại nhiều lần (multiple visa) được cấp trước ngày 5/4/2020 còn thời hạn, vẫn được sử dụng. Ngoài ra, khách Việt được miễn visa khi nhập cảnh Jeju và Yangyang trên các chuyến bay charter.

Chuẩn bị giấy tờ trước khi nhập cảnh: Chứng nhận hoàn thành tiêm chủng, giấy xác nhận kết quả âm tính PCR hoặc test nhanh (có bản tiếng Anh hoặc Hàn). Sau đó, du khách đăng ký thông tin của hành khách trên trang web Q-code trước khi lên máy bay sẽ giúp quá trình nhập cảnh vào Hàn Quốc nhanh chóng hơn.

Quá trình nhập cảnh: Khi đến sân bay, du khách tiến hành kiểm tra nhiệt độ và nộp hồ sơ tại trạm kiểm dịch. Người đăng ký Q-code có thể sử dụng mã QR được cấp trước của họ thay vì nộp các tài liệu in. Tuy nhiên, các tài liệu có thể được yêu cầu xác minh vì vậy hãy chuẩn bị sẵn.

Kiểm dịch tại sân bay: Du khách đã tiêm phòng đầy đủ được miễn kiểm dịch mà không cần phải xin giấy chứng nhận miễn kiểm dịch. Từ 8/6, người chưa tiêm phòng có thể nhập cảnh Hàn Quốc mà không cần cách ly.

Nếu có triệu chứng khi kiểm dịch (đối với người đã tiêm phòng): Du khách có dấu hiệu sốt 37,5 ℃ trở lên, ho, khó thở hoặc có dấu hiệu của Covid-19 khác khi nhập cảnh Hàn Quốc phải kiểm tra PCR tại sảnh đến hoặc cơ sở kiểm dịch. Nếu xét nghiệm âm tính, du khách được miễn cách ly và phải thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT) vào ngày 6 hoặc 7 sau khi đến. Nếu xét nghiệm dương tính, du khách được chuyển đến bệnh viện hoặc trung tâm điều trị nội trú tùy theo mức độ nghiêm trọng.

Quy định phòng dịch ở Hàn Quốc: Luôn đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Không cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm phòng tại các điểm tham quan. Từ ngày 10/12/2020, khách du lịch ngắn hạn phải khai báo chỗ ở của họ tại Hàn Quốc. Xuất trình hộ chiếu khi nhận phòng để quản lý khách sạn khai báo với chính quyền địa phương.

Nếu mắc Covid trong chuyến đi: Nếu du khách nghi ngờ có các triệu chứng Covid-19 như sốt, ho và các triệu chứng khác, hãy gọi số 1339 để được giải đáp. Du khách nên tự làm xét nghiệm nhanh đến phòng khám y tế gần nơi lưu trú.

Tận hưởng ưu đãi kích cầu du lịch: Nếu dự định đến Hàn Quốc vào tháng 7, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội giảm giá vé máy bay cùng hàng loạt voucher tham quan cũng như mua sắm hấp dẫn từ Tổng cục du lịch Hàn Quốc. Tại Welcome center ở Sân bay Incheon, du khách đều có thể đăng ký để nhận hộp quà chào mừng.