Những món ngon Hồng Kông nào khiến bạn không thể chối từ?

Đi du lịch Hồng Kông ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng, những nơi thỏa thích mua sắm thì còn cả một thiên đường đồ ăn ngon đang chờ đợi bạn đó!

1. Dimsum Hồng Kông

Kết quả hình ảnh cho dimsum hongkong

Hồng Kông là một trong những điểm tốt nhất trên thế giới để thưởng thức dimsum. Dimsum Hồng Kông có đến khoảng 2000 món ăn, trong đó có gần 150 món thường xuyên xuất hiện trong thực đơn các nhà hàng nơi đây.

Những chiếc Dimsum Hồng Kông xinh xắn và hấp dẫn với lớp vỏ mềm, có màu trắng hoặc trắng đục tùy từng món.

2. Đậu phụ thối Hồng Kông

Kết quả hình ảnh cho đậu phụ thối hongkong

Đậu phụ thối - Món đậu phụ lên men có mùi thum thủm, từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc của người Trung Quốc và Hồng Kông. Món ăn dân dã, bình dị này hấp dẫn biết bao người lần đầu nếm qua bởi hương vị cực đặc biệt của nó.

Tại Hồng Kông, món ăn này được dùng rất đơn giản. Chỉ là đậu phụ thối chiên giòn và rưới lên rất nhiều tương: tương ớt, tương cà chua, tương đen.

3. Tào phớ nóng

Kết quả hình ảnh cho tào phớ hongkong

Tào phớ nóng cũng là một món ăn ngon của Hồng Kông mà du khách nên thử nếu có dịp tới đây. Lớp tào phớ mỏng, mềm mềm với vị thanh thanh cùng nước dùng đường vàng nóng sẽ làm "ấm" người bạn ngay tức khắc.

4. Lạp xưởng Quảng Đông

Kết quả hình ảnh cho lạp xưởng quảng đông

Thưởng thức lạp xưởng Quảng Đông trên mảnh đất Hồng Kông, bạn sẽ thấy lạp xưởng có vị ướp hoàn hảo hơn nhiều, không hề bị mặn và ngấy tí nào đâu nhé.

Làm một vài miếng lạp xưởng heo Quảng Đông với chén nước tương đậu nành và chén rượu gạo thì chuyến đi Hồng Kông còn gì tuyệt hơn nhỉ?

5. Trà sữa Hồng Kông

Kết quả hình ảnh cho trà sữa hồng kông

Trà sữa Hồng Kông được làm từ trà đen và sữa, nó là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực trà của người Hồng Kông. Hồng Kông có một loạt nhãn trà sữa nổi tiếng cho bạn lựa chọn như Royal Tea, Kam Fung, Milk Tea Fung... Còn chần chừ gì nữa mà bạn không thử trà sữa chính gốc nơi đây nhỉ?