Những món ăn phải thử khi đến Kyoto Nhật Bản du lịch

Geisha, xưởng sản xuất Kimono lâu đời nhất, Maiko, lễ hội Aoi… bạn đã từng nghe qua những cái tên này chưa nhỉ? Nếu chưa thì xin bật mí, đó chính là những điều thú vị khởi nguồn từ Kyoto đó. Kyoto cách khá xa Tokyo, khoảng gần 500km nên di chuyển bằng  tàu JR là tiện nhất. Và nếu như bạn có cơ hội đến KYOTO du lịch thì nhất định phải thử những món ăn sau đây nhé!!!

1. Ramen

Nếu có dịp đến thăm thủ phủ Kyoto thì đừng quên dành bụng cho một bát mì ramen gia truyền nhé. Người Nhật nổi tiếng bởi sự tinh tế, tỉ mỉ, đầu tư trong từng hành động thì từng bát mì ramen trao đến tay thực khách cũng hội đủ các yếu tố này. 

Nổi tiếng bậc nhất có lẽ là cái tên chuỗi nhà hàng chuyên ramen Tenkaippin. Đây là cái tên gạo cội với món ramen Kotteri đặc trưng, sợi mì dày và dai, nước dùng được hầm với xương gà trong nhiều giờ nên hương vị ngọt thanh dễ chịu.

2. Soba

Cũng là một món mì truyền thống, mì soba cũng được rất yêu thích ở Nhật Bản. Mì được chế biến từ kiều mạch, giàu dinh dưỡng và dễ ăn. Đi kèm với mì soba thường có tempura hoặc sushi, tất cả tạo thành một set ăn mang tinh túy và tâm hồn xứ sở Phù Tang. Thành phần góp mặt trong từng bát mì sẽ có: trứng, rong biển, củ cải, hành, nấm, nước dùng vẫn là thứ được đầu tư công phu nhất, đảm bảo chuẩn chất lượng nhất của tất cả các đầu bếp chế biến mì.

Không khó để tìm thấy những tiệm bán mì soba trên khắp nước Nhật, nhưng để thưởng thức được hương vị truyền thống và lâu đời nhất thì chỉ có thể là ở thủ phủ Kyoto mà thôi. Một trong số những quán mì soba có tiếng nhất Kyoto chính là Honke Owariya – nơi nhận được nhiều review và rating 5* nhất của giới hoàng gia Nhật Bản.

3. Chirimen Sansho

Chirimen Sansho không giống những món ăn tiếng tăm khác, nó là một loại thực phẩm chuyên ăn kèm với cơm trắng, giống kiểu dưa muối hay chà bông ở Việt Nam. Đây là loài cá mang tên Chirimen được người dân chài lưới đánh bắt, sau đó sơ chế và trộn với hạt tiêu sansho cho ra một món ăn kèm với cơm cực ngon...

4. Nama-fu 

Đậu phụ ở Kyoto thì ngon miễn bàn rồi. Nhờ có nguồn nước sạch để chế biến mà miếng đậu ra lò cực kỳ thơm, đậu phụ chắc nịch có vị béo bùi và ngọt thanh dễ chịu. Nếu bạn là fan đậu phụ thì nhất định phải ăn thử món này ở Kyoto, cố đô cơ bản đã mang đậm hương vị truyền thống thì đậu phụ sản xuất tại đây.

5. Bánh Yatsuhashi 

Bánh yatsuhashi được chế biến chủ yếu từ các nguyên liệu như bột nếp, bột quế, bột trà xanh, nhân đậu đỏ hầm, hoa sakura… Người dân Nhật Bản thường nhâm nhi những chiếc bánh yatsuhashi như một món tráng miệng hoặc phổ biến hơn là trong những buổi trà đạo. Khi nhâm nhi cùng với trà, vị ngọt của bánh tan đều trong miệng mang ý nghĩa sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người. Lớp vỏ bánh khi ăn sẽ dẻo và mềm, còn nhân đậu bên trong thì thơm ngọt ngào. 

Mỗi quốc gia đều có nền ẩm thực riêng, đặc biệt là cố đô Kyoto với bề dày lịch sử đáng kính trọng thì dĩ nhiên văn hóa ẩm thực cũng phong phú không kém. Nếu bạn có cơ hội đến Kyoto thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn trên nhé!!!